ใครนอนไม่หลับ งั้นลองวิธีนี้ เผยวิธีที่ทำให้หลับได้เต็มอิ่ม ตื่นมาแล้วไม่เพลีย แถมสดชื่นสุดๆ

ใครชอบนอนหลับยากใช่มั้ย? งั้นลองวิธีนี้ เผยวิธีที่ทำให้หลับได้เต็มอิ่ม ตื่นมาแล้วไม่เพลีย แถมสดชื่นสุดๆ

กราบสวัสดีคุณผู้อ่านทุกท่าน กลับมาพบกันอีกเช่นเคยเป็นประจำกับ “รู้งี้” ที่นำเรื่องราวดีๆมาเสิร์ฟให้คุณถึงหน้าจอ

วันนี้เราจะพาคุณผู้อ่านทุกท่านไปพบกับเคล็ดลับที่ไม่ลับเท่าไหร่สำหรับคนที่มีปัญหากับการนอนหลับ อยากรู้กันแล้วใช่ไหมล่ะ งั้นเราไปดูเลยเล๊ยยย..

หลายต่อหลายคน มักมีปัญหานอนไม่ค่อยหลับ หลับยาก บางคนหลับก็เหมืินหลับไม่เต็มอื่ม ตื่นมาแล้วเพลีย ทั้งที่หวังไว้ว่าตื่นเช้ามาจะได้ฟื้นร่างด้วยความแจ่มใส แต่ส่วนใหญ่มันไม่เป็นแบบที่วางแผนหรอก

นอนเร็วยังไงเช้ามาก็เพลียอยู่ดีจริงๆนะช่วงนี้ ซึ่งการนอนมันไม่ได้ขึ้นอยู่กับเธออย่างเดียวนะ แต่สภาพห้องนอนที่เหมาะสม และอากาศที่ดีก็มีผลเหมือนกัน ซึ่เรามีเคล็ดลับดีๆมานำเสนอ แค่เพียงเธอซื้อมะนาวมาจากตลาด และทำตามวิธีต่อไปนี้ก็หมดปัญหา!

วิธีทำ

1. ฝานมะนาวและโรยเกลือลงไปเล็กน้อย

2. นำมะนาวที่ฝานและโรยเกลือเรียบร้อย ไปวางไว้ข้างเตียงนอน

ประโยชน์ที่จะได้รับ

1. ปรับปรุงอากาศให้ดีขึ้น กลิ่นหอมสดชื่นของมะนาว สามารถทำความสะอาดอากาศภายในห้องได้ เพราะมะนาวมีคุณสมบัติ ช่วยดูดซับควันและกลิ่นสีออกไปจากห้อง ทำให้ห้องปราศจากกลิ่นอากาศที่ไม่ดีได้นั่นเอง

2. ทำให้การหายใจดีขึ้น ตอนที่เธอหลับ เธออาจไม่รู้ตัวว่าการฟึดฟัดคัดจมูกของเธอ อาจทำให้เธอนอนไม่พอได้ แต่ถ้าเมื่อไหร่เธอเอามะนาวมาวางไว้ข้างเตียง กลิ่นของมะนาวจะผ่านเข้ารูจมูก ช่วยให้เธอหลับสบายตลอดทั้งคืนยิ่งกว่าผ้าอนามัยแบบกระชับอีก!

3. ลดความดันโลหิต แค่กลิ่นมะนาวเนี่ย ช่วยลดความดันโลหิตได้จริงๆนะ ชาวอเมริกันกว่า 32% ใช้ลดความดันโลหิตกันอยู่เป็นประจำเลย ขอบอกว่าเยียวยาได้ดีมาก ราคาก็ถูกด้วย

4. ช่วยแก้เครียด เวลาคนเราจะนอนน่ะชอบคิดมาก แต่ถ้าเอามะนาววางไว้ ความขมวดคิ้วจะหายไปได้ง่าย เพราะกลิ่นของมะนาวจะช่วยผ่อนคลายสมอง และบรรเทาจิตใจให้กับเธอล่ะ

5. เพิ่มพลังงานตอนตื่นนอน แค่กลิ่นของมะนาว ก็ทำให้เธอผลิตสาร เซโรโทนิน ที่ช่วยให้สมองปลอดโปร่งมากขึ้นได้ ซึ่งนั่นก็แปลว่าเธอจะรู้สึกสบายเนื้อสบายตัว กระปรี้กระเปร่ามากขึ้นตั้งแต่เช้ายังไงล่ะ

6. ไล่แมลง แมลงก็เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่อาจเป็นตัวก่อกวนเธอในยามหลับ แต่ถ้ามีมะนาววางเตียง แมลงก็จะหายไป ซึ่งวิธีนี้เป็นวิธีที่ดี ได้ประสิทธิภาพ ไม่อันตรายจากสารเคมีด้วย

เท่านี้ การนอนหลับก็สบายมากขึ้น ฝันดีแน่นอน!

ที่มา...https://www.namprix.com/18010/