โชคดีมากๆ พาลูกไปหาหมอ รอนานจู่ๆมีชายเอาบัตรคิวให้ เมื่อพบหมอสิ่งที่หมอทำนับถือใจ

สาวโชคดี!! พาลูกไปหาหมอ รอนานจู่ๆมีชายเอาบัตรคิวให้ เมื่อพบหมอสิ่งที่หมอทำนับถือใจ

เป็นเรื่องราวที่อ่านแล้วก็ต้องอยากจะแชร์เมื่อมีผู้ใช้เฟบ๊คท่านหนึ่งได้โพสต์เล่าประสบการณ์ดีๆที่คนไทยด้วยกันควรจะชื่นชม เมื่อเขาพาลูกไปหาหมอ เพราะลูกป่วย แต่วันนั้นคนไปใช้บริการเยอะมากและบัตรคิวก็หมด ยืนรอนานไปสักพัก มีชายใจดีท่านหนึ่งเอาบัตรคิวมาให้ ซึ่งเป็นคิวที่9 เมื่อเข้าไปหาหมอ หมอจึงสอบถามอาการ และขยับแขนน้อง ตามอาการ และเมื่อรักษาเสร็จ นี้คือสิ่งที่หมอทำ นับถือใจ นับถือความเป็นหมอ นี้คือหมอที่อยากช่วยคนจริงๆ ไปดูเรื่องราวเต็มๆกันเลยดีกว่าค่ะ โดยเจ้าของเรื่องระบุว่า

เรากับแม่พาหลานสาวไปหาหมอกระดูก แต่ร้านหมอยังไม่เปิด บัตรคิวที่อยู่หน้าร้าน 25 ใบก็หมด พอร้านเปิด เราก็แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่า น้องยังไม่มีบัตรคิวนะคะ เจ้าหน้าที่บอกว่า ให้รอก่อนค่ะ เลยพาเด็กที่กำลังร้องด้วยความเจ็บปวด มานั่งรอ

ขณะนั้นมีน้าผู้ชายคนหนึ่ง เดินเอาบัตรคิวเบอร์ 9 มายื่นให้ ทั้งๆที่คนเต็มร้าน และคนที่ยังไม่มีบัตรอีกหลายคนที่ยังรอคิวอยู่ นาทีนั้นคือ ขอบคุณคุณน้ามากๆ ที่ยอมเสียสละบัตรคิวให้กับเด็กน้อยตาดำๆ ..

พอได้บัตรคิว ยื่นบัตรไม่ถึง 5 นาที เจ้าหน้าที่เรียกเข้าพบคุณหมอ คุณหมอเห็นน้องร้องเลยพูดว่า ขอโทษนะครับ พร้อมกับจับแขนน้องขยับไปมา 2-3 ที เด็กจากที่ร้องอยู่ตลอดเวลา ก็ค่อยๆเงียบเสียงลง คุณหมอบอกว่า โอเค เข้าที่แล้วครับ พร้อมกับอธิบายว่า เป็นเพราะอะไร ต้องทำอย่างไร และบอกว่า น้องไม่จำเป็นต้องทานยานะครับ เราขอบคุณคุณหมอ พร้อมกับยกมือไหว้ คุณหมอบอกว่า ไม่เป็นไรครับ ..

พอออกมาจากห้องตรวจ พยาบาลบอกว่า เด็กหญิงพัสวี แก้วหนู ไม่มียาทานนะคะ เรียบร้อยแล้วค่ะ เราเลยถามพยาบาลว่า ต้องชำระเงินเท่าไหร่คะ พยาบาลบอกว่า คุณหมอไม่ได้เขียนค่ารักษาพยาบาลออกมา ไม่มีค่ารักษาพยาบาลค่ะ เราเลยขอบคุณพยาบาลอีกครั้ง แล้วก็เดินออกมาจากคลีนิค ..

เราพูดกับแม่ว่า มีแบบนี้ด้วยเหรอแม่ รักษาแล้วไม่คิดค่ารักษาพยาบาล พอดีลุงคนหนึ่งยืนอยู่หน้าร้าน ได้ยินที่เราพูดกับแม่ เลยบอกว่า คุณหมอใจดีมาก แกเคยพาพ่อที่บวชเป็นพระมารักษา คุณหมอไม่คิดตังค์สักบาท เราก็ โห .. หมอน่ารักและใจดีสุดๆ .. เท่านั้นยังไม่พอ พอกลับขึ้นรถกำลังจะถอยรถออก เจ้าหน้าที่วิ่งกระหืดกระหอบ แบบเท้าเปล่า รองเท้าไม่ใส่ ในมือถือกระเป๋านมของหลาน ที่แม่ลืมทิ้งไว้มาให้ เราก็เปิดประตูรถลงไปเอา พร้อมกับขอบคุณ เจ้าหน้าที่ยิ้มให้ พร้อมกับบอกว่า ไม่เป็นไรค่ะ แล้วหันหลังเดินกลับไปอย่างรวดเร็ว เพราะในร้านคุณหมอคนไข้เยอะมาก




ที่เล่ามาทั้งหมด อยากขอบคุณทุกท่านกับเหตุการณ์ดีๆในวันนี้ ..

1 :คุณน้าที่เสียสละบัตรคิวให้กับน้องว่าน

2 :คุณหมอธีรนิตย์ คุณหมอที่ใจดีมากๆ

3 : เจ้าหน้าที่ที่วิ่งเอากระเป๋านมมาให้ที่รถ

ขอขอบคุณทุกๆท่านผ่านสื่อนี้ค่ะ ร้านคุณหมออยู่ตลาดแม่กลอง จ. สมุทรสงครามค่ะ .....!!!!

ขอขอบคุณที่มาจาก: Wirat Sawangarom