สุดยอดวิธีแก้ปัญหามือเท้าดำ ทำง่าย และได้ผลลัพท์ที่ดีได้ ด้วยของในครัว

สุดยอดวิธีแก้ปัญหามือเท้าดำ ทำง่าย และได้ผลลัพท์ที่ดีได้ ด้วยของในครัว

มือและเท้าเป็นอวัยวะที่อยู่นอกร่มผ้า บางครั้งเราก็ไม่ได้ใส่ใจที่จะดูแล บางท่านขับขี่รถจักรยายนต์หรือจักรยาน ตากแดดร้อนๆ ของเมืองไทย พอหันมาดูอีกทีก็ดำเมี่ยงเป็นรอยรองเท้าก็มี หรือมือเกรียมไปเลยก็ได้ แต่วันนี้เรามีวิธีธรรมชาติที่จะมาช่วยให้มือและเท้าของคุณกลับมาขาวสดใส สุขภาพดีเหมือนเดิมค่ะ

วิธีทำมีดังนี้

1.  มะนาว ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ เราสามารถนำมาผ่าเสี้ยวแล้วโรยด้วยน้ำตาลขัดตามข้อศอกและหัวเข่าที่เข้มหรือดำ จากการเสียดสีมากๆ ให้กลับมาขาวเหมือนเดิม เพียงแค่ทิ้งไว้ 10 นาที ทำสัปดาห์ละครั้งก็พอแล้วค่ะ แต่ระวังไม่ควรทำทันทีหลังจากออกแดดมา ต้องรอประมาณ 1-2 ชม. ก่อนนะคะ

2.  โยเกิร์ต ใช้สูตรธรรมชาติทาและนวด ทิ้งไว้ประมาณ 10-15 นาที แล้วล้างด้วยน้ำเปล่า สามารถทำได้ 1-2 ครั้งต่อวัน

3.  แตงกวา หั่นฝานเป็นแว่นแล้วนำมาวางบริเวณผิวคล้ำ ทิ้งไว้ 5 นาที แล้วนำออก ปล่อยให้ซึมเข้าผิวอีกประมาณ 15 นาที วิธีนี้สามารถทำได้บ่อย หรือจะนำน้ำแตงกวาและน้ำมะนาวมาผสมกัน ไว้นวดมือและเท้า ประมาณ 10-15 นาทีแล้วล้างออก ทำซ้ำ 2ครั้งต่อวัน

4.  ว่านหางจระเข้ ใช้เจลด้านในมาถูบริเวณมือและเท้า ทิ้งไว้ 5-10  นาทีแล้วเอาออก รอให้ซึมเข้าผิวอีก 30 นาทีแล้วล้างออก ข้อควรระวังระหว่างพวกว่านหางจระเข้อยู่ ห้ามออกแดดเด็ดขาด

5.  ผงเปลือกส้ม ใช้ประมาณ 2 ช้อนโต๊ะนำมาผสมกับโยเกิร์ตหรือนม คนให้เข้ากัน แล้วนำไปทาบริเวณที่จะปรับสภาพผิว ทิ้งไว้ 20 นาที แล้วขัดวน ค่อยๆ ล้างออกในขณะที่มือเปียก ทำ 1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์

6.  มะเขือเทศนำมาผ่าครึ่ง แล้วถูบริเวณมือและเท้า ประมาณ 2-3 นาที รอให้น้ำมะเขือเทศแห้งแล้วจึงล้างออก สามารถทำได้เป็นประจำก่อนอาบน้ำ

7.  นำข้าวสาร 1 ถ้วยมาป่นให้เป็นผงและผสมกับน้ำนมคนให้เข้ากัน อาจจะเพิ่มผงขมิ้นลงไปผสมด้วยก็ได้ จากนั้นทาทั่วบริเวณที่ต้องการแล้วทิ้งไว้ 30 นาที จึงล้างขัดวนๆ ออกด้วยน้ำอุ่น ทำ 2- 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือคุณอาจจะนำน้ำซาวข้าวมาแช่มือและเท้าของคุณเป็นเวลา 10 นาที ล้างออกด้วยน้ำเปล่าก็ได้เช่นกัน โดยทำเพียงวันละครั้ง

เกร็ดเคล็ดลับ

1.  ควรขจัดเซลล์ผิวที่ตายแแล้วเป็นประจำทุกสัปดาห์ จะทำให้เห็นผลได้เร็วยิ่งขึ้น

2.  ก่อนนอนควรนวดมือและเท้าด้วยมอยเจอไรเซอร์เป็นประจำ

3.  รับประทานผักและผลไม้ทีดีต่อสุขภาพผิว

4.  ควรหลีกเลี่ยงมือและเท้าของคุณไม่ให้โดนแดดโดยตรงและทากันแดดทุกครั้ง

5.  หากคุณทำเล็บมือและเล็บเท้ามา ควรระวังอุปกรณ์ที่ใช้อาจไม่สะอาด ไม่ได้ฆ่าเชื้ออย่างถูกต้องอาจทำให้เป็นเชื้อราได้

เพียงแค่ทำวิธีธรรมชาติ จากวัตถุดิบที่หาง่ายๆแบบนี้เท่านี้คุณก็สามารถมีมือและเท้าที่ขาวสวย สุขภาพดีได้แล้วค่ะ ไม่ยากเลยใช่ไหมคะ

อ้างอิง: http://www.rak-sukapap.com/2016/12/blog-post_108.html?m=1