คู่แท้! ถ่ายทอดชีวิตคู่สุดน่ารัก แต่กลับต้องหลั่งน้ำตาเมื่อ ฝ่ายชายจากไประหว่างการถ่ายทำ

คู่แท้! ถ่ายทอดชีวิตคู่สุดน่ารัก แต่กลับต้องหลั่งน้ำตาเมื่อ ฝ่ายชายจากไประหว่างการถ่ายทำ

ซึ้งมากและให้แง่คิดที่ดี แอดขออนุญาตไปซับน้ำตาก่อนนะคะ!

หนังสารคดีที่เล่าเรื่องความรักของคู่สามีภรรยาที่ใช้ชีวิตร่วมกันกว่า 76 ปี กลายเป็นหนังที่ทำเงินอันดับ 1 ในเกาหลีใต้อย่างเหลือเชื่อ ในสัปดาห์ที่มีหนังฮอลลีวูดฟอร์มยักษ์มากมายเข้าฉายอยู่ในโรงภาพยนตร์

หนังสารคดี My Love, Don't Cross That River กลายเป็นหนังฮิตอย่างเซอร์ไพรซ์ด้วยการทำเงินขึ้นอันดับ 1 ของบ็อกซ์ออฟฟิศเกาหลีใต้ ด้วยเรื่องราวความรักอันน่าประทับใจ ของคู่สามีภรรยาวัยชราที่อาศัยอยู่ในฮองซอง จังหวัดกังวอน ที่ถูกถ่ายทอดผ่านรูปแบบหนังสารคดีที่เน้นความสมจริงสมจังเป็นหลัก โดยเฉพาะภาพความรักในฉากสุดท้ายของชีวิตแต่งงาน และภาพการใช้ชีวิตของผู้เป็นภรรยาหลังสามีที่ใช้ชีวิตด้วยกันมาถึง 7 ทศวรรษได้เสียชีวิตลงระหว่างการถ่ายทำด้วย



ก่อนหน้านี้สถานีโทรทัศน์ KBS เคยแพร่ภาพสารคดีความยาว 5 ตอนจบเพื่อนำเสนอเรื่องราวความรักของทั้งคู่ภายใต้ชื่อ Gray-haired Lovers เมื่อปี 2011 ซึ่งผู้กำกับ จินโมยอง ก็เป็นอีกคนที่ได้ดูรายการดังกล่าว และประทับใจในเรื่องราวของทั้งสองมาก ถึงขั้นเดินทางไปยังหมู่บ้านกลางเขาที่ทั้งสองอาศัย อยู่เพื่อถ่ายทำสารคดี และใช้เวลาเก็บภาพนานถึง 15 เดือนเต็มมาตั้งแต่เดือน ก.ย. 2012

โดยสภาภาพยนตร์แห่งเกาหลีได้เปิดเผยว่า My Love, Don't Cross That River สามารถขายตั๋วเป็นอันดับ 1 ถึง 6 วันติดต่อกัน

ตอนนี้หนังที่เล่าเรื่องชีวิตคู่ของคุณปู่ โชบยองมาน วัย 98 ปี และคุณย่า คังกเยยอล วัย 89 ปี ที่ใช้ชีวิตคู่ด้วยกันมานาน 76 ปี

บางคนที่คุณปู่เหนื่อยคุณย่าก็จะให้กำลังใจอยู่ข้างๆ


เมื่อคุณย่าปวดเข่า คุณปู่ก็จะช่วยเป่าให้

มีอยู่ครั้งหนึ่งคุณปู่บอกว่าอีก2ปีฉันก็จะอายุครบ 100 ปีแล้ว คุณย่าจึงบอกว่า "จะอยู่จนครบ100ปีเลยหรอ ตอนนั้นใครจะทำอาหารให้กิน?"  คุณปู่ตอบว่า "ก็เธอนั้นแหละ"

ทั้งสองจะคอยแกล้งกันและกันเสมอเพื่อให้มีอารมณ์ที่ดี ยิ้มแย้มตลอดเวลา

เมื่อคุณปู่ไม่มีเรี่ยวแรงปวดไปตามร่างกาย คุณย่าก็จะคอยนวดเบาๆที่ท้อง

ต่อมาคุณปู่สุขภาพแย่ลง ทำให้ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาล คุณย่าได้แต่คอยเฝ้าอยู่หน้าห้อง


My Love, Don't Cross That River ยังได้รับคำชมว่าสามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ชมได้ โดยไม่ได้พยายามบีบคั้นอารมณ์อย่างเกินเหตุ นอกจากนั้นหนังยังไม่ได้เน้นบทบรรยาย หรือช่วงสัมภาษณ์เหมือนหนังสารคดีโดยทั่วไปด้วย แต่ผู้กำกับเลือกที่จะเล่าเรื่องผ่านภาพเป็นหลัก โดยเขาได้กล่าวระหว่างงานแถลงข่าวว่าอยากจะนำเสนอความเหมายของคำว่า "รักแท้" ผ่านเรื่องราวของคู่รักสูงวัยในหนังเรื่องนี้

โดยคำว่า "ข้ามแม่น้ำ" ในภาษาเกาหลีจะมีความหมายถึงการเดินทางไปสู่โลกของความตาย ซึ่งก็หมายถึงความรักของทั้งสองที่จะคงอยู่ตลอดไป แม้คุณปู่ โชบยองมาน จะเสียชีวิตลงแล้วนั่นเอง


หนังถ่ายทอดชีวิตรักของทั้งคู่ จนถึงวาระสุดท้ายของฝ่ายชาย

และคุณย่าก็ต้องอยู่ลำพังคนเดียว เธอต้องผ่านมันไปให้ได้ แม้จะต้องทุกข์ทรมานเพราะไม่มีคนข้างกายแล้วก็ตาม

ข้อมูลและภาพจาก manager