เพียงทำตาม 5 ข้อนี้ จะทำให้คุณทานอาหารที่แช่แข็งได้อย่างปลอดภัย ดีต่อสุขภาพ

เพียงทำตาม 5 ข้อนี้ จะทำให้คุณทานอาหารที่แช่แข็งได้อย่างปลอดภัย ดีต่อสุขภาพ

กฎ 5 ประการ ในการแช่แข็งอาหาร ซึ่งคุณต้องทำตาม

อาหารที่ถูกเก็บในช่องแช่แข็งดีต่อสุขภาพ มันสะดวกสบายและทำให้การใช้ชีวิตของเราง่ายขึ้น แต่เมื่อพูดถึงการแช่อาหารที่ส่งผลดีต่อสุขภาพในขณะผ่านขั้นตอนการเตรียมอาหาร การรักษาคุณภาพอาหารให้คงดีเท่าเดิม เช่นเดียวกับการประหยัดพลังงานไฟฟ้าและเวลา เราจึงควรต้องทำตามกฎ

ช่องแช่แข็งต้องเต็มอยู่เสมอ

หากคุณคิดว่าช่องแช่แข็งที่เต็มแน่นต้องใช้พลังงานมากขึ้น และไม่ได้การันตีถึงคุณภาพของอาหารแช่แข็ง คุณคิดผิด ช่องแช่งแข็งที่เต็มครึ่งหนึ่งหรือว่างเปล่ากินไฟมากกว่าช่องแช่แข็งที่อัดแน่นไปด้วยสิ่งของ อาหารที่แช่แข็งจะรักษาอุณหภูมิได้ง่ายกว่า เพราะการไหลเวียนของความเย็นจะปรับตัวลดลง ซึ่งจะทำให้กินพลังงานไฟฟ้าน้อยกว่า

แช่แข็งอาหารเป็นส่วนเล็กๆ

ก่อนที่คุณจะแช่แข็งอาหาร ควรบอกพวกมันให้เป็นส่วนเล็กๆ วิธีนี้จะช่วยประหยัดเวลาและพลังงาน เพราะอาหารจำนวนน้อยจะแข็งได้เร็วกว่า

ห่อหุ้มอาหารก่อนที่จะนำเข้าช่องแช่แข็งเสมอ

อาหารที่สัมผัสกับน้ำแข็งโดยตรงสามารถถูกทำลายและเปลี่ยนรูปร่างได้ เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุการณ์นี้ คุณควรใส่อาหารลงในถุงพลาสติกก่อนที่จะนำไปแช่แข็งเสมอ นอกจากนี้ก่อนจะแช่แข็งเนื้อ คุณสามารถหมักมันด้วยน้ำมันและเครื่องเทศ จากนั้นก็นำมันไปใส่ในถุงพลาสติก และนำไปแช่ไว้ เพื่อที่คุณจะสามารถรักษาสภาพอาหารที่สดใหม่และอ่อนนุ่มได้

หากคุณสงสัยในคุณภาพของอาหาร อย่านำมันไปแช่แข็ง

คุณไม่ควรแช่แข็งอาหารต้องสงสัย นั่นก็คืออาหารที่ถูกแช่มาก่อนแล้ว หรือาหารหมดอายุ แม้ว่าอุณหภูมิต่ำจะรักษาสภาพอาหารไว้ได้ แต่มันไม่สามารถทำลายแบคทีเรียและจุลินทรีย์ซึ่งมีอยู่อาหารอยู่แล้วได้

อย่าลืมกดปุ่มละลายน้ำแข็งและทำความสะอาดช่องแช่แข็งของคุณ

แม้ว่ามันจะแสดงให้เห็นถึงความพยายามที่แท้จริง สุขอนามัยก็ยังคงมาเป็นอันดับหนึ่ง ทำความสะอาดช่องแช่แข็งเพราะสร้างอาหารที่ได้สุขลักษณะและปลอดภัย ชั้นของน้ำแข็งที่ก่อตัวอยู่ในช่องแช่แข็งจะลดพลังงานของมนลง และนั่นจะทำให้ต้องใช้ไฟมากขึ้น นอกจากนี้ชั้นของน้ำแข็งยังมีแบคทีเรียซึ่งสามารถปนเปื้อนในอาหารที่ถูกเก็บไว้ในช่องแช่แข็งได้

อ้างอิง...naturalhealthcareforyou.com