ความรู้ใหม่! ห้ามล้างเนื้อไก่ ก่อนนำมาปรุงอาหาร เพราะอาจทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคนี้...

ความรู้ใหม่ ! ห้ามล้างเนื้อไก่ก่อนปรุงอาหาร เสี่ยงแพร่กระจายเชื้อโรค แนะจับปรุงสุกได้เลย

ความรู้ใหม่ที่แม่บ้านควรรู้ ไม่ควรล้างเนื้อไก่ ก่อนนำมาปรุงอาหาร เหตุอาจทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อโรคได้ แนะเอาไปปรุงอาหารได้เลย

เชื่อว่า เหล่าคุณพ่อบ้าน แม่บ้านที่ชอบทำอาหารทานเอง คงจะจัดการล้างทำความสะอาดเนื้อสัตว์ หรือผักต่าง ๆ ก่อนนำมาปรุงอาหารทุกครั้ง เพื่อความสะอาดและให้ปลอดภัยจากสารเคมี แต่ใครจะรู้ว่า การล้างเนื้อไก่ที่ซื้อมาจากร้านก่อนปรุงอาหาร อาจไม่ได้ทำให้เนื้อไก่สะอาดขึ้นอย่างที่คิด

ล่าสุด วันที่ 23 กรกฎาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกโซเชียลได้มีการแชร์ความรู้ใหม่ ๆ เกี่ยวกับเรื่องการล้างเนื้อไก่ จากเฟซบุ๊ก Fon Windsor-Clive ที่ระบุว่า การนำเนื้อไก่มาล้างก่อนนำมาปรุงอาหาร อาจจะทำให้เกิดการแพร่กระจายของเชื้อแบคทีเรีย campylobacter กับ samonella ซึ่งเป็นอันตรายมากโดยเฉพาะกับเด็กเล็กและคนแก่



 ในขณะที่การหุงต้มไก่ด้วยความร้อนก็สามารถทำลายเชื้อโรคได้ โดยไม่จำเป็นต้องไปล้างก่อนให้เสี่ยงกับการเกิดอาหารเป็นพิษกับตนเองและผู้อื่น


และจากข้อมูลที่ถูกส่งต่อกันในโลกออนไลน์ ก็มีเพจดังอย่าง เพจเฟซบุ๊ก ความรู้สนุก ๆ แบบหมอแมว ได้ออกมายืนยันแล้วว่า เรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องจริง พร้อมอธิบายไว้ว่า ดังนี้