แชร์เก็บไว้เลย! แอลกอฮอล์ล้างแผลทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด ประโยชน์มากมายขนาดนี้

แอลกอฮอล์ล้างแผลทำอะไรได้มากกว่าที่คุณคิด

ปกติแล้วแอลกอฮอล์ล้างแผลยาสามัญประจำบ้านที่ทุกคนมีมักจะนำมาทำความสะอาดแผล หรือเช็ดอุปกรณ์ต่างๆเพื่อฆ่าเชื้อโรค เราอาจจะยังไม่ทราบว่าแอลกอฮอล์สามารถนำไปใช้ประโยชน์นอกเหนือจากนั้นได้อีก

1. ฆ่าเหา


แอลกอฮอล์สามารถฆ่าเหาและไข่ของมันได้ โดยการเอนศีรษะและเทแอลกอฮอล์เล็กน้อยบนศีรษะจากนั้นนวดให้ทั่ว ทิ้งไว้ 5 – 10 นาที นวดต่อด้วยครีมนวดผม ใช้หวีถี่สำหรับหาเหาค่อยๆรูดเอาทั้งตัวเหาและไข่เหาออกมาจากศีรษะจากนั้นสระผมตามปกติ ควรทำวิธีนี้ 1 ครั้งต่อสัปดาห์ติดต่อกัน 2 เดือน
    

2. บรรเทาอาการคันจากยุงกัด


โดยทาแอลกอฮอล์บนจุดที่โดนยุงกัด นวด 1 นาทีและทิ้งไว้ 10 นาทีจากนั้นล้างด้วยน้ำเย็นและทาครีมเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นหรือว่านหางจระเข้ วิธีนี้สามารถบรรเทาอาการคันได้
     

3. ลบลอยเปื้อนจากหมึก


แอลกอฮอล์ทำหน้าที่ได้ดีในการลบรอยเปื้อนจากหมึกบนเนื้อผ้าหลายชนิดรวมถึงพรมด้วย สามารถเจือจางเม็ดสีของหมึกโดยไม่ทำให้เนื้อผ้าเสีย จะดีที่สุดเมื่อเปื้อนแล้วต้องทำให้เร็วที่สุดไม่ควรปล่อยทิ้งไว้นาน ด้วยการใช้กระดาษซับรอย จากนั้นนำแอลกอฮอล์เช็ดรอยเปื้อนออกใช้ผ้าสะอาดเช็ดคราบออกเมื่อหมึกติดผ้าก็ควรเปลี่ยนใช้จุดที่สะอาดกว่ามาเช็ดต่อแทนป้องกันหมึกเปื้อนจุดอื่น สุดท้ายหลังเช็ดออกหมดนำผ้าที่เปื้อนล้างด้วยน้ำเย็นก่อนนำไปซัก หากเป็นพรมให้ผสมน้ำยาล้างจานกับแอลกอฮอล์ในสัดส่วน 2:1
    

4. เช็ดกระจก


นอกเหนือจากการเช็ดกระจก นำไปเช็ดแล็ปท็อป คีย์บอร์ด จอไอโฟนก็ยังทำได้ เนื่องจากคุณสมบัติที่แห้งไวและขจัดคราบออกได้ง่าย แอลกอฮอล์จึงเป็นส่วนผสมในน้ำยาเช็ดกระจกทุกชนิด หากอยากทำเองก็ง่ายๆนำน้ำกลั่น 2 ถ้วยใส่ขวดสเปรย์ผสมแอลกอฮอล์ ¼ ถ้วยและน้ำส้มสายชู ¼ ถ้วย จากนั้นใส่แป้งข้าวโพด 1 ช้อนโต๊ะ เขย่าผสมให้เข้ากันสามารถนำไปใช้ได้เลย

Cr: www.top10homeremedies.com