ขนลุกซู่! เปิด 6 เมนูอันตรายใกล้ตัวและมี “พยาธิ” เยอะที่สุด รู้แล้วแทบเลิกกิน!

เรื่องของอาหารการกินเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนทุกคน คนเราจำเป็นต้องได้รับสารอาหารที่ดีและเพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย ดังนั้นจึงเป็นเรื่องที่เราควรเอาใจใส่ในการเลือกสรรอาหาร อันตรายอย่างหนึ่งที่อาจปนเปื้อนมากับอาหารที่เรารับประทาน นอกจากสารเคมีและยาฆ่าแมลงแล้ว นั่นคือเรื่องของพยาธิ ที่มักพบได้ในเนื้อสัตว์และผัก พยาธิเป็นสิ่งมีชีวิตที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพของคนเรา บางชนิดสามารถรับประทานยาขับพยาธิออกได้ แต่พยาธิบางชนิดไม่สามารถทำได้ และอาจเป็นอันตรายร้ายแรงถึงแก่ชีวิตได้ พยาธิในอาหารเป็นอันตรายได้อย่างไรบ้าง ตาม thaihitz.com ไปดูกันค่ะ
คุณหมอย้ำเตือนว่า…
“อย่าบริโภคอาหารดิบ อาหารทุกชนิดต้องปรุงให้สุกก่อนรับประทาน”
เมื่อมนุษย์ไม่รู้ตัว เผลอกินไข่พยาธิเข้าไป ไข่ตัวนี้จะเข้าสู่ร่างกายจากผนังลำไส้ เข้ากระแสเลือด แล้วหาที่อยู่ใหม่อยู่ภายในร่างกายของเราไปอีกนาน
อาหารต่อไปนี้ห้ามทานดิบๆ พวกมันมีพยาธิอยู่มาก กินแล้วไม่ดีต่อสุขภาพ

1. หอยทาก
105820229
     2. กุ้งฝอย
Spicy-shrimp
     3. ปลาน้ำจืดดิบ
maxresdefault
     4. สเต็กเนื้อวัว 3 นาที
k36_02-min
     5. เนื้อแพะหรือแกะที่ไม่สุก
4-97
     6. หอยจุ๊บ
D12756570-1
     เรื่องของพยาธิที่พบในอาหารนั้น แม้ไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ที่เพิ่งเกิดขึ้น แต่ก็พบว่ามีอยู่เรื่อยๆ นั่นเป็นเพราะว่าบางคนเกิดความชะล่าใจ คิดว่าไม่มีพยาธิ แต่ในความเป็นจริงแล้วเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่า เราจะทานอาหารที่มีพยาธิและพยาธิจะเข้าสู่ร่างกายของเราเมื่อใด ดังนั้นเพื่อป้องกันตัวเองจากอันตรายของพยาธิต่างๆ เหล่านั้น ก็คือการหมั่นเอาใจใส่ในเรื่องของอาหารการกิน รวมไปถึงสุขอนามัยที่ดีของร่างกายและที่อยู่อาศัย เพื่อสุขภาพที่ดีไร้อันตรายจากพยาธินะคะ
เรียบเรียงโดย thaihitz.com