วิธีทำสวนมะนาวเล็กๆ บนโต๊ะทำงาน ทำตามขั้นตอนต่อไปนี้ ไม่ยากเลยสักนิด!!

หากคุณต้องการที่จะมีต้นหรือสวนมะนาวสวยๆ ภายในบ้านเป็นของตัวเอง คุณจะต้องหลงรักในไอเดียนี้อย่างแน่นอน การเจริญเติบโตของเมล็ดมะนาวในแบบของคุณ ดีที่สุดคือเลือกใช้เมล็ดพันธุ์มะนาวปลอดสารพิษ ที่คุณจะต้องใช้เวลา 24 ชั่วโมงในการเริ่มต้น เพราะคุณจะต้องนำเมล็ดแช่น้ำเตรียมไว้ในช่วงเวลานั้น

เริ่มจากการที่ คุณนำเอาเมล็ดด้านในมะนาวออกมาอย่างเบามือ และทำการตากแห้งพวกเมล็ดเหล่านั้น ซึ่งตอนนี้คุณจำเป็นที่จะต้องเอามันออกจากเปลือกและต้องทำอย่างระมัด ระวังมากที่สุด ต้องไม่ทำให้เมล็ดด้านในเกิดความเสียหาย

โดยเตรียมกระถางสำหรับใส่ดินและปลูกเมล็ดมะนาวได้ ทำให้ดินชื้น ด้วยการฉีดละอองน้ำลงสู่ด้านบน ของดินให้เพียงพอต่อการกลบหน้าดินได้ และใช้แผ่นพลาสติกสำหรับหุ้มอาหารในการคลุมกระถางเหล่านั้นไว้ และวางกระถางไว้ในพื้นที่ที่อบอุ่น เมื่อเมล็ดของมะนาว เริ่มเจริญเติบโตกลายเป็นต้นกล้าขนาดเล็ก คุณจะต้องนำเอาพลาสติกที่ห่อหุ้มไว้ออก และยังคงรักษาสภาพให้ดินชื้นแต่จะต้องไม่รดน้ำมันมากเกินไป

คุณจะต้องมี ความอดมน เพราะคุณจะต้องรอไปเรื่อยๆประมาณ 15 ปี จนกว่าคุณจะสามารถเก็บผลผลิตรอบแรกจากต้นมะนาวต้นนี้ของคุณ แต่ไม่ต้องกังวลไป เพราะคุณจะรู้สึก เพลิดเพลินไปกับกระบวนการเจริญเติบโตของมัน


ที่มา http://www.rak-sukapap.com/2016/04/blog-post_221.html