สุดยอด!!เผยความลับประโยชน์ของการดื่ม เบียร์ ที่คุณจะไม่อยากเชื่อ

เผยความลับประโยชน์ของการดื่ม เบียร์ ที่คุณจะไม่อยากเชื่อ


สาวกผู้ชื่นชอบการดื่มเบียร์มีเฮแน่นอน! หลายคนคงมีความเชื่อเดิมๆอยู่ว่าการดื่มเบียร์บ่อยอาจส่งผลทำให้เสียสุขภาพได้ เลิกความคิดนั้นได้แล้วจ้ะ เพราะล่าสุดมีผลการวิจัยออกมายืนยันแล้วว่า การดื่มเบียร์จะช่วยให้มีชีวิตที่ยืนยาวกว่าคนที่ไม่ดื่มเลย เป็นไปได้อย่างไรนั้น ลองอ่านกันดูเลยจ้า

1 ดื่มเบียร์จะทำให้อายุยืน นักวิจัยของทางเวอร์จิเนียเทค (Virginia Tech) ได้ค้นพบว่าผู้ที่ดื่มเบียร์ 19% มีอายุยืนกว่าผู้ที่ไม่เคยดื่มเบียร์เลย

2 ดื่มเบียร์จะทำให้เราผอมลง การดื่มเบียร์ที่พลังงานสูงจะทำให้เราผอมลงจริงๆ จากหนังสือ The Diet Myth ของ ศจ. Tim Spector จากมหาวิทยาลัย King』s College จาก London ได้เผยว่า การดื่มเบียร์ไม่ได้ทำให้อ้วน เพราะเบียร์บางประเภทมันจะส่งผลดีต่อแบคทีเรียในลำไส้ของคุณซึ่งสามารถช่วยให้การย่อยอาหารมีประสิทธิภาพกว่าเดิมได้

3 ดื่มเบียร์จะช่วยสู้มะเร็ง ส่วนผสมในเบียร์อย่าง Xanthohumol ที่มักพบในฮอปที่เป็นส่วนผสมของเบียร์จะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยยับยั้งเอนไซม์ที่ก่อให้เกิดมะเร็งได้

4 ดื่มเบียร์จะทำให้เราฉลาดขึ้น จากการศึกษาในวารสารการแพทย์ของทาง New England ได้พบว่าผู้ที่ดื่มเบียร์ทุกๆ วันจะไม่ค่อยพบกับปัญหาเรื่องจิตปัญญาลดลงเมื่อมีอายุมากขึ้น



5 เบียร์ไม่ทำให้ลงพุง การศึกษาของทาง UCL ได้พบว่า ผู้ที่ดื่มเบียร์นั้นจะมีแนวโน้มที่มีรูปร่างสมส่วนมากกว่าผู้ที่ไม่ได้ดื่ม หรือดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ชนิดอื่นๆ

6 เบียร์จะช่วยในการยับยั้งการเกิดนิ่วในไต ตามการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารทางคลินิกของสังคมอเมริกันของโรคไต ได้เผยว่าผู้ที่ดื่มเบียร์เป็นประจำทุกวันร้อยละ 41% จะมีโอกาสน้อยที่จะเป็นนิ่วในไต

7 เบียร์มีแคลอรี่น้อยกว่าที่คิด ทางกินเนสส์ได้เปิดเผยข้อมูลถึงค่าเฉลี่ยเท็จจริงที่ว่าเบียร์ดำนั้นถ้าวัดกันจริงๆ แล้วมีค่าแคลอรี่ที่ต่ำกว่านมไขมันต่ำหรือน้ำผลไม้อย่างน้ำส้มอีกด้วย

8 เบียร์ที่ทำจากฮอปช่วยป้องกันโรคความจำเสื่อม ถึงแม้เบียร์จะไม่ช่วยในการจำว่าเมื่อคืนเกิดอะไรขึ้นบ้างก็ตาม 55555+ แต่ว่ามันช่วยในการป้องกันโรคความจำเสื่อมจริงๆ โดยจากการศึกษาได้พบว่าสาร Xanthohumol ที่อยู่ในฮอปจะช่วยในการปกป้องสมองจากการเป็นโรคความจำเสื่อมหรือพาร์กินสัน

9 เบียร์นั้นอุดมไปด้วยวิตามิน ดร. Stephan Domenig ผู้อำนวยการแพทย์ Mayr Health Centre ประเทศ Austria ได้เผยว่า ถ้าเราวิเคราะห์ส่วนประกอบของเบียร์แล้ว คุณจะประหลาดใจว่าสารอาหารในเบียร์นั้นมีค่ามากกว่าน้ำผลไม้ปั่นซะอีก

10 เบียร์ทำให้กระดูกเราแข็งแรง การดื่มเบียร์ 1-2 แก้วต่อวันจะทำให้กระดูกของผู้ดื่มแข็งแรงขึ้น เพราะเบียร์อุดมไปด้วยซิลิกอนอาหารสำคัญในการสร้างความหนาแน่นของกระดูก โดยข้อมูลนี้ถูกเผยโดยการศึกษาในวารสารวิทยาศาสตร์ของอาหารและการเกษตร

ข้อมูลจาก siamupdate