เผยความลับ! วิธีจัดการเสื้อผ้าสีตกใส่ ให้กลับมาเหมือนใหม่ ง่ายๆ ลองทำตามนี้ดู!

อย่าเพิ่งตกใจ หากผ้าสีตก เคล็ดลับสำหรับจัดการเสื้อผ้าสีตกใส่ ให้กลับมาเหมือนใหม่

หลายๆคนมักจะตกใจ หลังซักผ้าเสร็จ แล้วเกิดพบว่าสื้อตัวสำคัญผ้าสีตกใส่ ซึ่งหลายๆคนคงรีบ search หาวิธีแก้ไขผ้าสีตกใส่เป็นการด่วน เพราะกลัวช้าไปแล้ว จะซักไม่ออก

บางคนหาวิธีไม่ได้ถึงกับ ตัดใจเอามันไปทิ้งหรือทำผ้าเช็ดมือซะก่อนนะคะ วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆมาให้ทดลองจัดการกับเสื้อตัวเก่งของคุณให้กลับมาเหมือนใหม่ได้แล้วค่ะ

4 วิธีแก้ผ้าสีตกและการแก้ผ้าสีตก

1. น้ำส้มสายชู

เพียงต้มน้ำให้เดือด ใส่น้ำส้มสายชูลงไปเล็กน้อย จากนั้นนำเสื้อผ้าที่สีตกลงไปแช่ไว้ประมาณ 20 – 30 นาที แล้วนำเสื้อผ้ามาขยี้ทำความสะอาด เพียงเท่านี้ก็จะช่วยให้ผ้ากลับมามีสีสันสวยงามได้ดังเดิม หรืออาจนำน้ำส้มสายชูมาผสมกับผงซักฟอกเพียงเล็กน้อย จากนั้นแช่เสื้อผ้าที่สีตกไว้ประมาณ 20 – 30 นาที จากนั้นก็ซักตามปกติ ก็สามารถแก้ไขปัญหาผ้าสีตกได้เช่นกัน

2. เกลือ

เป็นอีกหนึ่งวิธีที่นิยมให้กันมาตั้งแต่โบราณ โดยน้ำเสื้อผ้าแช่น้ำเกลือไว้เป็นเวลา 6 ชั่วโมง จากนั้นก็นำไปซักทำความสะอาดตามปกติ จะช่วยคืนความสดใสให้เสื้อผ้าและแก้สีผ้าตกได้เป็นอย่างดี
3. น้ำยาแก้ผ้าสีตก

ปัจจุบันมีการผลิตน้ำยาแก้ผ้าสีตกขึ้นมาให้เลือกใช้กัน เพื่อความสะดวกสบายนั่นเอง โดยน้ำยานี้ชื่อว่า ไดล่อน รันอะเวย์ (Dylon Runaway Colour Run Remover for Whites Only) ซึ่งเป็นผงขจัดคราบสีตกที่ใช้กับผ้าขาวนั่นเอง

4. ไฮเตอร์

ตัวเลือกที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี โดยผสมไฮเตอร์กับผงซักฟอก จากนั้นแช่ผ้าทิ้งไว้สักครู่ และซักตามปกติ แต่วิธีนี้ต้องทำซ้ำหลายๆ ครั้ง เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดี


เห็นมั๊ยครับคุณแม่บ้านทั้งหลาย วิธีแก้ผ้าสีตกและการแก้ผ้าสีตกนั้นทำได้ง่ายๆไม่ยุ่งยากเลย บางครั้งเราเองก็ไม่รู้ว่าเสื้อผ้าชิ้นไหนที่เราซื้อมาจะสีตก ดังนั้นเราควรใช้วิธีเหล่านี้กับเสื้อผ้าใหม่ทุกชิ้นที่เพิ่งซื้อมาครับ
ที่มา http://www.lovenayou.com/5144/