ทำไม "กินกล้วยน้ำว้า" มื้อเช้าจึงมีประโยชน์มาก

ทำไม "กินกล้วยน้ำว้า" มื้อเช้าจึงมีประโยชน์มาก

กล้วย นับเป็น ผลไม้ ที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ที่สมบูรณ์แบบที่สุดชนิดหนึ่งในกล้วยนั้นจะมีวิตามิน บี 1 และบี 2 ที่ช่วยในการเร่งเผาผลาญน้ำตาลและ ไขมันทั้งยังช่วยฟื้นฟูร่างกายจากเหนื่อยล้าอีกด้วย และยังมีโปแตสเซียมช่วยในการขับโซเดียมอันเป็นหนึ่งในตัวการที่จะทำให้ความดันเลือดสูงออกทาง ปัสสาวะและส่งผลให้ลดการบวมขอร่างกายได้ แมกนีเซียมในกล้วยยังช่วยควบคุม ความดัน เลือด และ การทำงานของแคลเซียมในร่างกายเส้นใยที่มีอยู่ในกล้วย จะส่งผลให้ระบบการขับถ่ายในแต่ละวันของร่างกายเราดีขึ้นกล้วยยังมีเซโรเทนินที่ช่วยลดอาการหงุดหงิดและทำให้นอนหลับสบายยิ่งขึ้นอีกด้วย

กล้วย ยังมี คุณประโยชน์ อีกหลากหลายชนิดทั้ง ไฟโตเคมิคัล ที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ ป้องกัน มะเร็ง มีเอนไซม์ช่วยในการย่อยอาหาร ทำให้กระเพาะอาหาร และลำไส้ทำงานหนักลดลงใน กล้วยดิบ ยัง มีฤทธิ์ในการขับพิษสูงและหาก กล้วยสุก ก็ทำให้ร่างกายสร้างสารภูมิคุ้มกันให้สูงขึ้น กว่าปกติอีกด้วยทั้งหมดเป็นประโยชน์ที่ได้รับจากการ กินกล้วย เพียงอย่างเดียวเท่านั้นซึ่ง กิน ตอนไหน ก็ได้แต่หากเรา เฉพาะเจาะจง ให้การกินกล้วยได้ผลสูงสุดต้องเป็น ตอนเช้าทั้งหมด ก็เพื่อจำกัดการทำงานของกระเพาะ และ ลำไส้ให้น้อย ที่สุดและจะทำให้ร่างกายได้รับการ ฟื้นฟูสภาพอย่างเต็มที่การกินกล้วย ตอนเช้านั้นจะทำให้ ร่างกาย ได้รับปริมาณน้ำที่พอดีการไหลเวียนของของเหลวในร่างกายก็จะดีขึ้น และหากอยากให้ ได้ผลอย่างจริงจัง ก็ต้องกิน เฉพาะ กล้วยกับน้ำเปล่า เท่านั้นรวมทั้ง ต้องนอน ก่อน 4 ทุ่ม อีกด้วยและถ้า เกิดหิวขึ้น กลางดึกก็ควร จะกิน ผลไม้ เท่านั้น

ในยุคปัจจุบันด้วยแล้ว ช่วงเวลาตอนเช้า เป็นช่วงเวลา ที่เร่งรีบ ที่สุดบางคน ถึงกับไม่กินอาหาร เช้ากันเลยหรือ ไม่ก็เลือกกินเพียงแค่กาแฟกับขนมปัง เท่านั้นดังนั้น ถ้าหากลองเปลี่ยนช่วงเวลาแห่งความเร่งรีบมากินกล้วย ตอนเช้า ก็น่าจะ สะดวกง่ายดาย แถม กล้วย ยังเป็น ผลไม้ที่มีเอนไซม์เยอะ ทำให้เมื่อกล้วยเคลื่อนที่เข้าไปสู่กระเพาะ การย่อยก็ไม่จำเป็นกล้วย จึง เคลื่อนที่สู่ลำไส้ และเริ่มดูดซึมไปใช้กับ ร่างกายได้อย่างรวดเร็วการ กินกล้วย มื้อเช้า ยังมีส่วนช่วยทำให้อาการท้องผูกหายไป และส่งผลให้อุจจาระที่ตกค้างอยู่ในร่างกายค่อย ๆ ลดลง อีกด้วยบางคน ที่มีน้ำหนักเกินนั้น ไม่ได้เพียงเพราะมีไขมันล้นเกินเพียง อย่างเดียวแต่เนื่องจากมีของเสียสะสมอยู่ในร่างกายมากเกินไปต่างหาก (บางคนมีอุจจาระสะสมอยู่ในตัวตั้ง 10 กิโลกรัม )

เพราะฉะนั้น หลังจาก เริ่มกินกล้วย มื้อเช้าไปแล้ว ของเสียต่าง ๆ จะเริ่ม ค่อย ๆ ถูก ขับออกมา จนน้ำหนักลดลงการ กินกล้วย มื้อเช้า เพื่อหวังผลในการลดน้ำหนัก นั้นอาจจะไม่ได้ผลในช่วง แรก ๆ ไม่ใช่ว่า กินเพียงแค่วัน สองวันแล้ว จะได้ผล เลยทันที แต่ต้องทำต่อเนื่องติดต่อกินสัก ระยะ และหาก อยากลด น้ำหนักอย่างจริงจังลองจด ทุกอย่างที่กินเข้าไปในแต่ละวัน เริ่มตั้งแต่ตื่นเช้าจนเข้านอน การจดจะช่วยทำให้คุณได้เข้าใจ มากขึ้น ว่าใน แต่ละวัน คุณกินอะไรเข้าไปบ้างการ กินกล้วยมื้อเช้านั้น ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่จะช่วยทำให้คุณไม่ต้องอด ไม่ต้องทน ไม่เปลืองเวลาและไม่เปลืองเงินเพราะในระหว่างวันนั้น คุณอยากกินอะไรอยากทำอะไรก็ทำได้


( ยกเว้น เงื่อนไข ตามที่ บอกไป ตอนต้น )

แต่ ถ้าคุณ อยากรู้ว่า ได้ผล จริง หรือ ไม่

วันนี้ กินกล้วย ตอนเช้า ดูนะครับ 


ข้อมูลจาก kaijeaw