ปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม!! ฟลุค จวก รบ.ทำชาติไทยชิบหาย

25 ธ.ค. 59 นายพชร ธรรมมล หรือ ฟลุค อดีตผู้เข้าร่วมแข่งขันเดอะสตาร์ ปี 5 โพสต์เฟซบุ๊ก "Phachara Thammon" วิพากษ์วิจารณ์ถึงตำรวจ และรัฐบาลทหาร เกี่ยวกับการบังคับใช้กฎหมาย และการบริหารราชการแผ่นดิน ข้อความว่า มีเรื่องอยากพูด 2 เรื่องหลังจากดูข่าว 1.เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความหมายใหม่ของการชุมนุม ว่า ยืนคนเดียวก็ถือเป็นการชุมนุม ความเห็นของเรา คือ คนไทยมาไกลมากกับการบิดเบือนสิ่งต่างๆ เพื่อเอาชนะหรือมุ่งเล่นงานฝ่ายตรงข้าม สำหรับเรามันตอกย้ำว่าสังคมไทยไม่ใช่สังคมที่เราจะต้องไปคล้อยตามอะไรอีก เพราะมันตอแหลกันทั้งกระบวนการ การอยู่เมืองไทยการจะแยกแยะผิดชอบชั่วดี คุณต้องคิดเองให้มากขึ้น มิเช่นนั้นคุณจะเป็นหนึ่งในกลไกจอมปลอม ตอแหล บิดเบือนและหลอกตัวเอง
นายพชร โพสต์ต่อว่า 2.โพลชี้รัฐบาลเผด็จการดีกว่ารัฐบาลเลือกตั้ง ความเห็นเรา เราว่ามันสงบดีนะ ถ้ามองผิวเผิน ไม่มีกลุ่มไหนกล้าซ่ากับทหาร เพราะเขามีกฎหมายที่เขียนขึ้นเอง มีอาวุธและเครือข่ายทั่วประเทศ และมีโลโก้ทำเพื่อชาติ เพื่อพระมหากษัตริย์ เป็นเกราะคุ้มภัย แต่ความสงบนี้ มองให้ลึกมันมาพร้อมความชิบหายในหลายด้าน 1.ชิบหายทางจริยะธรรม คือ ไทยเราพร่ำสอนเรื่องการต้านโกงสอนลักษณะของคนดีคนเลว แต่เรายอมเสียจริยธรรม แลกกับความสงบ ยอมรับการโกงเข้ามาเป็นรัฐบาลของเผด็จการ เรายอมรับการล้างความผิดของทหาร ยอมรับอะไรต่างๆ นานา ที่ขัดกับจริยธรรมคุณธรรมและความถูกต้อง เราไม่ได้แบ่งคนดีคนชั่วจากการกระทำของเขา เช่น เราไม่เรียกทหารทุจริตว่าคนชั่วแม้เขาโกง เราก็ยังจัดให้เขาอยู่ในกลุ่มคนดี เพราะไทยเราแบ่งความดีความชั่วจากโลโก้ของคนๆ นั้น แม้คุณเป็นทหารที่ทุจริต คุณก็ยังเป็นคนดี เพราะโลโก้คุณมันดี แต่ถ้าคุณเป็นนักการเมืองดียังไงคุณก็เลว เพราะโลโก้คุณมันเลว
นายพชร ระบุต่อว่า 2.ความชิบหายทางเศรษฐกิจสถิติต่างๆ ในทางเศรษฐกิจที่มันเลวลงเรื่อยๆ ถึงกับว่านายกฯ บ่นเอกชนว่าทำไมไม่ยอมลงทุน ความซบเซาในการจับจ่ายใช้สอยของประชาชนที่ชัดขึ้น จนรัฐบาลต้องงัดมาตรการช็อปช่วยชาติ 3.ความชิบหายด้านการศึกษาของคนไทย จากมาตรการต่างๆ ที่รัฐบาลพยายามเข้ามาปิดกั้น การเข้าถึงข้อมูลของประชาชน การใช้กม.เอื้อให้มีการเซนเซอร์ได้ง่ายขึ้นเร็วขึ้น มันทำให้คนไทยไม่กล้าคิด ไม่กล้าพูดในหลายๆ เรื่อง จนสมองมันฝ่อไปพร้อมๆ กันทั้งประเทศ และถ้าแนวโน้มมันมีการปิดกั้นมากขึ้น คนไทยคงสมองฝ่อจนโง่ที่สุดในโลกในอนาคต
"นอกจากความชิบหาย 3 ข้อที่เรานึกออกตอนนี้ เรายังเล็งเห็นว่าบ้านเมืองสามารถอยู่ในความสงบได้ หากกองทัพรับใช้ประชาชนถือหลักยึดตามกฎหมาย ไม่ถือหางฝ่ายใดฝ่ายนึง หรือพยายามแทรกแซงทางการเมือง merry christmas" นายพชร โพสต์

Cr.Phachara Thammon ,naewna