วิธีดาวน์โหลดแผนที่ Google Maps แบบออฟไลน์ลงบน SD CARD

ปัญหาของผู้ใช้สมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android ที่ประสบพบเจอเวลาโหลดแอป หรือโหลดไฟล์ขนาดใหญ่คือ พื้นที่ว่างของหน่วยความจำภายในเครื่องเหลือน้อย ไม่เพียงพอที่จะโหลดพวกไฟล์ขนาดใหญ่ หรือแผนที่มาลงบนเครื่องได้ ล่าสุด Google ได้ปล่อยฟีเจอร์ ที่ให้คุณตั้งค่าแอป Google Maps ให้สามารถบันทึกแผนที่แบบออฟไลน์ ( Offline ) ลงบน SD Card ได้แล้ว โดยไปอัปเดตแอป Google Maps ผ่านทาง Play Store ได้เลย แล้วมาดูวิธีการกัน



เริ่มจากเข้าไปที่แอป Google แผนที่ ( Google Maps ) จากนั้นกด ไอคอน 3 ขีด ที่อยู่ด้านหน้าช่องค้นหาของแอป Google Maps >> เลือก พื้นที่ออฟไลน์ >> จากนั้นแตะไอคอนตั้งค่า บริเวณมุมขวาบนของจอ



จากนั้นเลือกที่ การตั้งค่าพื่้นที่ข้อมูล ตามลูกศรชี้ แล้วเปลี่ยนมาเลือกที่ การ์ด SD เสร็จแล้วแตะปุ่ม บันทึก แค่นี้ก็เรียบร้อย



คราวนี้วิธีการบันทึกแผนที่เก็บไว้ชมในแบบออฟไลน์ไม่ต้องต่อเน็ตผ่านทาง Google Maps ก็เพียงแค่แตะปุ่ม + บนจอ จากนั้นเลือก ตำแหน่งแผนที่ที่ต้องการดาวน์โหลด เมื่อได้แล้ว แตะที่ปุ่ม ดาวน์โหลด แล้วทำการ ตั้งชื่อแผนที่ ได้เลย ระบบก็จะทำการดาวน์โหลดแผนที่ลงบน SD Card จนเสร็จ พร้อมใช้งานในการชมแผนที่แบบ Offline แล้ว

และปัญหาพื้นที่ว่างภายในสมาร์ทโฟน Android ไม่เพียงพอก็จะหมดไป เพราะได้บันทึกแผนที่ลงบน SD Card แล้ว ฟีเจอร์นี้ใช้ได้เฉพาะสมาร์ทโฟนและแท็บเล็จ Android ที่มีช่อง Micro SD Card เท่านั้น ส่วนแผนที่ประเทศไทยนั้นยังไม่รองรับการโหลดแผนที่แบบออฟไลน์ ณ เวลานี้ อย่างไรก็ตามฟีเจอร์นี่้เหมาะสำหรับผู้ที่วางแผนเที่ยวต่างประเทศ หรือต้องการใช้แผนที่โดยไม่ต้องต่อเน็ตผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ

http://www.it24hrs.com/2016/google-maps-offline-save-sd-card/