แนะนำเลย 10 เครื่องดื่มกำราบหน้าท้องให้แบนราบอย่างอยู่หมัด

เพราะใครๆ ก็อยากมีหุ่นสวย และกลัวความอ้วน จึงมีหลากหลายวิธีการที่สาวๆ พยายามสรรหามาเพื่อควบคุมน้ำหนัก ลดหุ่นให้ได้สัดส่วนอย่างที่ต้องการ นอกจากการออกกำลังกายจะเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินและลดหน้าท้องแล้วได้ดีแล้ว การดื่มเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพก็เป็นอีกวิธีง่ายๆ ที่สามารถลดพุงสลายไขมันหน้าท้อง เพื่อให้คุณมีหน้าท้องแบบราบได้เหมือนกัน

1. น้ำผัก
น้ำผัก สามารถเลือกผักได้ทุกชนิดค่ะ นำมาปั่นรวมกันและกรองผ้าขาวบางนำมาดื่ม อีกวิธีหนึ่งคือนำมาต้มคล้ายน้ำซุป จะอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ และแคลอรี่น้อย ผักส่วนใหญ่แล้วจะมีไฟเบอร์สูง ทำให้เรารู้สึกอิ่ม และทานอาหารได้น้อยลง 
2. สมูธตี้ผลไม้ปั่น
ส่วนประกอบหลักคือ ผลไม้ที่ชื่นชอบ โยเกิร์ตชนิดไขมันต่ำ นมพร่องมันเนย และไม่ควรเติมความหวานจากน้ำตาล สามารถใช้น้ำผึ้งแทนได้ สำหรับเครื่องดื่มชนิดนี้ คุณจะได้ประโยชน์จากวิตามิน แร่ธาตุต่างๆ มากมาย และมีแคลอรี่น้อย 
3. น้ำผลไม้
นอกจากผลไม้ที่สาวๆ สามารถทานได้มากๆ แล้ว ยังสามารถดื่มเป็นน้ำผลไม้ได้ด้วย แต่ควรระวังไม่ทานน้ำผลไม้ชนิดบรรจุกล่องขายนะคะ เพราะผ่านกระบวนการมากมายกว่าจะเป็นผลไม้กล่อง แถมส่วนผสมของน้ำตาลและวัตถุกันเสียอีกด้วย คุณสามารถทำเองได้ง่ายๆ ด้วยการคั้นเองได้เลย เพราะนอกจากความสดแล้ว สารอาหารยังครบถ้วนด้วยค่ะ 
4. กาแฟดำ
กาแฟมีประโยชน์ดีๆ มากมาย อุดมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยชะลอวัย ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น ทำให้มีสมาธิมากขึ้น และดีต่อระบบการเผาผลาญพลังงาน และที่สำคัญที่สุดก็คือ ไม่มีแคลอรี่นั่นเอง แต่ต้องเป็นกาแฟดำนะคะ อาจเติมนมชนิดพร่องมันเนยได้บ้าง ควรระวัง น้ำตาล ครีมเทียม นมข้น จะเพิ่มแคลลอรี่ให้กาแฟได้มาก 
5. ชาเขียว
ชาเขียวเอง ก็มีประโยชน์ดีๆ มากมายเช่นเดียวกันกับกาแฟ มีสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยให้ในการเผาผลาญไขมันได้เร็วยิ่งขึ้นด้วย สามารถช่วยลดความอ้วน และควบคุมไขมันได้ด้วย นอกจากนี้ชาเขียวยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ชื่อว่า "คาเทซิน" ซึ่งช่วยลดไขมันบริเวณหน้าท้องได้ 
6. นม
นมไขมันต่ำ อุดมไปด้วยโปรตีนและแคลเซียม นมไขมันต่ำมีส่วนช่วยในการหยุดการขยายตัวของไขมันในร่างกาย แต่ก็ไม่ควรดื่มเกิน 3 – 4 แก้วต่อวันนะคะ 
7. นมถั่วเหลือง
ถั่วเหลืองมีสารแลคตินที่ช่วยป้องกันการสะสมไขมันของเซลล์ในร่างกาย พร้อมกับช่วยสลายไขมันส่วนเกิน เพียงดื่มนมถั่วเหลือง 3 ครั้ง ต่อสัปดาห์ ก็จะช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ดี 
8. ชามิ้นต์
มิ้นต์ มีคุณสมบัติช่วยให้ระบบย่อยอาหารและย่อยสลายไขมันได้ แม้แต่อาหารไขมันสูงอย่างเบอร์เกอร์หรือสเต็ก ก็จะถูกย่อยได้อย่างรวดเร็ว แถมยังลดอาการท้องอืดท้องเฟ้อ พร้อมเร่งการขับถ่ายได้อีกด้วย 
9. เครื่องดื่มโปรตีน
เครื่องดื่มที่ให้โปรตีน จะช่วยจัดการการลดน้ำหนักของเราได้ด้วย โปรตีนมีส่วนช่วยในการสร้างกล้ามเนื้อ ซึ่งสำคัญเป็อย่างมากกับการเผาผลาญไขมัน โดยยิ่งมีกล้ามเนื้อเยอะ ไขมันก็ยิ่งน้อย 
10. น้ำเปล่า
น้ำเปล่าเป็นน้ำที่ดีต่อร่างกายที่สุด นอกจากจะช่วยในการทำงานและรักษาความชุ่มชื่นของเซลล์ ช่วยในการล้างสารพิษ และที่สำคัญที่สุดคือช่วยในระบบการเผาผลาญพลังงานที่ดี ดังนั้าดื่มน้ำได้เยอะๆ เลยค่ะ ดีกับร่างกายของเราในทุกด้าน ทั้งน้ำยังไม่มีแคลอรี่อีกด้วย 
อาหารและเครื่องดื่มทุกชนิดที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพ เราสามารถเลือกหามาทานได้ แต่ก็ควรจะรับประทานให้พอเหมาะกับความต้องการของร่างกาย น้อยเกินไปทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร มากเกินไปก็อาจให้พลังงานมากเกินไป ก็อ้วนได้เช่นกัน เพื่อสุขภาพที่ดีและหุ่นสวยสมสัดส่วนของตัวคุณนะคะ