เผยประสบการณ์ กินน้ำเต้าหู้ ทุกวัน ผลที่ได้รับมันยอดเยี่ยมมากจริงๆ

สมาชิกเว็บไซต์พันทิปท่านหนึ่งได้ออกมาโพสต์กระทู้ ถึงสรรพคุณของน้ำเต้าหู้ที่เธอทานเข้าไปทุกวัน มันส่งผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด เธอจึงนำมาแชร์เรื่องราวดีๆที่เธอได้รับจากการดื่มน้ำเต้าหู้ สรรพคุณของมันจะดีอย่างไร ไปติดตามกันเลยค่ะ

              มันฟินมากเลยนะคะ …. จขกท. กินน้ำเต้าหู้ติดต่อกันมาเป็นเวลาหลายเดือนแล้วค่ะ กินเกือบทุกวันค่ะ  (สัปดาห์นึงอย่างน้อย 3 วัน) ต้องบอกก่อนว่าก่อนหน้านี้  จขกท. ไม่เคยชอบกินน้ำเต้าหู้เลย แต่พอล่วงเข้าเลข3 แล้วรู้สึกว่าต้องหาตัวช่วยแล้ว แต่ไม่อยากทานอาหารเสริมเลยมาสรุปจบลงที่ "หาอาหารที่มีประโยชน์ทาน" และที่หาง่ายและดูแล้วว่าให้ประโยชน์ได้ไม่ใช่น้อยก็คือ "น้ำเต้าหู้" นี่ล่ะค่ะ พอกินไปกินมามันก็อร่อยดีนะ   แต่อิชั้นกินแบบใส่เครื่อง ไม่ใส่น้ำตาลนะคะ (เห็นหลายร้านใช้น้ำตาลทรายแดง  เคยอ่านเจอมาว่ากินน้ำเต้าหู้ใส่น้ำตาลทรายแดงไม่ดี)

              อิชั้นจะกินในช่วงเช้า โดยจะซื้อน้ำเต้าหู้จากปากซอยช่วงเย็น มาใส่ตู้เย็นไว้แล้วตอนเช้าก็นำเข้าไมโครเวฟอุ่นเอา (เนื่องจาก จขกท. ตื่นสายออกไปไม่เคยทันร้านปิดเลยค่ะ)  อาจมีช่วงเย็นในบางวันกรณีที่ไม่รู้จะกินอะไรก็มาลงที่น้ำเต้าหู้นี่แหล่ะค่ะ  จนบางทีก็คิดว่า เอ๊ะ! …เรากินน้ำเต้าหู้เยอะไปมั๊ยเนี่ย??

              แต่ผลที่ได้รับกลับมามันเกินคุ้มจริงๆ ค่ะ …ลงทุนแค่วันละ 10-15 บ. (ถุงเดียวแบบใส่เครื่อง)  ในช่วงที่อากาศหนาวที่ผ่านมา สังเกตุตัวเองได้ชัดเจนว่าอากาศหนาวแทบไม่ส่งผลกระทบใดๆ กับผิวของอิชั้นเลย ซึ่งปกติเป็นคนผิวแห้งมาก อากาศหนาวทีไรจะเป็นคราบขาวๆ จนต้องใช้เบบี้ออยล์ช่วยและโบกครีมทับ  ….แต่ครั้งนี้ไม่เป็นค่ะ!!!  ขนาดบางวันอยู่ห้องไม่ได้ไปไหนก็อยู่ปกติไม่ทาครีม ผิวก็ไม่แห้งไม่เป็นคราบขาวๆ ให้เห็นเลยค่ะ เอาเล็บข่วนดูก็จะมีให้เห็นแค่เส้นบางๆ เพียงเล็กน้อย …   อีกทั้งก่อนหน้านี้เป็นคนคล้ำง่าย คือโดนแดดนิดหน่อยก็ดูหมองลงแล้วถ้าวันไหนออกนอกบ้านจะโบกครีมกันแดด SPF 30++  เลยค่ะ และจะพกครีมทาผิวติดตัวตลอดเวลา  แต่ ณ บัดนาว ….ชีวิตอิชั้นเปลี่ยนไปเลยค่ะ  ทั้งที่อายุมากขึ้น ดูแลตัวเองก็น้อยลง  แต่ผิวอิชั้นต้านแดด ต้านลมได้ดีกว่าแต่ก่อนมากกกกกก..

              จขกท. เป็นคนผิวขาว-เหลืองค่ะ ออกจะดูซีดๆ เหมือนคนเป็นดีซ่านด้วยซ้ำ  แต่ช่วงหลังมานี้มีคนทักบ่อยมากว่าผิวสดใสขึ้นทั้งๆ ที่ช่วงนี้แทบไม่ได้ใส่ใจดูแลผิวเท่าที่ควร บางวันก็ไม่ทาครีมเลย แถมยังมีคนบอกว่าหน้าเด็กอีกด้วย ไม่เหมือนคนอายุเลข3 เลย  ( จขกท.ไม่ทานอาหารเสริมใดๆ มานานมากแล้ว และไม่เคยออกกำลังกายเลยค่ะ)  จะมีก็เพียงแต่การมาส์กหน้าสัปดาห์ละ 2 ครั้งเป็นปกติ ยกเว้นในส่วนของร่างกายค่ะ ไม่ทำอะไรเลยนอกจากขัดขี้ไคล …อารมณ์ขี้เกียจมันเข้ามากร้ำกรายอยู่เป็นนิจ

              ทั้งหมดทั้งมวลที่บรรยายมานี้ล้วนเป็นการสังเกตุจากตัวเอง และฟี้ดแบ็คจากคนรอบข้างทั้งสิ้น ….ถ้ารู้ว่าทานน้ำเต้าหู้แล้วดีอย่างนี้  อิชั้นคงไม่ปล่อยให้ล่วงเลยมาจนอายุเลข 3 เยี่ยงนี้หรอกค่ะ
ไม่ต้องเสียเงินซื้ออาหารเสริมราคาแพง ที่เสี่ยงมีสารตกค้างในร่างกาย …แค่น้ำเต้าหู้ ก็เอาอยู่ค่ะ ^_^

              สรรพคุณดีเกินคาดจริงๆ ได้ทั้งประโยชน์ต่อร่างกายโดยตรงและประโยชน์ทางอ้อมในด้านความงามอีกด้วย แบบนี้ต้องรีบหามาดื่มซะแล้ว

ขอบคุณที่มา : สมาชิกพันทิป sassy04