แชร์เก็บไว้เลย! เคล็ดลับผมนุ่มสลวยด้วย..ตะไคร้

แชร์เก็บไว้เลย! เคล็ดลับผมนุ่มสลวยด้วย..ตะไคร้

เชื่อว่าสาวๆทุกคนคงอยากมีเส้นผมที่แข็งแรง ไม่แตกปลาย แถมยังนุ่มสลวย และพันกัน เบ็ดเตล็ดไอเดียขอแนะนำสูตรดูแลเส้นผมให้ดูมีสุขภาพดีด้วย "ตะไคร้" พืชผักสมุนไพรในครัว ที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมอย่างแท้จริง

ตะไคร้ เป็นพืชสมุนไพรพื้นบ้านที่มีคุณสมบัติช่วยบำรุงผม ป้องกันผมแตกปลาย ผมบาง ผมร่วง ช่วยใหผมนุ่มสลวย เงางามอย่างเป็นธรรมชาติ และช่วยให้เส้นผมไม่ขาดง่าย เนื่องจากตะไคร้มีสารอาหารที่มีความสำคัญคือ วิตามินซี เอ และมีส่วนประกอบของน้ำมันหอมระเหย เช่น เมนทอล การบูร ซิตรัส เป็นต้น



วิธีทำสูตรบำรุงผมด้วยตะไคร้


1. นำตะไคร้มาล้างให้สะอาด จำนวน 3 ต้น

2. นำมาตำให้ละเอียดคั้นเอาแต่น้ำ

3. หลังจากสระผมสะอาดดีแล้วนำน้ำตะไคร้มาชะโลมและนวดให้ทั่วศีรษะทิ้งไว้สัก 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

สูตรนี้ขอแนะนำให้ทำเป็นประจำอย่างต่อเนื่อง 2-3 เดือน แล้วคุณจะพบว่าผมที่แตกปลายเริ่มกลับมามีสุขภาพ ดำเงางาม นุ่มสลวยเป็นธรรมชาติมากขึ้น