กุ้งกระเทียมพริกขี้หนูสวน เลือกระดับความเผ็ดได้ตามใจฉัน ทำทานได้ทั้งครอบครัว

กุ้งกระเทียมพริกขี้หนูสวน เลือกระดับความเผ็ดได้ตามใจฉัน ทำทานได้ทั้งครอบครัว

อาหารทำง่าย ใช้เวลาไม่เปลือง วันนี้นำเสนอ “กุ้งกระเทียมพริกขี้หนูสวน” เลือกระดับความเผ็ดได้ตามใจฉัน ทำทานได้ทั้งครอบครัว ยิ่งทานคู่กันกับข้าวสวยร้อน ๆ ขอบอกว่าดีงามสุด ๆ ไปเลยค่ะ




ส่วนผสม“กุ้งกระเทียมพริกขี้หนูสวน”


กุ้งแชบ๊วย  15  ตัว
กระเทียม  6  กลีบ
พริกขี้หนูสวน  10 - 12  เม็ด
น้ำปลา  2  ช้อนชา
น้ำตาลทราย  1/2  ช้อนชา
น้ำมันพืช  1  ช้อนชา
ผักชีโรยหน้าเล็กน้อย    
พริกไทยป่นเล็กน้อย

วิธีทำ“กุ้งกระเทียมพริกขี้หนูสวน”





ล้างกุ้งและปอกเปลือกให้เรียบร้อย

สับกระเทียมพอหยาบ

ตั้งเตา ใส่น้ำมันรอให้กระทะร้อน จากนั้นใส่กระเทียมสับ ตามด้วยพริกขี้หนูสวน เจียมพอหอม

ใส่กุ้งแชบ๊วยตามลงไป รวนให้กุ้งสุก เติมน้ำปลา น้ำตาล ผัดจนเริ่มแห้ง ปิดเตา

ตักใสจานโรยหน้าด้วยผักชีและพริกไทย ยกเสิร์ฟได้เลยค่ะ

เร็วเว่อร์กับเมนูนี้ คนชอบทานกุ้งห้ามพลาดเลยนะคะ ที่มา:  เทสโก้โลตัส