สูตรกระเทียมช่วยลดหน้าท้อง ทำง่าย ปลอดภัย พุงหาย หน้าท้องแบนเรียบ

การรับประทานกระเทียมสามารถทำให้น้ำหนักของเราลดได้ตามธรรมชาติอย่างน่าประหลาดใจ และกลิ่นของมันยังจะสามารถไปกระตุ้นสมองและยังช่วยลดความรู้สึก หิวของคุณได้ดีอีกด้วย
เนื่องจากกระเทียมจะไปกระตุ้นฮอร์โมนเลปติน (Leptin) หรือที่มีชื่อเล่นอีกชื่อหนึ่งว่า ฮอร์โมนความอิ่ม เป็นฮอร์โมนชนิดหนึ่งที่ผลิตขึ้นจากเซลล์ไขมันที่ส่งไปกระตุ้น สมอง เพื่อให้หยุดความอยากอาหาร และช่วยกระตุ้นการเผาผลาญเพิ่มมากขึ้น
โดยกลุ่มแพทย์ของโรงพยาบาล Tel Hashomer ประเทศอิสราเอล ได้ทดลองกับหนู โดยการแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกได้รับสารอัลลิซิน (Allicin) ที่มาจากกระเทียม
และอีกกลุ่มหนึ่งไม่ได้รับ ทั้งสองกลุ่มได้รับการเลี้ยงดูและให้อาหารที่มีน้ำตาลสูงแบบเดียวกัน ผลออกมาปรากฏว่าหนูในกลุ่มที่ 2 นั้น มีความดันเลือดต่ำ ระดับ อินซูลินและน้ำหนักเพิ่มขึ้น ในขณะที่กลุ่มแรกไม่มีสิ่งดังกล่าวเกิดขึ้นแต่อย่างใด
เราจะเริ่มโดยการเตรียมส่วนผสม ก็คือ...
กระเทียม 3 กลีบ
มะนาว 1 ลูก หรือน้ำมะนาว
น้ำเปล่า 1 ถ้วย
นำน้ำมะนาวไปผสมในน้ำอุ่น และใส่กระเทียมทั้งกลีบลงไปเลย เวลารับประทาน ต้องเคี้ยวกระเทียมไปด้วย และรับประทานเป็นเวลาทุกเช้าก่อนที่จะไปรับประทาน อะไรต่อ แล้วมันจะทำให้คุณเห็นผลภายใน 2 สัปดาห์อย่างแน่นอน
อ้างอิง : healthyfoodhouse.com
เรียบเรียง / แปลข้อมูลโดย : http://www.rak-sukapap.com/ เว็บไซต์ใดที่นำข้อมูลไปเผย แพร่ กรุณาช่วยให้เครดิต และใส่ลิงค์กับมาที่เว็บไซต์ด้วยค่ะ