ขนลุกเลย! ไรฝุ่นเป็นล้านตัวที่อาศัยอยู่ในเตียงของคุณ..มาทำลายพวกมัน ด้วยวิธีนี้กันเถอะ!

ขนลุกเลย! ไรฝุ่นเป็นล้านตัวที่อาศัยอยู่ในเตียงของคุณ..มาทำลายพวกมัน ด้วยวิธีนี้กันเถอะ!

เราอยากจะบอกว่าเมื่อเราตื่นขึ้นมาในตอนเช้าสิ่งแรกที่เราต้องทำคือการทำความสะอาดเตียงนอนของเราก่อนเลย มันเป็นสิ่งที่เราควรได้รับการปลูกฝังมาตั้งแต่เด็ก และฉันยอมรับว่าฉันไม่เคยปฎิบัติเช่นนั้นเลยจนกระทั้งได้มาอ่านบทความนี้

เมื่อฉันได้อ่านบทความนี้แล้ว เมื่อฉันตื่นนอนมาฉันจะทำความสะอาดไรฝุ่นจากฟูก ผ้าปูที่นอน และปลอกหมอนทันทีและนี่คือสิ่งที่ฉันจะทำกับที่นอนของฉัน

ก่อนจะบอกวิธีทำความสะอาดที่นอน เราขออธิบายถึงอันตรายจากไรฝุ่นที่ส่งผลต่อสุขภาพของเราเสียก่อน

ไรฝุ่นจะมีขนาดที่เล็กมากจนต้องใช้กล้องจุลทรรศน์ส่องถึงจะเห็นพวกมันและไรฝุ่นจะอาศัยอยู่ในเตียงนอน ผ้าปูที่นอน และหมอนของเรา พวกมันมีชีวิตอยู่ได้และแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วจากการกินเซลล์ผิวที่ตายแล้วและเหงื่อของเรา พวกมันแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็วถึง 20 เท่าต่อวัน

นักวิทยาศาสตร์ได้ยืนยันว่า จะมีไรฝุ่นที่อาศัยอยู่ในเตียงนอนของเราเฉลี่ยอยู่ที่ 1.5 ล้านตัว ดังนั้นเท่ากับว่าคุณนอนร่วมกับไรฝุ่นที่น่าขยะแขยงเป็นล้านๆ ตัวบนที่นอนของคุณเอง ซึ่งเหตุนี้มันสามารถสร้างอันตรายให้กับสุขภาพของเราทุกคน ไม่ว่าจะด้วยการสูดดมหรือสัมผัส เมื่อระดับแอนติบอดีของเราเพิ่มขึ้น ร่างกายของเราจะเริ่มปล่อยสารฮีสตามีน (Histamine)

ซึ่งจะทำให้เกิดอาการบวมและรอยผืนแดงอักเสบและเชื่อมโยงไปถึงโรคภูมิแพ้ เป็นผลให้คุณอาจเริ่มสังเกตเห็นอาการบางอย่างต่อไปนี้ : ตาของคุณจะแฉะและแดง มีอาการคัน ไข้ละอองฟาง จาม ไอ รวมไปถึงปัญหาการหายใจ บางคนจะมีผืนแดงขึ้นตามผิวหนังอย่างเห็นได้ชัดและมีอาการคันร่วมด้วย นี่จึงเป็นสิ่งสำคัญมากที่คุณจะต้องเรียนรู้วิธีกำจัดพวกมันเพื่อปรับปรุงสุขภาพทั้งหมดของคุณ

วิธีกำจัดไรฝุ่นและการแก้ปัญหาง่ายมาก และคุณควรนำวิธีนี้ไปสอนกับเด็กๆ ที่บ้านของคุณด้วยว่าหลังจากตื่นนอนแล้วให้ทำความสะอาดที่นอนของพวกเขาทันที!

เมื่อคุณตอนนอนมาในตอนเช้า คุณควรให้เตียงนอนของคุณถูกแสงแดดส่องถึงและได้รับอากาศบริสุทธิ์ถ่ายเทสิ่งนี้จะช่วยทำลายไรฝุ่นได้ เพราะไรฝุ่นจะกินอาหารจากเซลล์ผิวที่ตายแล้วและเหงื่อของคุณที่อยู่บนเตียงนอน ด้วยเหตุนี้นักวิทยาศาสตร์จึงแนะนำให้ทุกคนทำความสะอาดเตียงนอนของตัวเองก่อนทานมื้อเช้าหรือก่อนออกไปทำงานเพื่อลดจำนวนของไรฝุ่นลง และควรทำความสะอาดห้องนอน เปลี่ยนปลอกหมอนของคุณเป็นประจำอย่างน้อยทุกๆ สองสัปดาห์

ตอนนี้คุณมีเหตุผลดีๆ ไว้เป็นข้ออ้างในความขี้เกลียดของคุณแล้ว หากมีใครถามว่าทำไมคุณไม่เก็บที่นอน คุณสามารถบอกได้ว่าบนที่นอนมันมีแต่พวกไรฝุ่น

อ้างอิง : gtkglobal.com แปลข้อมูลโดย : www.rak-sukapap.com