ลองดูนะ..7 สิ่งมหัศจรรย์ที่จะเกิดขึ้น หลังจากคุณเริ่มทำท่าแพล้งก์แบบนี้ให้ได้ทุกวัน

ลองดูนะ..7 สิ่งมหัศจรรย์ที่จะเกิดขึ้น หลังจากคุณเริ่มทำท่าแพล้งก์แบบนี้ให้ได้ทุกวัน

ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการแพล้งก์เป็นการออกกำลังกายส่งผลดีต่อสุขภาพของเราไปทั่วทั้งร่างกาย ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องทำให้ถูกท่าและถูกจุดด้วยเช่นกัน

คุณจำเป็นต้องฝึกและทำให้กล้ามเนื้อหลักหรือกล้ามเนื้อแกนกลางของร่างกายของเราแข็งแรง

โดยการแพล้งก์นี่แหละมีส่วนสำคัญอย่างมากที่จะสร้างกล้ามแกนกลางและรองรับกระดูกสันหลังของเราไว้ ท้ายที่สุดมันก็จะนำไปสู่การสร้างบุคลิกภาพที่เหมาะสมได้ และนี่คือ 7 สิ่งที่เราจะได้รับหลังจากที่เริ่มทำแพล้งก์

1. บุคลิกภาพที่ดีขึ้น การแพล้งก์แบบปกติจะนำไปสู่ร่างกายที่มั่นคงและบุคลิกภาพที่ดีขึ้นได้ อย่างเช่นกล้ามเนื้อหน้าท้องที่ได้หลังการแพล้งก์นั้นก็จะช่วยเสริมให้ตำแหน่งของคอ หลัง หน้าอกและหัวไหล่นั้นอยู่ถูกจุด ทำให้เราดูสมาร์ทขึ้น

2. เพิ่มความแข็งแกร่งและสมรรถภาพของกล้ามเนื้อแกนกลางของร่างกายให้ดียิ่งขึ้น การออกกำลังกายประเภทนี้มีความเกี่ยวข้องกับกล้ามเนื้อแกนกลางของร่างกาย ดังนั้น การทำให้กล้ามเนื้อแกนกลางของร่างกายแข็งแรงก็จะสร้างประโยชน์ต่อเราได้มากมาย เช่น

กล้ามเนื้อท้องข้างลำตัว – ช่วยเรื่องการดัดตัวและบิดเอว

กล้ามเนื้อก้น – หากทำให้กล้ามเนื้อก้นแข็งแรง ก้นของเราก็จะกระชับยิ่งขึ้น

กล้ามเนื้อ Transverse Abdominis หรือกล้ามเนื้อที่เรียงตัวพาดไปตามแนวขวางของหน้าท้อง – ช่วยพัฒนากล้ามเนื้อให้สามารถยกของได้หนักมากขึ้น

กล้ามเนื้อหน้าท้อง หรือ 6-pack – จะช่วยเรื่องการกระโดดและทำให้เรามีกล้ามหน้าท้อง

3. พัฒนาเมตาบลิซึม การแพล้งก์ทั่วไปจะพัฒนาเมตาบอลิซึม และระบบเผาผลาญอาหารด้วย และคงอัตราการเผาผลาญพลังงานให้สูงตลอดทั้งวัน

4. ทำให้ร่างกายมีความยืดหยุ่นสูง ระหว่างที่แพล้งก์ คุณได้ยืดและขยายสะบัก ไหปลาร้า และหัวไหล่ เช่นเดียวกับส่วนที่ห้อมล้อมช่องกระดูกสันหลัง นิ้วเท้า และกล้ามเนื้อขาด้านหลัง ไซด์แพล้งก์จะช่วยกล้ามเนื้อลำตัวด้านข้าง ขณะเดียวกับที่ยืดนิ้วเท้า นอกจากนี้ยังช่วยคุณรองรับน้ำหนักตัวที่เพิ่มขึ้นด้วย

5. การทรงตัวพัฒนาขึ้น ไซด์แพล้งก์ช่วยพัฒนาการทรงตัวที่มีประโยชน์ต่อการออกกำลังกายทุกประเภท

6. ความเสี่ยงของหลังและกระดูกสันหลังบาดเจ็บจะลดน้อยลง แพล้งก์เป็นส่วนที่สำคัญที่ทำให้กล้ามเนื้อแข็งแรง โดยไม่ต้องกดทับกล้ามเนื้อสะโพกและกระดูกสันหลังมากไป คุณจะหายเจ็บแม้ว่ายังต้องรองรับทั้งแผ่นหลังก็ตาม

7. ส่งผลดีต่อจิตใจ แพล้งก์มีผลต่ออารมณ์และเส้นประสาทของคุณ เช่น กระชับและยืดกล้ามเนื้อที่ให้ความช่วยลดความตึงเครียด และยังช่วยผ่อนคลายสมอง เป็นประโยชน์ให้กับผู้ที่เป็นโรคซึมเศร้าหรือกังวลใจ เพราะฉะนั้น ลองสละเวลาสัก 5 – 10 นาทีต่อวันในการออกกำลังกาย เพื่อสุขภาพที่ดีและคุณจะรับรู้ถึงพัฒนาการร่างกายของคุณในไม่ช้า

อ้างอิง : healthyfoodhouse.com และ swis.act.ac.th