6 วิธีรักษาต่อมไทรอยด์ด้วยวิธีธรรมชาติ ที่แพทย์ไม่ได้เปิดเผย

ปัญหาจากต่อมไทรอยด์เกิดมากขึ้นทุกวัน หลายคนอาจมีปัญหาต่อมไทรอยด์และไม่ทราบถึงสาเหตุของมัน ในขณะที่คนจำนวนหนึ่งมีอาการแต่ไม่เคยรู้ถึงสัญญาณเตือนของมัน

ต่อมไทรอยด์ทำหน้าที่เผาผลาญอาหารและผลิตพลังงาน สุขภาพเป็นสิ่งสำคัญมากต่อเซลล์ในร่างกายที่เป็นตัวรับฮอร์โมนไทรอยด์

คุณสามารถรักษาต่อมไทรอยด์ของคุณได้ด้วยวิธีธรรมชาติ เช่น การออกกำลังกายเป็นประจำ พักผ่อนนอนหลับอย่างเพียงพอ ตลอดจนควบคุมความเครียดที่เกิดขึ้น ในชีวิตประจำวันของคุณ
นี่คือ 6 วิธีที่คุณสามารถรักษาต่อมไทรอยด์ได้ตามธรรมชาติ

1.ผักทะเล เช่น สาหร่ายทะเล
คุณควรกินสาหร่ายทะเลให้เป็นประจำ เช่น สาหร่ายวะกะเมะ สาหร่ายคมบุ และสาหร่ายโนริ เพราะอาหารเหล่านี้อุดมไปด้วยสารไอโอดีน ซึ่งดีต่อสุขภาพของต่อม ไทรอยด์

2.กินน้ำซุปกระดูกทุกวัน
น้ำซุปจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันและรักษาเยื่อบุลำไส้ของคุณ อาหารชนิดนี้จำเป็นต่อสุขภาพของต่อมไทรอยด์ กินน้ำซุปกระดูกวันละถ้วยทุกวัน เพิ่มเกลือทะเลลงไป สักเล็กน้อยหรือจะผสมสาหร่ายทะเลลงไปด้วยมันจะช่วยบำรุงสุขภาพของต่อมไทรอยด์

3.น้ำมันมะพร้าวทำงานอย่างมหัศจรรย์
น้ำมันสำหรับทำอาหารส่วนใหญ่จะเปลี่ยนเป็น T4-T3 ส่วนน้ำมันมะพร้าวจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญของคุณเช่นเดียวกับระบบภูมิคุ้มกันที่ช่วยทำให้ต่อมไทรอยด์มี สุขภาพดีอยู่เสมอ คุณควรกินน้ำมันมะพร้าวหนึ่งช้อนโต๊ะให้เป็นประจำทุกวัน

4. กินอาหารที่มีวิตามิน A, D และ K2 เป็นประจำ
หากคุณขาดวิตามินเหล่านี้สุขภาพของต่อมไทรอยด์จะมีโอกาสเกิดปัญหา ดังนั้นคุณจึงจำเป็นต้องกินอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเหล่านี้และยังสามารถกินผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารที่มีวิตามินเหล่านี้อยู่ได้

5.หลีกเลี่ยงอาหารที่มีกลูแตน
นี้เป็นสิ่งสำคัญมากเพราะกลูแตนสามารถนำไปสู่การเป็นโรคออโตอิมมูน หรือ โรคภูมิต้านตนเอง มีการศึกษาแสดงให้เห็นแล้วว่า กลูแตนทำให้ต่อมไทรอยด์เกิดการ อักเสบและก่อให้เกิดโรคดังกล่าว

คุณควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทเนยถั่วและถั่วลิสง เพราะมันอุดมไปด้วยสารเรียกว่า กอยโตรเจน (goitrogens)

6.ลองฝึกโยคะ
การทำสมาธินานๆท่ามกลางธรรมชาติ จะช่วยทำให้สุขภาพต่อมไทรอยด์ของคุณดีขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากสุขภาพต่อมไทรอยด์ของคุณได้รับผลกระทบจากภาวะ ซึมเศร้าหรือการบาดเจ็บ