เรียกตัวเเล้ว!! หลัง “น้องเก้า” โชว์เปตองสุดเทพในรายการ SUPER 10 ทางสมาคมทึ่งในความสามารถ เชิญตัวคัดทีมชาติ

เป็นอีกหนึ่งรายการที่ทำเอาคนไทยต้องน้ำตาไหลเเละเป็นกำลังใจให้คนที่กำลังท้อเเท้ได้เป็นอย่างดี สำหรับรายการ "ซูเปอร์เท็น (SUPER 10)" ความเก่งความสามารถของเด็กๆ บางคนทำเอาผู้ใหญ่ประทับใจในความสามารถ เเต่ไม่คิดว่าเด็กจะสามารถทำได้ เเละเด็กบางคนก้มาพร้อมความสามารถที่น่าทึ่งเเละความเศร้า ความลำบากของชีวิต อย่างน้อง "น้องเก้า" ด.ช.วีรภัทร เทศสลุด นักเปตองรุ่นจิ๋ววัย 11 ปี จากโรงเรียนประชาสรรค์วิทยา จ.พิษณุโลก ที่มาโชว์การโยนเปตองอย่างเเม่นยำราวกับจับวางเลยทีเดียวเดียว เเละของรางวัลที่ขอก็เป็นฟูกนอนอันใหม่ให้ปู่และย่านั้น จนทำเอาคนทั้งสตูต้องน้ำตาไหล...



น้องเก้า




ล่าสุด ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ รองเลขาธิการสมาคมกีฬาเปตองเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า นับตั้งแต่ “คอนโด” ธนากร สังข์เเก้ว เจ้าของเเชมป์เปตองชู้ตติ้งเยาวชนโลกเมื่อปี 2556 เราก็ไม่ค่อยได้เห็นนักกีฬาพรสวรรค์ระดับนี้มากนัก ตนได้ชมรายการดังกล่าวรู้สึกทึ่งมากกับความสามารถในการโยนลูกเปตองไปโดนไข่ปลาที่มีขนาดเล็กมาก แสดงให้เห็นถึงสมาธิที่ยอดเยี่ยม เพราะเด็กอายุ 11 ปีน้อยคนจะนิ่งขนาดนี้ ซ้ำยังเป็นการออกรายการโทรทัศน์ที่ยิ่งกดดันให้ตื่นเต้นหนักเข้าไปอีก

"ผมเองได้คุยกับผู้ฝึกสอนของน้องเก้าแล้ว น้องเก้าเพิ่งจะติดเป็นตัวจังหวัดของพิษณุโลก ในส่วนนี้ก็ให้ทางจังหวัดพัฒนากันไปก่อน โดยช่วงก.ค.นี้จะมีการคัดตัวเยาวชนรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปีไปแข่งขันเยาวชนชิงแชมป์โลกที่ประเทศจีน ช่วงเดือน พ.ย. จริงๆโควตาเราเต็มแล้วคือเรียกมา 64 คนแล้วแต่ เราจะเชิญน้องเก้ามาร่วมทดสอบด้วยในโควตาพิเศษ ซึ่งการคัดตัวหนนี้จะคัดนักกีฬาเพียง 4 คนเท่านั้น หากคัดตัวติดก็คงจะต้องขอตัวกับทางโรงเรียนเข้ามาสักระยะเพื่อฝึกซ้อม แต่หากไม่ติดก็ไม่มีปัญหา เพราะสมาคมก็ยังจับตามอง และจะช่วยทุกทางให้น้องเก้าเก่งขึ้น โดยสมาคมจะมอบอุปกรณ์การฝึกซ้อม ชุดกีฬา ให้กลับไปฝึกเพื่อให้เก่งขึ้นกว่านี้" ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ​ กล่าว




เด็กเก่งเเละดี

ฝีมือล้วนๆ


เเม่นมาก



คุณย่าภูมิใจในตัวหลานมาก


รักย่าที่สุด


อยู่กัน 3 คน




สภาพบ้าน


บ้านเก่าๆ


ดูเเลย่าเเละปู่



นวดให้ปู่


ทีมงานไปซ่อมเเซมบ้านให้


หลังคาเก่าๆ



ห้องน้ำเก่า


ซ่อมเเซมห้องน้ำ


เปลี่ยนหลังคาให้ใหม่
คิด

ปูกระเบื้องใหม่


ว้าว ห้องน้ำใหม่


ที่นอนใหม่ ที่หลานได้จากการโชว์



ชมคลิป

เป็นโอกาสที่ดีมากที่ทางผู้ใหญ่ในวงการกีฬาเปตองได้หยิบยื่นให้กับน้องเก้า ด้วยความสามารถจริงๆ เเละสิ่งที่ทำให้ชาวโซเชียลเเละชาวไทยได้ประทับใจก็คือ "เป็นคนที่มีความกตัญญู" มีความพยายาม เเละมีความมุ่งมั่นในการทำตามฝันของน้องเก้า น่าชื่นชมจริงๆ รอติดตามผลงานในอนาคตได้เลย

เรียบเรียงโดย : Kaijeaw.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก WorkpointOfficial