เจ้าแรกในโลก "ซาลาเปาไส้ทุเรียนหมอนทอง" ขายดิบขายดี ตะมุตะมิ น่ากินมากๆเลย

ของอร่อย รอนานก็ยอม! 'ซาลาเปาไส้ทุเรียนหมอนทอง' ร้านอาหารจีน เมืองอุดรฯ เคล็ดลับนวดแป้งเองกับมือเพื่อความนุ่ม ขายดีจนต้องสั่งจองข้ามวัน ...

ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.อุดรธานี ว่า ที่ร้านออม-ออม ร้านอาหารจีน 527/532 ภายในหมู่บ้านสินชัยธานี เป็นอาคารพาณิชย์ 2 ชั้น เขตเทศบาลนครอุดรธานี เปิดขายอาหารจีนประเภทติ่มซำ ซาลาเปา ขนมจีบ แต่มีการคิดเมนูใหม่ เป็นซาลาเปาไส้ทุเรียนหมอนทอง จึงเดินทางไปตรวจสอบ



ที่ร้าน พบกับ น.ส.เชิญพร จันทรสนาม อาจารย์หัวหน้าสาขาวิชาอาหารและบริการ คณะเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี เจ้าของร้านออม-ออม เปิดเผยว่า ผลิตซาลาเปารูปลักษณ์ใหม่ เป็นทุเรียน ครั้งแรกเพียง 50 ลูก ก่อนมีภาพถูกแชร์ออกไปในโซเชียลอย่างรวดเร็ว ทำให้คนรู้จักซาลาเปาทุเรียน บวกกับกระแสหน้ากากทุเรียนก่อนหน้านี้ และเป็นช่วงเทศกาลผลไม้ทุเรียนพอดี ทำให้ยิ่งขายดี มีลูกค้าแน่น ทั้งมาทานที่ร้าน และโทรมาสั่งของ ทำให้ยอดผลิตที่ต้องทำเองด้วยมือ ไม่ทันต่อความต้องการลูกค้า และต้องไปรอรับอีกวัน





น.ส.เชิญพร เปิดเผยว่า ส่วนแรงบันดาลใจ ได้รับมาจากอาจารย์มหาวิทยาลัยสวนดุสิต แนะนำให้ทดลองทำซาลาเปารสทุเรียน ซึ่งเป็นผลไม้ตามฤดูกาลที่กำลังฮิต ด้วยความที่หน้ากากทุเรียนยังมีกระแสอยู่ ตนจึงออกแบบซาลาเปาเป็นลักษณะทุเรียน มีสีเขียวเป็นเปลือกที่มีหนาม และสีเหลืองเป็นเนื้อทุเรียน ส่วนไส้ครีมเป็นทุเรียนพันธุ์หมอนทอง รสหวาน มีแป้งที่นุ่ม ฉ่ำด้วยเนื้อทุเรียน สำหรับราคาขายในช่วงเดือนนี้อยู่ที่ 2 ลูก 50 บาท มีลูกค้าสั่งทางโทรศัพท์และเฟซบุ๊กเป็นจำนวนมาก ทั้งจากนครราชสีมา กรุงเทพฯ และเชียงใหม่

เจ้าของซาลาเปาทุเรียน เปิดเผยต่อว่า กระบวนการผลิตซาลาเปาทางร้านทำด้วยมือทั้งหมด การนวดแป้งด้วยมือ ทำให้เนื้อซาลาเปามีความหนืดและนุ่ม ถือเป็นจุดเด่นของซาลาเปาทุเรียน นอกจากนี้ ทางร้านยังจะเก็บผลผลิตของทุเรียนให้นานที่สุด เพื่อที่จะทำซาลาเปาได้ทั้งปี อีกทั้ง ยังมีแนวคิดทำซาลาเปาผลไม้รูปแบบอื่นๆ ตามฤดูกาล และเมนูอาหารใหม่ๆ เพื่อไม่ให้เกิดความจำเจของลูกค้า


ปัจจุบัน มีลูกค้ามาอุดหนุนจำนวนมาก ทำให้ต้องผลิตซาลาเปามากถึงวันละ 3,000 ลูก มีรายได้เฉพาะการจำหน่ายซาลาเปาทุเรียน ประมาณวันละ 5,000-8,000 บาท ซึ่งที่ร้านเป็นเพียงร้านเล็กๆ มีเพียง 7 โต๊ะ ซึ่งลูกค้าแน่นตลอดทั้งวัน ตั้งแต่ 11.00-21.00 น. บางครั้งต้องจองไว้ไม่ต่ำกว่า 2-3 ชม. ซึ่งหากสนใจ อยากชิมซาลาเปาทุเรียน สามารถสอบถาม หรือโทรสั่งจองได้ ตามเบอร์โทรศัพท์ที่ปรากฏในเฟซบุ๊ก ออมออม อาหารจีน อุดรธานี

ที่มา https://www.thairath.co.th/content/980853