โดนหลอกง่ายจัง!! คนเขมรตุ๋นคนไทย หลอกขายก้อนหินโลละ200 อ้างมีทองคำผสมอยู่

เตือนคนไทยเที่ยวเที่ยวเขมร ระวังโดนหลอกขายหินโลละ 200 อ้างว่ามีทองอยู่ข้างใน


จากกรณีเฟซบุ๊ก ‘คนดี ยั่งยืน’ เตือนระวังชาวไทยที่มาซื้อของภายในตลาดโรงเกลือว่า ให้ระวังถูกหลอกให้ซื้อก้อนหิน ซึ่งอ้างมีขี้ทองผสมอยู่ โดยจะหลอกขายในราคาก.ก.ลพ 200 บาท ซึ่งที่ผ่านมามีนักท่องเที่ยวชาวไทยหลงเชื่อโดนแก๊งคนร้ายชาวกัมพูชาหลอกตุ๋นแล้วหลายราย

ต่อมาผู้สื่อข่าว ‘ข่าวสด’ เดินทางไปตรวจสอบเรื่องดังกล่าว บริเวณตลาดโรงเกลือและด่านตรวจคนเข้าเมืองคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว โดยพ่อค้าแม่ค้าในย่านดังกล่าว เล่าว่า เคยมีชาวกัมพูชานำก้อนหินที่อ้างผสมขี้ทองคำมาวางขายจริงในราคาก.ก.ละ 200 บาท ซึ่งการขายทุกครั้งจะมีคนคอยยืนดูต้นทางด้วย หากมีเจ้าหน้าที่เดินมาก็จะรีบเก็บและเดินหลบหนีไป

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่และนักท่องเที่ยวระบุว่า ที่ผ่านมามีการหลอกต้มตุ๋นซื้อก้อนหินที่อ้างผสมขี้ทองคำจริง โดยพบเข้ามาหลอกลวงหลายรูปแบบ แต่ที่เจอบ่อยครั้งสุดคือ หลอกขายก้อนหินผสมขี้ทองคำ ซึ่งมีคนถูกหลอกและซื้อไปจำนวนมาก แต่ไม่มีใครกล้ามาแจ้งความ เนื่องจากอับอายที่ถูกหลอกให้ซื้อหินถึงก.ก.ละ 200 บาท ซึ่งหลายคนเมื่อซื้อก้อนหินกลับไปบ้านแล้วก็นำก้อนหินมาทุบดู ปรากฏว่าเป็นก้อนหินธรรมดาและไม่มีขี้ทองคำ อีกทั้งเมื่อใช้สารปรอทจับดูก็ไม่พบทองคำอยู่ในเนื้อก้อนหินแม้แต่น้อย จึงขอเตือนนักท่องเที่ยวให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ และอย่าไปหลงเชื่อโดยเด็ดขาด