ไม่น่าเชื่อ! ร้านสะดวกซื้อชื่อดังที่นี่ ถูกปิดตัวลง เพราะพ่ายแพ้ ต่อวิถีชีวิตของชาวบ้าน

ร้านสะดวกซื้อที่ใครหลายคนเห็นเป็นต้องแวะอย่างเซเว่นหลายคนเลือกที่จะใช้บริการเพราะมีของครบเกือบทุกอย่างที่เราต้องการไม่ว่าจะไปที่ไหนตรงไหนเราจะเห็นว่ามีร้านสะดวกซื้อนี้แทบทุกที่และไม่มีที่ใดขายไม่ได้ นอกจากจังหวัดนี้ จนทำให้ถูกยุบปิดตัวลงไป

​เป็นที่ ฮือฮา เหลือเกิน เมื่อ 4-5ปี ก่อน ได้รับแจ้งว่า อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน จะมี ห้างขายปลีกชื่อดัง จะมีเปิด 24ชม. ที่ อ.ทุ่งหัวช้าง จ.ลำพูน เพราะว่า อำเภอเล็กๆ ของ จ.ลำพูน แห่งนี้ มีวิถีของชาวบ้านค่อนข้างมาก ไม่ว่าจะเป็นการ อยู่กินการใช้ และจำนวนประชากร ในพื้นที่ ล่่าสุดเมื่อวันที่ (27 พ.ค.60)ที่ผ่านมา ได้รับข่าวจาก ว่า ห้างขายปลีกชื่อดัง จะปิดตัวลงแล้ว โดยสัญญาจะหมดลงอีกไม่กี่วัน และไม่มีการต่อสัญญา ภายในร้าน มีการเก็บของ ออกบ้างแล้ว




จากการสอบถาม ความเห็นของ คนในพื้นที่ ได้ให้คามเห็นไว้ว่า "คนที่นี่ ทำทำการเกษตรกรรม หาเช้ากินค่ำไม่มีเงินที่จะซื้อของในห้างปลีกดังกันหรอก ส่วนใหญ่ก็ประหยัดกันเก็บเงินส่งเสียลูกหลานให้มีการศึกษามากกว่า และวัฒนธรรมการกิน การอยู่ขอที่นี่ ยังยึดวิถีเดิมๆ ไม่เปลี่ยนแปลง เห็นหน่อกินหน่อ เห็นไม้กินไม้ กินของพื้นบ้านกัน และอาจจะยังเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจ ณ ปัจจุปัน ที่คนต้องประหยัดกันมากขึ้น วันหนึ่ง คนที่นี่ใช้เงินจ่ายตลาด50-100บาท ทำแกงได้หม้อใหญ่ กินได้ทั้งครอบครัว ได้ทั้งวัน" ไม่น่าเชื่อกัน เลยว่า ห้างปลีกดัง จะพ่ายแพ้ กับ วิถีชาวบ้านที่นี่

เก็บของออกจากร้าน



เคีลยร์ให้หมด


ความคิดเห็นจากชาวเน็ต



สุดท้ายก็ว่างเปล่าไม่น่าเชื่อเลยนะคะว่าห้างดังแบบนี้จะถูกยุบตัวไปจริงๆโดยวิธีชาวบ้าน แต่ว่าไปแล้วการใช้ชีวิตแบบวิถีคนบ้านๆมีอะไรก็กินอย่างนั้นมันหายากจริงๆนะคะ

​เรียบเรียงโดย: kaijeaw.com ขอขอบคุณที่มาภาพจาก: อนุพงษ์ มะโนจิตต์