แซ่บหลาย! เคล็ดลับอาหารจีนแสนอร่อย ใช้น้ำมันจากท่อระบายน้ำ !!

กรุงปักกิ่ง ประเทศจีน - ทางการจีนได้รณรงค์ต่อสู้เพื่อกำจัดการใช้น้ำมัน่จากท่อระบายน้ำในการประกอบอาหารมานานปี โดยได้กวางล้างการผลิตน้ำมันที่ผิดกฎหมายมาตั้งแต่ปี 2011

แต่ดูเหมือนว่าในขณะนี้น้ำมันจากตลาดมืดที่ร้านแผงลอยริมถนนใช้อาจจะเป็นน้ำมันชนิดเดียวกันกับที่ใช้เป็นแหล่งพลังงานของเครื่องบิน

น้ำมันจากท่อระบายน้ำเป็นวิธีผลิตน้ำมันซึ่งเป็นที่นิยมเนื่องจากราคาถูก วอชิงตันโพสต์กล่าว

ของเสียที่ประกอบไปด้วยน้ำมันที่ใช้แล้วหรือไขมันสัตว์จะถูกตักขึ้นมาจากท่อระบายน้ำ แล้วส่งไปยังโรงงานแปรรูป หลังจากส่วนผสมผ่านการกลั่นและแปรรูป น้ำมันโฉมหน้าใหม่จะถูกขายให้กับร้านอาหารขนาดเล็กในราคาที่ต่ำกว่าราคาตลาด

เนื่องจากผลิตมาจากสิ่งปฏิกูล น้ำมันชนิดนี้มีสารก่อมะเร็งซึ่งอาจนำไปสู่​​โรคมะเร็งและปัญหาสุขภาพอื่น ๆ แต่ด้วยความที่น้ำมันราคาถูกชนิดนี้มาในรูปแบบของอาหารน่ากิน นักชิมส่วนใหญ่อาจรู้เท่าไม่ถึงการ

ประเทศอื่น ๆ ก็มีการใช้งานน้ำมันรีไซเคิลมานาน เพียงแต่ไม่ได้ใช้ในการปรุงอาหาร แต่เพื่อการอุตสาหกรรมสิ่งเท่านั้น ซึ่งจีนพึ่งจะเข้าใจข้อเท็จจริงนี้ไม่กี่ปีที่ผ่านมา

Agence France-Presse รายงานว่า ในปี 2014 เครื่องบินโบอิ้งร่วมมือกับบริษัทการบินของจีนที่จะเปิดใช้น้ำมันในท่อระบายน้ำในการผลิตน้ำมันเชื้อเพลิงชีวภาพ

The Telegraph รายงานว่า หลังจากที่เที่ยวบินจากสายการบินไหหนานบินจากเซี่ยงไฮ้ไปยังกรุงปักกิ่งในเดือนมีนาคมด้วยน้ำมันผสมระหว่างน้ำมันท่อและน้ำมันเชื้อเพลิง เราอาจจะเห็นเที่ยวบินเชิงพาณิชย์ใช้เชื้อเพลิงชีวภาพแบบนี้มากขึ้น


ขอบคุณข่าวจาก TomoNews Thailand