เผยเคล็ดลับ! การทอดปลาโดยไม่ให้ติดกระทะ กรอบน่าทาน พร้อมวิธีดับคาวปลา

ทำอย่างไรให้ของทอดไม่อมน้ำมันและกรอบนานน่าทาน?

การทอดปลาโดยไม่ให้ติดกระทะนั้น มีอยู่หลายวิธีอย่างเช่นการใช้เกลือป่นทาให้ทั่วปลาก่อนทอด ถือว่าเป็นวิธี ที่นิยมใช้กันมานาน

แต่วิธีนี้ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ป่วยเป็นความดัน โลหิต เนื่องจากความเค็มของเกลืออาจทำให้ความดันโลหิตสูงขึ้น ดังนั้นเราจึงมีอีกหนึ่งวิธีการทอดปลาไม่ให้ติดกระทะมาฝาก…

นำขิงสดฝานเป็นแผ่นบาง ๆ ประมาณ 2-3 ชิ้น ตั้งกระทะ ใส่น้ำมันพืชรอจนน้ำมันร้อนพอสมควร นำขิงที่ฝานไว้ใส่ลงใน กระทะ เมื่อชิ้นขิงเกรียมจึงตักขิงออกทิ้ง แล้วนำปลาลงทอด เพียงเท่านี้คุณก็จะได้ปลาสวย ๆ มารับประทานกันแล้วค่ะ

วิธีทอดปลาให้เหลืองสวยไม่เละน่ารับประทาน

ปลาทั้งตัวอาจจะกลายเป็นปลาพิการขาดๆ แหว่งๆ ก็ได้ ถ้าคุณทอดไม่เป็นแทนที่จะต้องทนกับปลาอาการไม่ครบ 32 ลองมาใช้เทคนิคทอดปลาแบบใหม่กันดีกว่า

– เริ่มจากตั้งกระทะให้ร้อน นำเกลือลงคั่วประมาณ 2 นาที (เพื่อลดการกระเด็นของน้ำมัน) แล้วเทเกลือออก ใส่น้ำมันลงไป รอจนน้ำมันร้อนจึงนำปลาลงทอด ใช้ไฟปานกลาง


– ให้คุณนำปลาด้านที่มีหนังลงไปก่อน เพราะส่วนนี้จะสุกช้ากว่าด้านที่ไม่มีหนัง

– ใช้ตะหลิวหรือไม่พายกดลงไปที่ปลา เพื่อให้ปลาไม่งอตัวขึ้นมา อย่าพลิกไปมาโดยไม่จำเป็น ควรรอให้สุกเป็นด้าน ๆ

– เมื่อด้านหนังปลาสุกดีแล้ว จึงค่อยกลับอีกด้านทอดจนเหลืองทอง

วิธีดับคาวปลาด้วยมะนาว

วิธีดับคาวปลาด้วยมะนาว พร้อมเคล็ดลับทอดปลากรอบนอก นุ่มใน หนังสวย ไม่หลุดลอกติดกระทะ ลดกังวลน้ำมันกระเด็น “ปลา” เนื้อสัตว์ย่อยง่าย เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ประกอบอาหารได้หลากหลาย ทั้งยังราคาไม่แพง แต่สำหรับใครที่ไม่นิยมรับประทาน เพราะยี้กลิ่นคาว วันนี้ “เกร็ดความรู้” มีวิธีแก้ปัญหามาฝาก เพียงใช้มะนาว 1 ลูก ฝานบาง ๆ แช่ในน้ำสะอาด 1 ลิตร แล้วพักไว้ เมื่อขอดเกล็ดปลา ควักไส้ออกแล้ว ให้นำเนื้อปลาลงล้างในน้ำดังกล่าว จะช่วยดับคาวได้