แชร์ต่อได้เลย! ไม่อยากเสี่ยงเป็นมะเร็ง หยุดกินอาหารประเภทนี้ จะได้ไม่เป็นภาระของลูกหลาน

นี่คือหนึ่งในอาหารที่เป็นสาเหตุใหญ่ที่สุดของโรคมะเร็ง คุณควรหยุดรับประทานมัน! ชาวอเมริกันส่วนใหญ่ชอบทานฮอทดอก เป็นที่คาดการณ์ว่ามีฮอทดอกประมาณ 7 ร้อยล้านชิ้นที่ผู้คนบริโภคแค่ในช่วงซัมเมอร์เท่านั้น

ใช่! ฮอทดอกอาจจะอร่อยและเป็นอาหารจานด่วน โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกรณีที่การทำงานของคุณไม่สามารถหยุดนิ่งได้

อย่างไรก็ตาม มันได้รับการเปิดเผยว่าอาหารขยะรสชาติอร่อยนี้คืออาหารที่เป็นสาเหตุหลักของการเกิดโรคมะเร็ง



ฮอทดอกทำยังไง?

ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดสำหรับฮอทดอกคือกระบวนการการผลิต แต่ก่อนอื่นเรามาดูที่มาของอาหารขยะที่คุณชื่นชอบกันก่อนดีกว่า

เยอรมันบุก!

ผู้อพยพชาวเยอรมันมาพร้อมกับความคิดในการนำฮอทดอกกลับมายังนิวยอร์กในปี 1860

โดยทั่วไปแล้ว ฮอทดอกทำมาจากส่วนผสมของเนื้อหมู เนื้อวัว และไก่

เนื้อนี้จะถูกบด และใส่ลงในเครื่องโลหะ ที่ไก่ขูดจะถูกนำมาปรุงรสเพิ่มเติมด้วยอาหารประเภทแป้งเกลือ และเครื่องปรุงเลียนกลิ่นอื่นๆ

ความแตกต่างของแต่ละเครื่องปรุงจะขึ้นอยู่กับว่าฮอทดอกจะถูกนำไปขายที่ไหน เช่นเดียวกับที่คนจากภูมิภาคต่างๆในอเมริกามักจะมีความชื่นชอบในรสชาติที่แตกต่างกัน

ฮอทดอกจะถูกนำมาใส่น้ำและสารให้ความหวานเทียม ซึ่งพวกมันจะทำให้เนื้อเข้ากัน จนสามารถนำมาบรรจุใส่ในปลอกที่มีรูปร่างและขนาดเท่ากันได้

จากนั้นพวกมันก็จะถูกนำมาเรียงกันเพื่อพร้อมสำหรับการอบ เมื่ออบเสร็จมันจะถูกนำมาแช่ในน้ำเย็นผสมเกลือเพื่อเก็บรักษา และถูกบรรจุลงในบรรจุภัณฑ์

มันจะถูกปิดผนึกด้วยเครื่องจักร และจะต้องมีการตรวจสอบข้อบกพร่องอย่างสม่ำเสมอ

สุดท้าย ฮอทดอกที่ถูกแพ็คเรียบร้อยจะถูกนำไปส่งในร้านค้าต่างๆ หรือแม้กระทั่งในร้านอาหารหรือบ้านคุณเอง

ทำไมฮอทดอกถึงเป็นอันตราย?



เหตุผลที่ว่าทำไมฮอทดอกถึงเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณ

เราได้กล่าวถึงก่อนหน้านี้แล้ว นั่นก็เพราะกระบวนการที่พวกมันถูกยัดเยียดให้ในระหว่างการผลิต

เครื่องปรุงเทียม

สารให้ความหวานเทียม

อาหารประเภทแป้ง

น้ำเชื่อมข้าวโพด

ผงชูรส

สารเติมแต่งเหล่านี้ ถูกใส่ลงไปในเนื้อแปรรูป ที่ซากสัตว์บางส่วนยังคงมีอยู่ เช่นขา กรงเล็บ ผิวหนังและไขมัน ซึ่งมีส่วนร่วมในการเพิ่มความเป็นกรดในร่างกายของคุณ และทำให้ร่างกายของคุณร้อนพอสำหรับการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็ง


คุณไม่สามารถแน่ใจอะไรได้เลยเกี่ยวกับส่วนประกอบที่ใส่เพิ่มเติมเข้าไปในฮอทดอก เพราะป้ายสินค้าของพวกมันก็แทบไม่ระบุอะไรให้คุณรับรู้

การศึกษาจากมหาวิทยาลัยฮาวายพบว่ากระบวนการแปรรูปเนื้อสามารถเพิ่มความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งได้มากถึง 67% เป็นเปอร์เซ็นต์ที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ!

คุณสามารถมั่นใจได้ 100% ว่าเนื้อสัตว์แปรรูปประกอบด้วยไนเตรต เช่นเดียวกับไนไตรต์ ซึ่งได้รับการกล่าวว่าจะนำไปสู่การเพิ่มความเสี่ยงของมะเร็งกระเพาะปัสสาวะและลำไส้ ตับอ่อน และมะเร็งกระเพาะอาหาร

มันถูกอ้างโดย "สถาบันเพื่อการวิจัยโรคมะเร็งแห่งอเมริกา" ว่าเมื่อคนๆหนึ่งมีการบริโภคฮอทดอกหนึ่งชิ้นในชีวิตประจำวัน บุคคลนั้นจะสัมผัสกับความเสี่ยง 21% ของการเป็นโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่

ดังนั้นก่อนที่คุณจะไปร้านขายอาหารท้องถิ่นของคุณ และสั่งซื้อฮอทดอกมารับประทาน คุณอาจจะต้องพิจารณาถึงความเสี่ยงต่อสุขภาพ และหันหาทางเลือกตามธรรมชาติที่ช่วยให้สุขภาพดีมากขึ้น

คลิปวิธีทำฮอทดอก