หนุ่มกู้ภัยเล่าทั้งน้ำตา จุดพีคสุดของชีวิตการเป็นอาสาฯ คืองมศพขึ้นมาแล้วพบว่าเป็นพี่ชายตัวเอง...

งานอาสากู้ภัยถือได้ว่าเป็นงานที่ต้องใช้ความเสียสละ ความกล้า และความมีน้ำใจแก่เพื่อนมนุษย์มาก ๆ เลยทีเดียว โดยเฉพาะนักประดาน้ำปฏิบัติหน้าที่กู้ภัยที่ต้องงมร่างผู้สูญหายท่ามกลางความหวังของผู้เป็นญาติ เรียกได้ว่าเป็นงานที่ต้องเสี่ยงชีวิตและทำงานแข่งกับเวลาเป็นอย่างมากเลยทีเดียว




สำหรับเรื่องราวที่เราจะนำมาเล่าให้ฟังกันในวันนี้ เป็นเรื่องราวของคุณใหญ่ เฉลิมพนธ์ หงษ์ยนต์ ประธานชมรมกู้ภัยทางน้ำภาค ที่เปิดเผยเรื่องราวทั้งลี้ลับ ทั้งน่าทึ่ง และเรื่องราวสุดเศร้าผ่านรายการตีสิบเดย์ ซึ่งคุณใหญ่นั้น เป็นผู้ริเริ่มก่อตั้งหน่วยกู้ภัยทางน้ำเป็นคนแรกแบบไม่หวังผลประโยชน์ใด ๆ มาร่วม 30 ปีแล้ว โดยคุณใหญ่ทั้งช่วยชีวิต ทั้งงมร่างอันไร้วิญญาณ เจอเคสทั้งตื่นเต้น เสี่ยงตาย และลี้ลับมากมาย

แต่..เรื่องราวที่ทำเอาคุณใหญ่ชายผู้แข็งแกร่งคนนี้ต้องเสียน้ำตา นั่นก็คือเหตุการณ์ที่เขาไปเจอศพที่จมน้ำ และเมื่อพลิกตัวศพออกมากลับกลายเป็นพี่ชายแท้ ๆ ของตัวเอง โดยเมื่อคุณใหญ่ทราบว่าร่างดังกล่าวนั้นเป็นพี่ชายก็เข้าไปกอดและร้องไห้อย่างไม่อาย ส่วนในใจก็บอกว่า..ตนเองช่วยคนมาตั้งเยอะ ไม่น่าเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นกับพี่เลย

ถึงแม้เรื่องราวที่เขาต้องสูญเสียพี่ชายจะทำให้เขาเสียใจขนาดไหน แต่คุณใหญ่ก็ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือทั้งคนเป็นและคนตายต่อไป ส่วนใครอยากติดตามเรื่องราวและประสบการณ์การกู้ภัยใต้น้ำ ติดตามชมกันได้ในรายการตีสิบเดย์ วันเสาร์ (4 มิถุนายน 2559) เวลา 14.45 น. ทางช่อง 3 งานนี้มีวิธีเอาตัวรอดใต้น้ำด้วย ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง