โง่มาตั้งนาน! ใช้งบเพียง 6 แสน สร้างบ้านหรูได้ ดีกว่าจ้างช่างมาทำ โดนหลอกเกือบล้าน!! (รายละเอียด)

มาดูรีวิวแบบบ้านๆกับการสร้างบ้านในงบประมาณ 6แสนบาทครับ (ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับวัสดุและค่าแรงช่างด้วยครับ)ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ!! เเรกเริ่มจาก ซื้อแบบบ้านราคา3000฿ครับ (ขออนุญาตเบลออีเมล์,ของเจ้าของแบบนะครับ เดี่ยวหาว่าช่วยโฆณา5555 อ่อ!!! ลืมบอกครับ ค่าแรงช่างที่ผมทำอยู่ที่ 1แสน6หมื่นบาทครับ



แปลนบ้าน



เริ่มจาก เตรียมพื้นที่ ครับ


สั่งของเบื้องต้นที่จะใช้ครับ



ช่างเริ่มตีผัง และขุดหลุมครับ





ถึงฤกษ์งามยามดี ยกเสาบ้าน ครับ





ช่างเริ่มเข้ามาเทคาน, หล่อเสา (เรียกถูกหรือเปล่าก็ไม่รู้555)











เริ่มขึ้นโครงหลังคาครับ



เริ่มก่อ,ฉาบครับ และเริ่มมุงหลังคาไปพร้อมกัน ,ส่วนสีหลังคาที่ใช้ผมเลือกเป็นสีน้ำตาลโกเมนครับ (เริ่มเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาบ้างล่ะ)










ถัดจากงานโครงสร้างมาถึงงานละเอียดขึ้นครับ เริ่มจากติดฝ้าในบ้าน,รอบบ้าน,ติดบัว






ถึงขั้นตอนศิลปะครับเริ่มทาสี!! ยอมรับว่าขั้นตอนนี้คิดหนักมาก เพราะกลัวสีไม่เข้ากัน (ต้องใช้ประสบการณ์ที่เห็นบ้านมาหลายๆที่เเละหาในเว็บจนตาลาย555) ในที่สุดก็เลือกได้ !!!! แต่ในที่สุดบางสีก็มีการปรับเปลี่ยนประหลาดใจ

เริ่มจากทาสีรองพื้น นอกบ้าน,ในบ้าน ฝ้า





หลังจากนั้นก็เริ่มจับระดับเทพื้นในบ้าน เทพื้นรอบบ้าน เก็บขอบฝ้า ในบ้าน,รอบบ้าน









มาพูดถึงเรื่องพื้นบ้าน ผมใช้เป็นพื้น ลามิเนต ครับที่โฮมโปรเค้าขายมี2เเบบ คือ เเบบซื้อมาติดตั้งเองกับเเบบซื้อในราคาพร้อมติดตั้ง (ราคาไม่ห่างกันมากนัก) จขกท ซื้อเเบบมาติดตั้งเองโดยจ้างช่างเเถวบ้าน เเต่….ผมเเนะนำว่าซื้อราคาพร้อมติดตั้งดีกว่าเพราะไม่ต้องจ่ายโน่น นี่ นั่นเพิ่ม ครับ





มาถึงเรื่องตกแต่งภายนอกอีกทีครับ !!!! ตอนนี้เริ่มดูดีขึ้นมาบ้างล่ะ(สำหรับผม5555) เปลี่ยนสีกันเปื้อนใหม่ ,ตกแต่งหน้าบ้านนิดหน่อย ครับ

ตอนนี้ใกล้จะเสร็จเเล้วครับ เหลือแค่อาทิตย์หน้าช่างจะเข้ามาติดประตู,หน้าต่างก็เป็นอันเสร็จ, เดี่ยวจะมาอัพเดตให้ดูนะครับ ……นี่เป็นรีวิวครั้งเเรกครับ สอบถามรายละเอียดได้นะครับ ผิดพลาดประการใด ติชมได้นะครับ



ขอบคุณ สมาชิกหมายเลข 1626693