ร้านอาหารสุดเเหวก! ขายกระเพราเมนูเดียว ใส่ภาชนะเเปลก ลูกค้าติดใจ ขายดีวันละกว่า 300 จาน

ร้านขายผัดกระเพรา ที่จังหวัดขอนแก่น นอกจากจะมีรสชาติอร่อยแล้ว มีภาชนะใส่กระเพราะที่แปลก สร้างสีสัน หลังเปิดร้านกว่า 2 ปี ขายดีมากกว่าวันละ 300 จาน วางแผนขยายสาขาที่ 2
เป็นเวลากว่า 3 ปี แล้วที่ร้านอาหารที่เน้นขายแต่กระเพราภายใต้ชื่อ "แล้วแต่กระเพราแท้ ระดับโลกเฮ้ย" ได้เปิดให้บริการลูกค้า หลังมหาวิทยาลัยขอนแก่น บ้านโนนม่วง ตำบลศิลา อำเภอเมือง จังหวัดขอนแก่น หลังจากมีการนำภาชนะใส่อาหารรูปร่างแปลกตา อย่างเช่นไห กาน้ำ กระทะเนื้อย่าง และจานข้าวสุนัข ฯลฯ มาใช้เสริฟ ได้สร้างสีสันและสร้างชื่อเสียง

 k2
นายจักรพล ศรีตระกูล เจ้าของร้านเล่าว่า ร้านเปิดมาได้ประมาณ 3-4 ปี เริ่มแรกภาชนะแปลกเหล่านี้จริงๆ แล้วไม่ได้นำมาใส่ให้ลูกค้า แต่เป็นการกวนพี่ๆ เพื่อนๆ กลุ่มนักดนตรีที่แวะมาทานข้าวกันที่ร้าน ก็จะนำภาชนะที่ใส่อาหารสุนัข มาใส่อาหารให้กิน

หลังจากนั้นพี่ๆ ก็ ถ่ายรูปลงเฟซบุ๊ก พอลูกค้าเห็นก็อยากได้ภาชนะแปลกๆ และไม่ซ้ำกันแบบนี้ ซึ่งแนวคิดนำภาชนะแปลกที่ใส่แทนจานข้าวเริ่มมาได้ประมาณต้นปีที่ผ่านมา หลังจากนั้นก็มีลูกค้าหน้าใหม่ๆ น้องนักศึกษา ประมาณ 90% พี่ๆ วัยทำงาน แวะเวียนกันเข้ามาเพิ่มมากขึ้น ทำให้มียอดขายวันหนึ่งประมาณ 300-400 จาน ต่อวัน

 k3
สำหรับ "ร้านแล้วแต่กระเพราแท้ระดับโลกเฮ้ย" แห่งนี้ได้ร่วมหุ้นกัน 2 คน และมีเพื่อนๆ นักดนตรี ประมาณ 8-10 คนเข้ามาช่วย เมนูกระเพราแท้ ราคาเริ่มต้นที่ 39 บาท เพิ่มขึ้นทีละ 10 บาท ตามขนาด ภาชนะที่ใส่ ไปจนถึง 140 บาทก็มี ส่วนเคล็ดลับความอร่อยนั้น จะต้องผัดหมูเพื่อเอาน้ำมันหมูออกก่อน จึงทำให้กระเพราะที่ผัดออกมาไม่เลี่ยนและไม่มัน

ด้าน นางสาว ชลกัลป์ วรรณโก (เอ๋)ลูกค้า บอกว่า ตนรู้จักร้านกระเพราแท้ระดับโลกเฮ้ย จากทาง โซเชียล ถึงแม้ว่าจะไกลจากที่ทำงานและหาที่จอดรถลำบาก ก็อยากมาลองสั่งเมนูใส่ภาชนะแปลกๆ ส่วนเมนู กระเพราแท้มีรสชาติอร่อย บรรยากาศภายในร้านเป็นกันเอง ไม่ผิดหวังที่มารับประทานอาหารที่นี
สำหรับผู้ที่ต้องการรับประทานกระเพรารสชาติอร่อย ทางร้านเปิดให้บริการ 2 ช่วง คือตั้งแต่เวลา 11.30 - 15.00 น. และ 17.00 - 21.00 น. ของทุกวัน​

 k4