ดื่มน้ำผึ้งมะนาวอุ่นทุก ๆ เช้า เป็นเวลา 1 ปี ส่งผลดีกับตัวเราอย่างไม่น่าเชื่อ?!

เมื่อไม่กี่ปีที่ผ่านมาฉันซื้อเครื่องดื่มน้ำผึ้งมะนาวในรูปแบบซองจากเภสัชกรในช่วงที่ป่วยเป็นไข้หวัดรุนแรง จะว่าไปซองเล็กๆนั้นก็ไม่ได้ช่วยมากนักหรอก แต่ด้วยความเป็นคนขี้สงสัยฉันจึงเริ่มภารกิจบ้าๆนี้ขึ้นมา แน่นอนว่าการดื่มน้ำผึ้งมะนาวอุ่นเป็นประสบการณ์ที่แปลกใหม่โดยสิ้นเชิง และฉันก็พยายามหาคำตอบเป็นเวลา 12 เดือนเพื่อคลายข้อสงสัยว่ามันน่าอัศจรรย์จริงหรือไม่ ฉันยินดีที่จะรายงานความเปลี่ยนแปลงอย่างละเอียดยิบเลยค่ะ เอ้าเริ่มได้!

1. ล่าสุดฉันไม่เคยเป็นหวัด ไข้หวัดใหญ่ หรือเจ็บป่วยในระบบทางเดินอาหารเลย

ความจริง : ฉันรู้สึกประหลาดใจมากเพราะฉันเป็นต่อมทอนซิลอักเสบมายาวนานและดูเหมือนจะรับเอาเชื้อโรคได้ง่ายตลอดเวลา ฉันดีใจสุดๆที่ไม่ได้รับเชื้อโรคใดๆอีกเลยทั้งๆที่อยู่ท่ามกลางเด็กๆที่ป่วยเป็นไข้สุกงอม

คำสารภาพ : แม้ว่าจะมีสัญญาณเตือนเนิ่นๆของอาการเจ็บป่วย ทั้งจาม ทั้งรู้สึกเหนื่อยแต่ก็ไม่มีอะไรเกิดขึ้น อาจแค่รู้สึกปวดหัวและเหนื่อยบ้าง

ทันทีที่ร่างกายเข้าสู่สภาวะปกติ ฉันก็ทำตัวเหมือนคนแก่ก่อนวัยที่มักพกเอาน้ำผึ้งมะนาวติดใส่กระเป๋าไปทุกที่ไม่ว่าจะเป็นบ้านเพื่อนหรือโรงแรม เจ๋งจะตาย!

2. ฉันไม่ต้องการกาแฟอีกเลย แถมยังตื่นเช้าได้ด้วย

การดื่มน้ำผึ้งมะนาวในตอนเช้ากลายเป็นสิ่งแรกที่ฉันทำเมื่อตื่นขึ้นมา เพราะไม่ทำให้ฉันปวดหัวหรืออยากคาเฟอีนอย่างรุนแรง มีพลังงานเหลือเฟือและยังยิ้มง่ายอีกด้วย

3. สามารถช่วยคนที่เรารักให้มีสุขภาพดีขึ้น (นับเป็นรางวัลอันยิ่งใหญ่)

ครอบครัวของฉันเชื่อว่าน้ำผึ้งมะนาวสามารถช่วยป้องกันไข้หวัดใหญ่ได้ หลังจากที่พยาบาลดูแลพวกเขาด้วยยาน้ำมหัศจรรย์ในยามที่ป่วย ในที่สุดพวกเขาก็เห็นคุณประโยชน์ของมันและคิดว่า “โอ้โห! ยอดไปเลย ช่วยได้จริงๆด้วย!” นอกจากนี้พวกเขายังไม่ต้องทรมานจากการเข้าห้องน้ำบ่อยๆด้วย ฉันรู้สึกดีมากที่สามารถช่วยให้คนที่ฉันรักมีสุขภาพดีขึ้น

สูตรของฉัน

โดยทั่วไปฉันจะใช้น้ำมะนาวสดครึ่งลูกกับน้ำผึ้งอินทรีย์ 1 ช้อนชา ผสมลงไปในแก้วมาตรฐานกับน้ำต้มสุกที่เย็นเล็กน้อย (แต่ยังร้อนพอที่จะละลายน้ำผึ้งได้) เติมน้ำเย็นลงไปในปริมาณที่พอดื่มได้ในครั้งเดียว ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับมะนาวและน้ำผึ้งด้วย มะนาวบางลูกมีน้ำเยอะหรือเปรี้ยวมาก ขณะที่น้ำผึ้งบางชนิดก็มีรสชาติหวานมาก ดังนั้นควรลองชิมดูก่อน มะนาวครึ่งลูกอาจจะเข้มข้นเกินไปสำหรับการเริ่มต้น ส่วนครอบครัวฉันใช้แค่ 1 ใน 4 ส่วน

แล้วทำไมมันถึงดีต่อสุขภาพเราล่ะ? เว็บไซต์ Theheathsite.com กับ Underground Health บอกว่ายังมีข้อดีอย่างน้อยอีก 9 ข้อในการดื่มน้ำผึ้งมะนาวอุ่นทุกๆเช้า แต่ฉันเอาเฉพาะข้อที่ฉันชอบมาบอกต่อแล้วกัน

ช่วยให้ระบบย่อยอาหารเป็นปกติและป้องกันโรคทางเดินปัสสาวะอักเสบ

การดื่มน้ำผึ้งมะนาวในตอนเช้าจะช่วยกระตุ้นระบบย่อยอาหาร และช่วยรักษาอาการท้องผูก อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นยาขับปัสสาวะ ทำความสะอาดระบบทางเดินปัสสาวะ และทำให้มั่นใจว่าไม่มีการติดเชื้อที่ทางเดินปัสสาวะ

ช่วยในการย่อยอาหาร

มะนาวจะช่วยให้ตับผลิตน้ำดีมากขึ้น ส่วนน้ำผึ้งจะฆ่าเชื้อแบคทีเรีย นอกจากนี้ยังช่วยผลิตเมือกในกระเพาะอาหาร ช่วยล้างสารพิษและทำให้น้ำหนักสมดุล

ทำให้ผิวดูกระจ่างใสและมีสุขภาพดี

มะนาวมีประโยชน์มหาศาลสำหรับผิวพรรณและยังช่วยในการฟอกเลือด ตลอดจนผลิตเซลล์เลือดใหม่ที่ทำหน้าที่เป็นสารทำความสะอาด ขณะที่น้ำผึ้งช่วยฟื้นฟูและซ่อมแซม รวมทั้งต่อต้านแบคทีเรียและสร้างคอลลาเจนให้กับผิวด้วย

หมายเหตุ : ไม่น่าเชื่อที่ฉันกลายเป็นคนเรื่องมากในเรื่องน้ำผึ้งกับมะนาวเนื่องจากมันมีความแตกต่างกันค่อนข้างมาก หรือถ้าหาไม่ได้จริงๆอาจใช้มะนาวกับน้ำผึ้งในซุปเปอร์มาร์เก็ตแทนก็ได้ แต่รสชาตินั้นคนละเรื่องกันเลยนะ
Website : Crystal Davis
Source : elephantjournal.com