เจอแล้ว!! เบาะแสของ "ธัมมชโย" ที่แท้อยู่นี่เองหรอ? DSI ประสานขอภาพถ่ายด่วนที่สุด!!! (รายละเอียด)

ยังคงติดตามตัวกันต่อไปสำหรับพระธัมมชโย ที่ถูกเจ้าหน้าที่ DSI ออกหมายจับต้องนำตัวมาเพื่อดำเนินคดี ในหลายๆคดีที่พบว่ามีความเกี่ยวโยง ซึ่งมีการเข้าค้นวัดพระธรรมกาย ตั้งหลักเข้าค้นตั้งหลายวัน จนแต่บัดนี้ ก็ยังคงไร้วี่แวว อีกทั้งช่วงหลังมานี้ ข่าวคราวเรื่องนี้เงียบหายจากไทม์ไลน์ไปพักใหญ่ๆแล้ว

และล่าสุดดูเหมื่อนว่า ความคืบหน้าการติดตามตัวพระธัมมชโย คงจะมีอะไรคืบหน้ามากขึ้น เมื่อทาง พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดี(ดีเอสไอ)  ได้เปิดเผยว่า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ พระวินยาธิการ คณะสงฆ์จังหวัดปทุมธานี สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ได้เข้าตรวจสอบกุฏิเจ้าอาวาส(อาคารภาวนา) บริเวณพื้นที่ 196 ไร่ (โซนA) แต่ก็ไม่พบตัวพระธัมมชโยผู้ต้องหาตามหมายจับ เมื่อวันที่7 เม.ย. ที่ผ่านมา
ทั้งนี้เนื่องจากดีเอสไอได้รับแจ้งจากว่าพบเห็นพระธัมมชโย กลับเข้าไปในพื้นที่วัดพระธรรมกาย ดังนั้นเพื่อความชัดเจนและคลายความสงสัยจึงมอบหมายให้ พ.ต.ต.สุริยา สิงหกมล รองอธิบดีดีเอสไอ เข้าไปตรวจสอบ ซึ่งพบว่าอาคารดังกล่าวไม่ได้มีการเข้าพักอาคารหรืออยู่ในสภาพที่ผ่านมาการใช้งาน มีฝุ่นเปื้อน เต็มบริเวณห้องพัก
แต่อย่างไรก็ตามเมื่อมีการแจ้งมา ดีเอสไอ ก็พร้อมตรวจสอบ อีกทั้งก็ยังมีอีกหลายแห่งที่มีบุคคลแจ้งเบาะแสมายังดีเอสไอ ซึ่งอยู่ระหว่าการเช็คข้อมูล มีทั้งในประเทศและต่างประเทศ และตอนนี้ก็กำลังประสานขอข้อมูลจหลักฐานภาพถ่ายหรือข้อมูล จากผู้แจ้งเเบาะแส ที่สามารถยืนยันตรวจสอบแหล่งที่มาในการอ้างอิง ถ้าใครมีข้อมูลอะไรก็แจ้งมายังดีเอสไอได้
แต่ดูเหมือนว่าล่าสุด ได้มีรายงานข่าวระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอได้รับแจ้งว่า..พบพระธัมมชโยไปปรากฎตัวที่ประเทศท่องเที่ยวแห่งหนึ่งแถบยุโรป โดยมีการแจ้งเบาะแสมายังอธิบดีดีเอสไอ ซึ่งทั้งนี้เองทางเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ก็ได้ประสานขอภาพถ่ายกับผู้แจ้งเบาะแส เพื่อนำมาตรวจสอบว่าเป็นจริงหรือไม่ ทั้งนี้ดีเอสไอมีค่าข่าวที่มีการแจ้งเบาะแสในการติดตามตัวผู้ต้องหา แต่ก็ไม่ใช่การตั้งรางวัลนำจับแต่อย่างใด
ทั้งนี้เนื่องจากดีเอสไอ เกรงกว่าจะไม่เหมาะสมหากมีการตั้งรางวัล นำจับ หรือการแจ้งเบาะแส ผุ้ต้องหาตามหมายจับในคดีดังหลายคดี เพราะคดีนี้ผู้ต้องหาเป็นพระและมีลูกศิษย์ในความเคารพศรัทธาจำนวนมาก
อย่างไรก็ตามเราต้องติดตามดูกันต่อไป ว่าภาพดังกล่าวมีจริงหรือไม่ หรือเป็นแค่ก่ารสร้างข่าวลือว่าพระธัมมชโยอยู่แถวโซนยุโรป เพื่อเบี่ยงเบนประเด็นความสนใจ ยังไงก็ตามถ้ามีรายละเอียดความคืบหน้า จะแจ้งให้ทราบในลำดับต่อไป.
From: http://www.siamvariety.com/view-17727.html