น้ำตาแทบไหล! เมื่อเห็นชายหนุ่มนั่งกินมาม่ากับข้าวเหนียว พอเข้าไปถามถึงรู้ว่าความจริงคืออะไรกันแน่?

เมื่อ10กว่าปีก่อน ผมทำงานอยู่แถวอมตะนคร ชลบุรี
มีรุ่นพี่คนหนึ่งเงินเดือน15,000บาทไม่รวมโอที
มีโอที2ทุ่มทุกวันตกๆเดือนละ2หมื่นกว่า
ผมเห็นแกซื้อมาม่า1ห่อข้าวเหนียว10บาท
ตอนพักเที่ยงแกจะขยำมาม่าใส่เครื่องปรุง
แล้วเอาข้าวเหนียวมาจิ้ม กินเสร็จแกก็เก็บมาม่า
ส่วนที่เหลือเก็บไว้ พอพักเบรค5โมงเย็น
แกก็เอามาม่ากับข้าวที่เหลือมากินต่อ
แกทำอย่างนี้ทุกวัน ผมก็อดสงสัยไม่ได้
จึงถามแกไปตรงๆ พี่ทำไมไม่กินอาหารดีๆ
เงินเดือนก็สูง แล้วเงินพี่จะเอาไปไว้ใหน
พี่เขาบอกเก็บไว้ ผมนี่น้ำตาไหลพราก
แสดงว่าทางบ้านพี่เขาต้องยากจน
พี่เขาถึงเก็บเงินส่งบ้าน และลูกเมีย
ผมยอมรับพี่เขาจริงๆ ผมก็เลยถามต่อไปอีกว่า
พี่จะเก็บเงินไว้ทำอะไร ทำไมไม่หาความสุขใส่ตัว
แต่คำตอบพี่เขา ทำไห้ผมร้องไห้เป็นครั้งที่2 พี่เขาบอก เก็บเงินไว้ดูดม้า