แชร์เก็บไว้อ่าน! ทุกๆคน มีกรรมที่ติดตัวเรามา..ตามวันเกิด และนี้คือวิธีแก้กรรมเหล่านั้น

เชื่อกันว่าทุกๆคนที่เกิดมา ย่อยมีกรรมติดตัวมากันทั้งนั้น บางคนมีมาก บางคนมีน้อย และเราทุกคนก็ต่างมีหน้าที่อยู่ชดใช้กรรมบนโลกนี้ วันนี้เลยอยากแชร์เรื่องราวของ กรรมที่ติดตัวเรามา ของคนเกิดแต่ละวันพร้อมวิธีแก้กรรมนั้นๆ ถ้าคิดว่าตัวเองทำอะไรยังไม่ประสบความสำเร็จหรือทำอะไรไม่ราบรื่น ลองเช็คและทำตามกันดูนะค่ะ!!

ท่านที่เกิดวันอาทิตย์
เป็นคนใจใหญ่รักพวกพ้องกตัญญู และชอบคิดในเรื่องบุญคุณอยู่เสมอ คิดถึงความมั่นคงจนเหมือนเป็นคนเครียด และคิดมาก ไม่ชอบการโดนเอาเปรียบ เป็นคนตรงๆ บางครั้งดูเหมือนจะถือตัวสักนิด
กรรมที่ติดตัว : มักจะทำบุญคนไม่ค่อยขึ้น ในช่วงวัยเด็กลำบาก และเมื่อโตขึ้นนั้นก็ยังเจอปัญหาในเรื่องเกี่ยวข้องกับบริวารอีก จึงทำให้เหตุที่มานั้นเกี่ยวข้องกับการเงินด้วย เป็นคนชอบเชื่อคนง่าย ไว้ใจคน ชอบช่วยเหลือ ในเกณฑ์ดวงท่านจะต้องเจอปัญหากับเรื่องคนอื่น
การแก้ไขกรรม : ให้ทำบุญด้วยเทียน หลอดไฟ น้ำมัน แว่นตา ทำบุญกับพระหรือบริจาคช่วยเรื่องทำขาเทียม บ้านคนพิการ เติมน้ำมันตะเกียง หาพระประจำตัวไหว้จะช่วยลดกรรมได้ดี

ท่านที่เกิดวันจันทร์
เป็นคนลังเลในการกระทำ ขี้น้อยใจง่าย ขี้งอน ชอบใจอ่อน ชอบพูดอะไรแบบเปิดเผย จึงทำให้คนอื่นสามารถอ่านใจได้ง่าย ถ้าเจอคนคิดร้ายจะเป็นอันตราย ทำให้เสียชื่อเสียงแบบไม่ทันตั้งตัว
กรรมที่ติดตัว : คือ กรรมด้านความรักจากอดีตจนปัจจุบัน บางท่านได้คู่ยาก บางท่านได้คู่แล้วแต่ต้องแอบซ่อน บางท่านได้คู่ที่อายุแตกต่างกันมาก นั่นคือกรรมที่ส่งผลให้ความรักไม่เป็นอย่างที่หวัง เพราะอดีตเคยทำให้ครอบครัวเสียใจ ปัจจุบันมักจะต้องพบเจอกับเรื่องกรรมของความรัก
การแก้ไขกรรม : ให้หมั่นทำบุญปรับพื้นดวง หมั่นสร้างกุศลด้วยเขื่อน – ฝายกั้นน้ำ ของเป็นคู่ สร้างแท้งน้ำ บ่อน้ำ ปล่อยปลา ห้ามเลี้ยงสัตว์ที่ต้องฆ่าและโดนกักขังในทุกกรณี

ท่านที่เกิดวันอังคาร
เป็นคนจริงใจ ตรงไปตรงมา กล้าคิดกล้าแสดงออกและเป็นคนมีจินตนาการกว้างไกล ขยัน เก่ง มีความสามารถ แต่ใจร้อนถ้าคิดจะทำอะไรแล้วไม่ถอดใจ เอาชนะเก่งและเป็นคนกตัญญูรักพวกพ้อง รักอิสระ
กรรมที่ติดตัว : คือ ชอบโดนเอาเปรียบ ทำคุณคนไม่ขึ้น โดนใส่ร้ายแบบไม่ต้องถามเพราะคนเห็นการแสดงออกในเรื่องวาจา และอารมณ์ร้อนก็จะเอามาตัดสินทั้งๆ ที่คุณเองเป็นคนตรงและจริงใจ แต่ถ้าไม่พอใจหรือน้อยใจมักจะไม่อะไรเลย
การแก้ไขกรรม : ควรทำบุญกับพระ กับบิดามารดา เครื่องมือแพทย์ ช่วยเหลือทางด้านการเงินกับคนที่มีบุญคุณ ไม่ตำหนิคนอื่น การแก้ไขเพื่อลดการเกิดปัญหากระทบกระทั่งด้วยการบริจาคน้ำ ธูป และสังฆทาน ปลูกต้นขนุนตามวัดอยู่เรื่อยๆ จะทำให้ความมั่นคงเจ้านายเมตตาอุปถัมภ์เพราะทุกวันนี้เจ้านายห่วงแบบห่างๆ เพราะเขาคิดว่าคุณดูแลตัวเองได้ดีแล้ว

ท่านที่เกิดวันพุธ
เป็นคนช่างเจรจายิ่งถ้ารู้จักจะเป็นคนคุยเก่งทีเดียว แต่ถ้าไม่รู้จักจะวางฟอร์มก่อน ขี้เบื่อ เป็นคนเก่งมีความสามารถทั้งในเรื่องการตัดสินใจและเจรจา แต่บางครั้งถ้าไม่สบอารมณ์นั้นอาจจะมีบางที่อาจจะปึงปังขึ้นมา
กรรมที่ติดตัว : คือ การเป็นคนมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดีเกินไป จนคนอยู่ใกล้หลงเสน่ห์จากการพูดเหมือนให้ความหวังจนเกิดเป็นความรัก กลายเป็นเจ้าชู้โดยไม่รู้ตัว ทำให้คนรอบข้างเสียใจและบางครั้งพูดขวานผ่าซากจนคนอื่นเสียใจ ซึ่งบางทีท่านอาจจะไม่ทันตั้งใจ
การแก้ไขกรรม : ควรแก้เกี่ยวกับน้ำดื่ม ทำบุญด้วยไฟฉาย ยารักษาโรค และการให้ทานปล่อยนกปล่อยปลา 17 ตัว ถวายช้าง ม้ากับศาล และอธิษฐานเรื่องบริวารให้อยู่นาน และเปลี่ยนแปลงนิสัย ระวังเรื่องการรับปากถ้าทำไม่ได้ให้ปฏิเสธ และหมั่นสร้างกุศล ดวงคุณจะดีขึ้นเรื่อยๆ

ท่านที่เกิดวันพฤหัสบดี
มีดวงชะตาดี มีเกียรติ มีคนเคารพนับถือมาก แต่มักมีปัญหาเรื่องคู่ครอง อาภัพคู่ ด้วย เป็นคนชอบการศึกษาเล่าเรียน เจ้าระเบียบ เข้มงวด มีจิตใจเอื้ออาทรต่อคนรอบข้าง รักสงบ ชอบความมั่นคง ยึดถือความถูกต้อง
กรรมที่ติดตัว : คือ จะปวดหัวข้างเดียวเสมอ เป็นๆ หายๆ กระดูกแขนมีปัญหา และบางครั้งไม่ค่อยเข้ากับผู้ใหญ่ จะชอบสอนและตำหนิคนอื่นโดยไม่รู้ตัว คบใครเขาก็ไม่จริงใจกลับ ดีต่อหน้าเราเท่านั้น พอลับหลังโดนเม้าท์ เนื่องจากมีกรรมเดิมติดมาที่เคยตำหนิพระเจ้าและผู้ที่ทำบุญ
การแก้ไขกรรม : ควรทำบุญด้วยไตรจีวรทุกๆ 3 เดือน ทำบุญด้วยหนังสือพระที่กำลังศึกษา ทำบุญด้วยปัจจัยเป็นทุนการศึกษาพระและเณรบ่อยๆ หรือทำบุญกับพระสูงอายุ ครู และญาติผู้ใหญ่

ท่านที่เกิดวันศุกร์
มีดวงชะตาดี ลำบากได้ไม่นาน เพราะกรรมดีบุญเก่าหนุนนำ เกิดมาชาตินี้ต้องหมั่นทำบุญให้มากแล้วบุญกรรมจะดีขึ้นกว่าเดิม เป็นคนใจบุญชอบในเรื่องกุศล แต่ทำบุญคนแล้วมักเกิดคดีความหรือผิดใจกันเป็นคนที่ค่อนข้างรักพวก ถ้ารู้ว่าโดนเอาเปรียบมากๆ นั้นจะถอยแต่ถ้ายังทนไหวก็ปล่อย
กรรมที่ติดตัว : คือ ท่านมักจะหาความสุขโดยแท้จริงไม่ได้ มีแต่ฉากหน้าที่แสดงให้คนเห็นเท่านั้น แต่ภายในลึกๆ ไม่มีความสุขกับชีวิต ทำไมชอบอาสาคนอื่นและทำไมชอบเห็นใจคนอื่น บางท่านแต่งงานบ่อย แต่บางท่านไม่มีคู่เลย ท่านเคยหลอกคู่ตัวเองและไปแอบกิ๊กคนอื่น ปล่อยคู่ให้เดียวดาย
การแก้ไขกรรม : ให้ทำบุญกับผู้ใหญ่ ทำบุญด้วยเงินกับคนยากไร้ ทำบุญด้วยอาสนะ หมอนคู่และของเป็นคู่

ท่านที่เกิดวันเสาร์
เป็นคนคิดมาก นิ่งๆ ไม่ชอบความวุ่นวาย มีโลกส่วนตัวสูง ตรงไปตรงมา ละเอียดรอบคอบในเรื่องการใช้ชีวิต เป็นคนคิดช้า สมองดี แต่บางครั้งไม่ทันเล่ห์เหลี่ยมคน รักใครรักจริง เกลียดใครเกลียดจริง ตอนเป็นเด็กอาจจะต้องลำบาก ต้องผ่านปัญหามาก่อนจึงค่อยสบาย
กรรมที่ติดตัว : คือ กรรมจากการสูญเสีย คิดมากวิตกกังวล ต้องกำพร้าขาดคนอุปถัมภ์ ต้องทุกข์ใจอยู่บ่อยครั้ง ทำดีก็ไม่เกิดผล สังเกตุว่าตอนเด็กนั้นต้องพลัดพรากจากคนที่รัก นี่แหละคือกรรมเดิมเคยทำให้พ่อแม่และคนรัก ทำร้ายจิตใจเขา เอาเปรียบเขา ในปัจจุบันเลยต้องมาเป็นแบบนี้
การแก้ไขกรรม : ควรทำบุญด้วยการถวายที่ดินให้วัด ปลูกต้นไม้และซื้อดิน ซื้อปุ๋ยถวายพระ ต้องหมั่นสร้างกุศล และหมั่นฝึกจิตสมาธิ

ที่มา http://kaijeaw.com/