มนุษย์เมีย..ถึงกับเฮ !! แชร์ให้ผัวรู้ “ผัวนอกใจ” มีเมียน้อยไม่ต้องกังวลอีกต่อไป ระวังตัวไว้เลย “ยิงทิ้ง” ไม่ติดคุกนะจ๊ะ..!!

กลายเป็นที่ฮือฮากระหน่ำโซเชียลไปแล้วขณะนี้ เมื่อได้มีกฏหมายที่ทำเอาเหล่ามนุษย์เมียถึงกับเฮ ที่ว่าถ้าสามีแอบไปมีชู้มีกิ้กเล็กกิ้กน้อย หรือแอบไปเลี้ยงเมียน้อย ให้สามารถจัดการยิงทิ้งได้เลยแบบไม่ต้องติดคุก ฟังแล้วดูแปลกช่ายป่ะล่ะงั้นไปดูทางนี้


เพราะอะไรเหรอ..!!
เพราะทางกฎหมาย ทุกคนสามารถป้องกันตัวเองได้โดยชอบ แต่ต้องอยู่ในเงื่อนไข ตามกฎหมายอาญา มาตรา 68 เนื้อหาย่อๆเป็นภาษาคนธรรมดาประมาณว่า
“เพื่อป้องกันสิทธิของตน หรือของผู้อื่น เพื่อให้พ้นจากอันตรายซึ่งเกิดจากการประทุษร้ายที่ละเมิดกฎหมาย (เพราะสามี ภรรยา จดทะเบียนสมรสถูกต้องตามกฎหมาย) ถ้าได้กระทำสมควรแก่เหตุ การกระทำนั้นเป็นการป้องกันโดยชอบด้วยกฎหมาย ผู้นั้นไม่มีความผิด”



จากข้อกฎหมายมาตรานี้ ตีความได้ว่า ในกรณีที่สามีที่จดทะเบียนสมรสอย่างถูกต้อง ยิงชู้ในขณะที่กำลังฟีทเจอริ่งกับภรรยา/สามีตัวเอง ถือว่าเป็นการป้องกันเกียรติยศชื่อเสียงตัวเองได้ ดังนั้นไม่ผิด ไม่ต้องติดคุก
ย้ำว่า ถ้าจะยิงกัน สามีภรรยาต้องจดทะเบียนสมรสแล้วเท่านั้น และต้องอยู่ในสถานการณ์ที่กำลังฟีทเจอริ่งกันเท่านั้นนะ ถ้าแค่อยู่ด้วยกันเฉยๆยังไม่ได้ทำอะไรแต่เผลอลั่นไกยิงไปแล้ว ใช้มาตรา 68 นี้ไม่ได้นะคร้าบบ แต่อ้างบันดาลโทสะได้ (สามารถลดหย่อนโทษได้) ตามกฎหมายอาญามาตรา 72
สรุปได้ว่า
– ถ้ากำลังฟีทเจอริ่ง แล้วคุณเผลอยิงชู้ทิ้งไปแล้ว ไม่ติดคุกนะจ้ะ เพราะกฎหมายอาญามาตรา 68 คุ้มครองอยู่
– ถ้ากำลังฟีทเจอริ่ง แล้วเผลอยิงดับทั้งคู่ ก็ถือว่าสมควรแก่เหตุ ไม่มีโทษ เป็นการป้องกันเกียรติยศชื่อเสียง ตามฎีกา 378/2479
– ถ้าแค่อยู่ด้วยกันเฉยๆ ยังไม่ทันได้ฟีทเจอริ่ง (หรืออาจจะกำลัง แต่คุณดันไปขัดจังหวะเสียก่อน) แต่เผลอลั่นไกยิงไปแล้ว ใช้เหตุผลบันดาลโทสะเพื่อลดหย่อนโทษได้ ตามกฎหมายอาญามาตรา 72
แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นแล้ว เราไม่ได้นำเสนอเพื่อให้ “ยิง” แต่เราอยากจะบอกว่า อย่านอกใจกันเป็นดีที่สุด