ทรงพระเจริญ 'ได้เตรียมมาแล้ว เราจะดูแสดงก่อน' พระเทพฯ รับสั่งหลังทีมงานเกรงเสด็จฯ อีกงานไม่ทัน

'ได้เตรียมมาแล้ว เราจะดูแสดงก่อน' พระเทพฯ รับสั่งหลังทีมงานเกรงเสด็จฯ อีกงานไม่ทัน

พระเมตตาแผ่ไพศาล เด็กๆ รอแสดงดนตรีรับเสด็จ ‘สมเด็จพระเทพ’แต่ ผวจ. ไม่ได้กราบทูล เพราะเห็นว่าพระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจต่อ พระองค์จึงรับสั่ง‘ได้เตรียมมาแล้ว เราจะดูแสดงก่อน’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2560 เฟซบุ๊กแฟนเพจชื่อ “พระราชกรณียกิจ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี” ได้เผยแพร่ภาพและเรื่องราวสุดประทับใจในพระเมตตาของ “สมเด็จพระเทพฯ” เจ้าหญิงของชาวไทย ที่พสกนิกรทุกหมู่เหล่าต่างรักและเทิดทูน โดยเพจดังกล่าวระบุว่า...


“ณ จังหวัดนครพนม

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี กำลังจะเสด็จกลับเพื่อประทับรถยนต์พระที่นั่งเพื่อไปปฏิบัติพระราชกรณียกิจต่อ ในการเสด็จพระราชดำเนินไปในพิธีพระราชทานปริญญาบัตร ที่มหาวิทยาลัยนครพนม

แต่ก่อนที่พระองค์จะเสด็จไปประทับรถยนต์พระที่นั่ง ก็ทรงทอดพระเนตรเห็นเด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งนั่งถือเครื่องดนตรีไทยอยู่ พระองค์ทรงรู้ว่าคงจะเตรียมไว้ให้ทอดพระเนตร แต่ผู้ว่าราชการจังหวัดไม่ได้กราบทูล เพราะเห็นว่าพระองค์ทรงมีพระราชกรณียกิจต่อ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จึงมีรับสั่งว่า ได้เตรียมมาแล้ว เราจะดูแสดงก่อน ผู้ว่าราชการจังหวัดจึงรีบสั่งให้นักเรียนที่นั่งรออยู่รีบแสดงทันที หลังจากนั้นพระองค์ก็มีรับสั่งว่า "เตรียมมาแล้ว รีบแค่ไหนก็ต้องดูก่อนถึงจะไป"


ทรงพระเจริญ”


ด้วยพระเมตตาแผ่ไพศาล จนเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาประชาชนทั่วหล้า ทำให้เหล่าประชาชนที่ได้อ่านเรื่องราวดังกล่าวต่างแซ่ซ้องสรรเสริญ “สมเด็จพระเทพฯ” ทรงพระเจริญ



ขอบคุณภาพและข้อมูล: FB พระราชกรณียกิจ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี