แชร์เก็บไว้เลย! แก้ปัญหาท่อระบายน้ำตัน ด้วยน้ำส้มสายชู ง่ายๆ เพียงแค่ทำตามนี้...

วันนี้เรามีวิธีการแก้ปัญหาท่อระบายตันด้วยการใช้น้ำส้มสายชูมาฝากกัน

ขั้นที่ 1.เตรียมส่วนผสมสำหรับลอกท่อ

วิธีการแก้ไข

1.ระบายน้ำออกจากอ่าง ก่อนจะใช้ส่วนผสมในการจัดการกับสิ่งอุดตันได้เร็วขึ้น

2.เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม

อุปกรณ์มีดังนี้

1.น้ำส้มสายชู
2.น้ำมะนาว ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดเหมือนน้ำส้มสายชูแต่มีกลิ่นที่หอมมากกว่า
3.เบคกิ้งโซดา
4.เกลือ
5.บอแรกซ์

3.เทน้ำส้มสายชูและสารอื่นๆลงไปในท่อระบายน้ำ ซึ่งไม่จำเป็นต้องผสมกันก่อน เพราะเมื่อรวมกันมัน
จะเกิดฟองเองเมื่อมันทำปฏิกิริยากัน
1.เบคกิ้งโซดา ½ ถ้วยตวง ผสมกับ น้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวง
2.เบคกิ้งดซดา 1 ถ้วยตวง ผสมกับ น้ำมะนาว 1 ถ้วยตวง
3.บอแรกซ์ ¼ ถ้วยตวง ผสมกับ เกลือ ¼ ถ้วยตวง ผสมกับ น้ำส้มสายชู ½ ถ้วยตวง

ขั้นที่ 2. การกำจัดสิ่งอุดตัน

วิธีการกำจัด

1.ปิดจุกก๊อกท่อเพื่อให้ส่วนผสมนั้นทำปฏิกิริยากัน ปิดไว้ประมาณ 30 นาที ซึ่งระหว่างที่ปิดก็จะเกิดฟองซึ่งฟองนั้นจะช่วยในการกำจัดสิ่งอุดตันได้
2.ดุดท่อระบายน้ำ ใช้ที่ดูดท่อขนาดที่เหมาะกับซิงค์ของคุณ โดยปั๊มที่ดูดไปจนติดแน่น จากานั้นดึงขึ้นลงสลับกัน เพื่อให้สิ่งอุดตันนั้นเคลื่อนออกมา ถ้าอยากให้การดูดท่อใช้เวลาที่สั้นควรเทน้ำลงไปในท่อด้วยเพื่อเพิ่มแรงในการดันสิ่งอุดตันขึ้นมา
3.ใช้ไม้แขวนเสื้อเกี่ยวสิ่งอุดอันออกมาจากท่อ ที่ใช้ไม้แขวนเสื้อเพราะเราจะใช้ส่วนที่เป็นลักษณะตะขอเกี่ยวสิ่งที่อุดตันขึ้นมา มีข้อควรระวังก็คือ พยายามอย่าให้ส่วนที่เป็นตะขอเกี่ยวกับท่อจนเป็นรอย
4.ใช้งูเหล็กในการดึงสิ่งที่อุดตันขึ้นมา เมื่อคุณหนุนสายเชือกคุณจะเห็นสิ่งที่อุดตันออกมาจากท่อ แล้วคุณก็นำน้ำมาล้าง แล้วหย่อนงูเหล็กลงไปอีกครั้ง แนะนำว่าควรสวมถุงมือ เพราะงูเหล็กอาจมีความคม

ขั้นตอนที่3. ล้างท่อระบายน้ำ

วิธีการล้าง

1.ล้างด้วยน้ำร้อน ควรต้มน้ำอย่างน้อย 6 ถ้วยตวง จากนั้นเปิดจุกก๊อกอุดอ่างน้ำแล้วค่อยๆเทน้ำร้อนลงไปในท่อระบายน้ำ แนะนำหากท่อเป็นพลาสติกไม่ควรใส่น้ำที่เดือนลงไป
2.ทำซ้ำเช่นเดิม ทำจนกว่าไม่มีสิ่งอุดตันอยู่ในท่อระบายน้ำ ถ้ามีสิ่งที่หลุดออกมายากเช่น เส้นผมที่รวมกันเป็นก้อนๆ ควรใช้ใช้มือนำสิ่งอุดตันออกหรือแจ้งช่างซ่อมปะปา
3.ใช้ประโยชน์จากแรงโน้มถ่วงและแรงดัน เพื่อล้างท่อระบายน้ำ วิธีการนี้จะได้ผลสุด เพียงแค่คุณเทน้ำร้อนลงไปจนเต็มแล้วปิดจุกก๊อก แล้วปล่อยให้แรงดันจากน้ำทั้งหมดดันสิ่งที่อุดตันออกไปจากท่อ นอกจากนี้เรามีคำเตือนมาฝากทุกคนด้วย
1.บางครั้งสารที่เราใช้ทำความสะอาด อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองขอผิวหนังของเรา ควรหลีกเลี่ยงการสัมผัสสารโดยตรง
2.ไม่ควรใช้วิธีเหล่านี้หลังจากที่คุณเทน้ำยาทำความสะอาดท่อที่วางขายตามตลาดลงไปแล้ว เพราอาจทำให้เกิดปฏิกิริยาอาจก่อให้เกิดควันที่เป็นอันตรายต่อตัวของคุณเอง

เป็นยังไงกันบ้างคะ วิธีที่เราแนะนำไปทำไม่ยากเลยใช่ไหมคะ ถ้าคุณได้อ่านบทความนี้จบรับรองปัญหาท่อตันที่บ้านของคุณจะไม่ได้อยู่นานแน่นอน และวิธีเหล่านี้คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองอีกด้วย เป็นไงล่ะ ทั้งประหยัดและได้ท่อระบายที่สะอาด สุดยอดไปเลยยย อิอิ

ที่มา - http://www.thaijobsgov.com/jobs=51965