แชร์เก็บไว้เลย! สุดยอดวิธีกิน บุฟเฟ่ต์หมูกระทะ ให้อิ่มและคุ้ม จนเจ้าของร้านต้องขอเช็คบิล...

รู้ๆ กันอยู่ว่าร้านหมูกระทะไม่กำหนดเวลา จะนั่งกินไปจนร้านเลิกก็ไม่มีใครว่า แต่จะกินได้เยอะและได้นานเท่าไหร่นั้นขึ้นอยู่กับความสามารถ (ตะกละตะกลาม ^_^”) เท่าไหน แต่ก็จะมีกฎในการกินของร้านแตกต่างกันไปแต่กฏเหล็กที่สำคัญคือ ถ้าตักมาแล้วกินไม่หมดโดนปรับ เราก็ต้องควรตักมาอย่างพองาม อาหารในร้านหมูกระทะ หลักๆ ก็จะมี พวกเนื้อสัตว์ หมูหมัก เนื้อหมัก ไก่หมัก ของสดที่ต้องไปทำการปิ้งย่างให้สุก แล้วพวกผักทั้งหลายที่มีตะกร้าวางให้เลือกใส่กัน ใส้กรอก วุ้นเส้น บะหมี่หยก เยอะแยะมากมาย เลือกหยิบกันสนุกสนาน และแผนกของ ข้าวผัด ของทอด เฟรนซ์ฟรายส์ กุ้งอบวุ้นเส้น ของผัด ของยำต่างๆ วางเรียงรายน่าตักไปเสียหมด ถัดมาคือ ขนมหวาน ผลไม้เย็นๆ ไอศกรีมที่คนต่อแถวยาว เมื่อเราเดินเข้าร้านและเห็นสิ่งเหล่านี้ทั้งหมด ควรไปนั่งที่โต๊ะแล้วตั้งสติว่าต้องตักอะไรมากินบ้าง อย่าวู่วามเป็นอันขาดถ้าอยากกินให้คุ้ม

1. เราไปกับเพื่อนหลายคน มอบหมายหน้าที่กันว่าใครจะตักอะไรบ้าง อย่างแรกที่นึกถึงนั่นก็คือ อาหารจำพวกเนื้อสัตว์ มุ่งตรงไปที่เบคอนก่อนเลยค่ะ ตักให้พอดีกับจำนวนคน และตามด้วยหมูหมัก หรือ เนื้อวัว ไก่ ตามใจชอบ เอาให้พอดีกับคนที่มากินด้วย

2. ผัก อย่าคิดว่าคิดผักเยอะมันจะตัดกำลังไม่ให้กินอะไรได้อีก อย่าลืมว่าผักมีประโยชน์ช่วยย่อยและเป็นอาหารที่เบาที่สุด เวลาทานช่วยเห็นผักมีความสำคัญนิดนึง อย่ามัวแต่กินอย่างอื่น

3. ใครชอบกินวุ้นเส้น เส้นหมี่ กินได้ค่ะ แต่อย่ากินมาก มันจะไปอืดในท้อง กระเพาะไม่มีที่ว่างสำหรับของอร่อยนะคะ

4. เลือกของที่ไม่ต้องเสียเวลาแกะ เช่น หอย กุ้ง ตัวเล็ก แกะยาก ถ้าชอบกินแนะนำให้เป็นชอยส์รองลงมา แต่อย่าไปเสียเวลากับมันมากนัก

5. ส่วนแผนกข้าวผัด ยำ ส้มตำ กุ้งอบวุ้นเส้น ต่างๆ ที่ปรุงสุกเสร็จแล้ว อันนี้หน้าที่ใครหน้าที่มันดูแลตัวเองเลยค่ะ แนะนำว่าตักมาเฉพาะที่เรากินเป็นเท่านั้น อย่าลองของแปลก เห็นว่ากินได้ไม่อั้นก็อย่าเสียสติตักมันมาหมด และควรกินเป็นลำดับสลับกับหมูบนกระทะ หากกินข้าวรวดเดียวหมดก็จะกินของดีๆ อร่อยๆ ได้น้อยนะคะ

6. ไม่ควรกินของเดิมๆ ซ้ำๆ ติดต่อกันมากจนปิดโอกาสให้ของอร่อยอย่างอื่นผ่านท้องเราได้ มันทำให้เลี่ยนและเบื่ออาหารจนไม่อยากกินอะไรอีกต่อไป จะไม่เอ็นจอย อีทติ้ง เหมือนตอนเดินเข้ามาในร้านค่ะ

7. จากข้อเมื่อกี้ หากกินของเดิมๆ จนเลี่ยน จะทำให้กินน้ำเยอะ ตัดกำลังเป็นอย่างมาก ไม่ดีๆ ค่ะ และจำพวกยำที่เผ็ดจัดก็ควรหลีกเลี่ยง จะทำให้กินน้ำไม่หยุด น้ำในร้านหมูกระทะมีความสำคัญตอนหมูจะติดคอเท่านั้น หากเผ็ดจริงๆ ก็ควรกินแต่น้อยๆ

8. เดินรีแล็กซ์ ชมนกชมวิว ปาโป่งกันไป ขยับกระเพาะให้เข้าทีเข้าทาง กับจะกลับมากินของทานเล่นเช่นเฟรนซ์ฟรายส์ ลูกชิ้น ต่อได้อีก

9. ปิดจ๊อบ ด้วย ผลไม้เย็น ขนมหวาน น้ำแข็งใส ไอศกรีม ชื่นใจ รับรองว่าอิ่มถึงพรุ่งนี้เช้า