แชร์เก็บไว้มีประโยชน์! สูตรยืดผมด้วยกะทิกับน้ำมะนาว แบบไม่ต้องไปเสียเงินแพงๆ

สูตรยืดผมด้วยกะทิกับน้ำมะนาว แบบไม่ต้องไปเสียเงินแพงๆ 


สำหรับสาวๆ ที่มีผมตรง บางครั้งก็อยากจะมีผมลอนผมหยัก ในทางกลับกัน สาวๆ ที่มีผมหยักศก ก็อาจจะอยากให้ตัวเองมีผมตรงบ้าง การเปลี่ยนลุคให้กับตัวเองด้วยการเปลี่ยนทรงผม ก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยสร้างความแตกต่างให้ดูไม่น่าเบื่อได้

คราวนี้ มาดูวิธี ที่จะช่วยเปลี่ยนยืดผมให้ตรงสลวย โดยไม่ต้องไปเสียเงินกับค่าน้ำยายืดแพงๆ หรือกับร้านเสริมสวย ใช้เพียงแค่ส่วนผสม 2 อย่างเท่านั้น สาวๆ ที่อยากมีผมตรง ลองมาดูกันได้เลย


สิ่งที่ต้องเตรียม


1. หัวกะทิคั้นเอง หรือน้ำกะทิสำเร็จรูป (หัวกะทิคั้นเองจะให้ผลลัพธ์ที่ดีกว่า)

2. มะนาว

3. พื้นที่ว่างในช่องฟรีซของตู้เย็น

4. ภาชนะที่ทนความเย็นได้

5. ผ้าขนหนูโพกศรีษะ


วิธีทำ


1. ตวงน้ำกะทิประมาณ 2 ถ้วย

2. บีบน้ำมะนาวผสมลงไป 1 ลูก ในถ้วยน้ำกะทิ

3. คนส่วนผสมให้เข้ากัน

4. นำส่วนผสมไปแช่ในช่องฟรีซ ทิ้งไว้ 1 – 2 ชั่วโมง

5. เมื่อนำภาชนะออกมา จะพบกว่าส่วนผสมแยกออกเป็น 2 ชั้น คือชั้นครีมกะทิที่เข้มข้น และชั้นที่เป็นน้ำใสๆ ให้ตักเฉพาะส่วนครีมกะทิออกมา

6. ชะโลมครีมกะทิที่ตักแยกออกมาให้ทั่วเส้นผม

7. พันด้วยผ้าขนหนูอุ่นๆ หมักทิ้งไว้ 1 – 2 ชั่วโมง

8. เสร็จแล้วให้ล้างออกด้วยน้ำเปล่า สระผมตามปกติ

9. เป่าผมให้แห้ง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เพียงเท่านี้ เราก็จะรู้สึกถึงผมที่มีน้ำหนักและตรงสลวยมากขึ้น เนื่องจากสารในกะทิและมะนาวได้เข้าไปบำรุงเส้นผมนั่นเอง ทำสัปดาห์ละ 1 – 2 ครั้ง จะเห็นการเปลี่ยนแปลงของเส้นผมได้อย่างดีทีเดียวล่ะ 

บทความจาก Cosmenet