ดีจริงจะกลัวทำไม? เมื่อ “ผู้ใหญ่หำ” หรือเฉลิมพล มาลาคำ ออกมาพูดถึงปมอายุงานผู้ใหญ่บ้าน

ดีจริงจะกลัวทำไม? เมื่อ “ผู้ใหญ่หำ” หรือเฉลิมพล มาลาคำ ออกมาพูดถึงปมสลายอายุ 60 ปีเหลือ 5 ปี แบบนี้ สะเทือนวงการผู้ใหญ่บ้าน!

เฉลิมพล  มาลาคำ “นักร้องหมอลำชื่อดัง” ปัจจุบันดำรงตำแหน่งผู้ใหญ่บ้าน ท่าเจริญ หมู่ที่11 ตำบลท่าลาด อำเภอวารินชำราย จ.อุบลราชธานี กล่าวถึงการลดวาระกำนัน-ผู้ใหญ่บ้านเหลือ5ปี จากเดิม60ปีว่า.





‘ผมเปรียบเทียบให้ฟังนะ ตำรวจใครก็สั่งย้ายได้ถ้าทำไม่ดี แต่กำนันผู้ใหญ่บ้านสั่งย้ายไม่ได้ มันพิเศษตรงนี้  การอยู่นานๆมันเป็นการคุมอำนาจมันไม่เป็นเรื่องดีนะ การเป็นกำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน ไม่เหมือนราชการทั่วไป ผมคิดว่าอยู่ในวาระ5ปี มันดีเป็นการเปลี่ยนถ่าย มันกระตือรือรนมากกว่า ถ้าคุณเป็นคนดีทำงานเพื่อส่วนรวมชาวบ้านก็เลือกคุณ..ตลอดนั่นแหล่ะ แต่ถ้าอยู่แล้วไม่ทำงาน ทำตัวมีอำนาจก๋ไม่ไหว คือการอยู่นานมันทำงานต่อเนื่องได้ก็จริง แต่ไม่เห็นจะทำอะไรกัน”



เมื่อถามว่าส่วนตัวพร้อมไหมถ้าจะอยู่ในวาระ5ปีตามที่สปท.บอกหมอลำอัจฉริยะ’บอกว่า.” สำหรับผมอยู่2ปีเลือกตั้งใหม่ก็ได้ผมพร้อมและท้าเลย ถ้าเราทำงานเพื่อชาวบ้านจริงๆ อย่ากลัว ..ถ้าคุณดีจริงเลือกเมื่อไหร่ก็ได้ ช่วงนี้คนเดินทางกลับบ้านกันในข่วงเทศกาลสงกรานต์ …ผมก็มาตั้งจุดบริการประชาชนอยู่ที่ตลาดเฉลิมพล ตั้งมาตั่งแต่วันที่10เมษายนแล้ว..อันนี้ทำแบบส่วนตัวไม่ต้องรอรัฐมาบอก เราบริการให้ชาวบ้านคนเดินทางทำดีทำไปเถอะ” ผู้ใหญ่เฉลิมพลกล่าว.

ข้อมูลจาก http://www.siamdrama.com/view-6896.html