ใครไม่อยากแก่ไวต้องอ่าน!!! เผยเคล็ดลับหน้าเด็กด้วยช้อนกินข้าวต้ม

ใครไม่อยากแก่ไวต้องอ่าน!!! เผยเคล็ดลับหน้าเด็กด้วยช้อนกินข้าวต้ม

วันนี้ผมต้องแก่ไวไปอีกวันหลังจากอารมณ์เสียใส่คนไข้ที่ไม่รู้รีบร้อนมาจากไหน ไม่ยอมต่อคิว เจอท่านนี้ไปอารมณ์เสียจริงๆ แต่เป็นสิ่งที่ ไม่ดีนะครับ พออารมณ์เสีย จิตใจจะแย่ไปด้วย เพลิงธาตุที่ชื่อ ชิรณัคคี จะเผากายเร่งให้แก่ไปใหญ่ หากใครไม่อยากแก่ไว เลิกอารมณ์เสียและเลิกนอนดึกนะครับ

วันนี้ได้ข้อมูลดีๆจากเพื่อนหมอจีนท่านหนึ่ง(หมอหยก) ที่ให้ข้อมูลเรื่องการกำจัดริ้วรอยบนใบหน้าของสาวโบราณในวัง และกรุณาให้ภาพนี้มา ขอบคุณหมอหยกมากๆครับ

ภาพนี้เป็นหนึ่งในขั้นตอนการขูดผิวหน้า(กัวซา) ด้วยอุปกรณ์ที่มีความเย็นและไม่เป็นแหล่งเก็บไฟฟ้าสถิต หมอหยกบอกว่าดีที่สุดคือแผ่นหยก ถ้าไม่มีก็ใช้ช้อนกินข้าวต้ม(ช้อนที่เป็นกระเบื้อง) ก็ได้!!!



วิธีทำ
1. ทาผิวหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวให้ทั่ว
(ใช้น้ำมันผมหงอกดีกว่าเยอะครับ เพราะฤทธิ์เย็นจากน้ำมันผมหงอกจะดึงความร้อนมาที่ผิวได้ไวกว่า เปิดรูขุมขนได้ดีกว่า และยังกระตุ้นการสร้างคลอลาเจนจากใบบัวบกอีกด้วยครับ)

2. ใช้ช้อนถูดผิวเบาๆ ตามภาพจากหมายเลข 1-23 ถือเป็น 1 set ทำทั้งหมด 3 set แล้วไปล้างหน้าตามปรกติ

การขูดผิวเป็นศาสตร์ของจีนครับ ได้ผลดีมากกับผู้ที่มีภาวะโลหิตเป็นพิษ มีสิวฝ้า เป็นคนเหงื่อออกน้อย ทำให้ผิวพรรณไม่สวยงาม ไปจนถึงกลุ่มคนไข้ที่มีอาการภูมิแพ้ในเลือด เป็นผดผื่น ลมพิษ และเป็นรอยช้ำๆ ดวงๆ ส่วนมากเป็นในช่วงก่อนมีประจำเดือน

คนไข้ที่ต้องการรักษาสิวแบบโบราณ(จากจุดกำเนิด) ทานยาชำระพิษโลหิต(ยาขับพิษตับ,ตรีผลามหาพิกัด) และเพิ่มการขูดผิว ผลปรากฏว่า สิวหายเร็วขึ้น และไม่ค่อยกลับมาเป็นซ้ำอีก ข้อเสียคือ สิวจะเห่อมากในสัปดาห์แรกในรายที่รักษาสิวด้วยหมอแผนปัจจุบันมา....ต้องทำใจ ครับ!!
วันนี้กลับจากทำงานเตรียมช้อนข้าวต้มมาขูดผิวหน้ากันครับ จะได้ไม่มีริ้วรอยก่อนวัย Share ได้ครับ

ข้อมูลสุขภาพจาก...คลินิกสมุนไพรหมอศุภการแพทย์แผนไทย