วิถีชีวิตเรียบง่าย! ของ เสี่ยตา ปัญญา ปลูกผักตามรูปแบบเศรษฐกิจพอเพียง

ถ้าจะให้พูดว่าเป็นวิถีสโลว์ไลท์ตัวพ่อก็คงจะไม่เชิง เพราะสำหรับพิธีกรเศรษฐีระดับ 10 ล้าน และแถมยังเป็นหุ้นส่วนของบริษัทรายการชื่อดัง เวิร์คพอยด์ เอนเตอร์เทนเมนท์ อย่าง คุณปัญญา นิรันดิ์กุล หรือที่ใครๆต่างก็รู้จักและเรียกกันว่า เสี่ยตา ซึ่งแน่นอนว่า ถ้าให้พูดถึงระดับความร่ำรวย คงไม่ต้องพูดถึง เพราะการจัดรายการของเขาแต่ละรายการก็ปาเข้าไปเป็นแสนกว่าแล้ว นี่ยังไม่รวมถึงหุ้นส่วนของรายได้อีก ซึ่งโดยถึงแม้ว่าเสี่ยตาของเราจะมีเงินทอง บ้าน รถ ที่หรูหราแล้ว แต่ใครเลยจะรู้ว่า เสี่ยตาก็ดำเนินชีวิตเหมือนชาวบ้านทั่วไป ไม่ติดหรูอะไรเลยด้วยซ้ำ

ฟังดูอาจจะดูแปลกตาไปซะหน่อย แต่สำหรับคุณปัญญา เขาได้ดำเนินชีวิตแบบนี้มาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งโดยบ้านของเขาที่มีเนื้อที่กว้างขวาง แต่เขากลับไม่สร้างบ้านหรือสถานที่สวยหรูเหมือนเศรษฐีคนอื่นๆ กลับกัน เขากลับแบ่งพื้นที่ในการปลูกผักสวนครัว และทำฟามเลี้ยงสัตว์ ใช้ชีวิตเรียบง่ายเสมือนเกษตกรคนหนึ่ง โดยพื้นที่บางส่วนก็เอาไว้ใช้ปลูกผักปลอดสารพิษ ไม่ว่าจะเป็นถั่วฝักยาว บวบ หรือผักอื่นๆอีกมากมาย รวมทั้งยังสร้างฟามเลี้ยงไก่ร่วมกันกับภรรยา ใช้ชีวิตแบบพอเพียง ไม่เดือดร้อนใคร

ซึ่งเห็นอย่างนี้แล้ว ไม่ใช่ว่าคนรวยอย่างเสี่ยตาจะทำได้คนเดียว ถ้าหากว่าทุกคนมีความฝันที่อยากจะทำแบบนี้ก็สามารถทำได้ เพียงแค่รักในธรรมชาติ และใช้ชีวิตแบบวิถีชีวิตพอเพียงนั่นเอง แล้วเราจะมีความสุขกับพื้นที่อันร่มเย็น เหมือนกับเสี่ยตานั่นเองครับผม

ขอขอบคุณเครดิตที่มาและรูปภาพจาก https://women.kapook.com/view145253.html