มหัศจรรย์มะเขือเทศ!! มาลองดูผลลัพธ์ของการ ‘ดื่มน้ำมะเขือเทศ’ ติดต่อกัน 60 วัน!

มหัศจรรย์มะเขือเทศ!! มาลองดูผลลัพธ์ของการ ‘ดื่มน้ำมะเขือเทศ’ ติดต่อกัน 60 วัน!

ผักผลไม้จากธรรมชาตินี่แหละค่ะ ที่จะมาช่วยเสริมสร้างสุขภาพที่ดีให้กับเรา วันนี้เรามาดูกันดีกว่าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับร่างกายของเราหากเรา ‘ดื่มน้ำมะเขือเทศติดต่อกัน 60 วัน’

สาวๆอาจจะเคยทราบมาบ้างว่าน้ำมะเขือเทศนั้น ช่วยขับผิวให้เปล่งปลั่งอย่างเป็นธรรมชาติ แต่คุณประโยชน์ของน้ำมะเขือเทศไม่ได้มีเพียงเท่านี้ค่ะ!! การดื่มน้ำมะเขือเทศยังช่วยควบคุมน้ำหนัก สลายไขมันได้อีกด้วย!!

เมื่อไม่นานมานี้ นักวิทยาศาสตร์ชาวไต้หวันท่านหนึ่งพบว่า การดื่มน้ำมะเขือเทศวันละ 1 แก้ว ติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือน ช่วยเรื่องระบบเผาผลาญได้อย่างเหลือเชื่อ




เขาทดลองให้ผู้หญิงในแต่ละช่วงอายุ น้ำหนักและส่วนสูงต่างกัน ดื่มน้ำมะเขือเทศวันละแก้ว เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่มีการเปลี่ยนเปลงการรับประทานอาหารของแต่ละคน ให้ทานกันตามปกติ เมื่อเวลาผ่านไปสักระยะ พบว่าสาวๆที่เข้าร่วมการทดลอง รอบเอวลดลง 1-2 เซนติเมตร และปริมาณคอเรสเตอรอลในกระแสเลือดลดลง!! เนื่องจากสารไลโคปีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีอยู่ในมะเขือเทศเริ่มทำการปรับสมดุลร่างกายใหม่นั่นเอง

• มะเขือเทศหนัก 6 กิโลกรัม
• เกลือ 2 ช้อนโต๊ะ
• น้ำตาล 4 ช้อนโต๊ะ

ล้างมะเขือเทศให้สะอาด จากนั้นจัดขั้วส่วนใบออก หั่นออกเป็นชิ้นเล็กๆ แล้วคั้นน้ำ หรือถ้าสาวๆชอบเนื้อมะเขือเทศอาจจะใช้วิธีบดเอาก็ได้ค่ะ เติมเกลือและน้ำตาลนิดหน่อยตามใจชอบ จากนั้นนำไปต้มด้วยไฟปานกลาง พยายามคนน้ำมะเขือเทศในหม้อตลอดๆ ป้องกันการไหม้ติดหม้อค่ะ ต้มไปเรื่อยๆประมาณ 10 นาที จากนั้นเทน้ำมะเขือเทศลงในภาชนะที่สะอาด ซีลด้วย warp ห่ออาหาร จากนั้นแช่ในตู้เย็น อยากดื่มเมื่อไหร่ก็นำออกมาเทใส่แก้ว วันละ 1 แก้วนะจ้ะ

ดื่มน้ำมะเขือเทศนอกจากจะทำให้ผิวสวยแล้ว ยังช่วยให้หุ่นดีขึ้นอีกด้วย หันมาทานผักผลไม้เพื่อสุขภาพที่ดีของเรากันเถอะ!!

ที่มา thaijobsgov