แชร์เก็บไว้เลย! ประโยชน์ ของน้ำเกลือ ขวดละ 45 บาท มีดีมากมายขนาดนี้เลยเหรอเนี้ย

45 บาทจริงๆค่ะ ตี๋งโป๊ะ! เสียเงิน 45 บาทให้น้ำเกลือขวดนี้ และขออนุญาตเปิดขวดใหม่เพื่อจะได้แชร์วิธีการเก็บรักษาไอเท่มตัวนี้ไปด้วยเลยนะ (จริงๆแล้วคือขวดเก่าเพิ่งหมดพอดี เลยถือโอกาสเปิดขวดใหม่แล้วรีวิวไปพร้อมกันเลย)

ไอเท่มที่ว่า คือเจ้าตัวนี้ค่ะ น้ำเกลือเทพที่ใครไม่รู้จักนี่เช้ยเชย…น้ำเกลือขวดเขียว Klean&Kare ขนาด 500ml. ซื้อจากร้านขายยาแถวบ้านในราคา 45 บาท



ใต้ฝาขวดจะมีวงแหวนสีเขียว (ในภาพวงกลมสีแดง) ที่หลังจากเปิดฝาแล้ว ทิ้งวงแหวนไปได้เลยนะคะ ลักษณะปลายปากขวดเป็นทรงกรวยแหลม เพื่อให้น้ำเกลือไหลออกมาในปริมาณพอดี ไม่เทโซกทะลักทะลายเป็นน้ำป่าไหลหลากค่ะ

ส่วนตัวฝา จะเห็นว่ามีแท่งเล็กๆยื่นออกมา ซึ่งจะพอดีกับรูที่ปากขวดค่ะ ช่วยเซฟในเรื่องของความสะอาด และปิดกั้นไม่ให้น้ำเกลือไหลซึมออกมาได้ด้วย


วิธีใช้ข้างขวด ละเอียด เห็นภาพค่ะ ปกติไม่ค่อยเคยเห็นยาใช้ภายนอกที่ไหน อธิบายวิธีการใช้ได้ละเอียดชัดเจนเท่านี้ อันนี้ชื่นชมค่ะ ว่าห่วงใยใส่ใจผู้บริโภคจริงๆ และให้ผู้บริโภคได้ประโยชน์การจากใช้สูงสุด


ส่วนวิธีการเก็บรักษา มีระบุไว้ที่หน้าขวดค่ะ ควรใช้ให้หมดใน 30 วันหลังเปิดใช้เน่อ


ทำไมเราถึงซื้อมา ให้ 3 เหตุผลตามนี้จากที่ใช้จริงนะคะ

1.    ถูก ขวดใหญ่
2.    ใช้เช็ดทำความสะอาดผิวได้ดี ไม่แสบสิว แผลสิวหายไว
3.    เราใช้ล้างคอนแทคเลนส์ด้วยค่ะ
4.    ล้างแผล

แต่จริงๆแล้ว น้ำเกลือนี่มันมีประโยชน์มากกว่าที่เราบอกไว้ค่ะ ขออนุญาตแชร์

ราคา: ราคาถูก ขวดใหญ่ หาซื้อง่ายได้ตามร้านขายยา ตัวนี้ไม่มีขายที่ร้านสะดวกซื้อนะคะ จริงๆร้านขายยาก็สะดวกซื้อจะแย่อยู่ละ เต็มบ้านเต็มเมืองค่ะ

ทำความสะอาดผิว: น้ำเกลือตัวนี้ ขึ้นชื่อและดังมากๆ สำหรับใช้เช็ดเป็นโทนเนอร์หลังล้างหน้าเสร็จ ถ้าใครอยู่ในห้องแป้งมานานๆ หรือในจีบัน จะเห็นคนใช้และรีวิวไว้เยอะมาก เพราะนอกจากมันจะถูก หาซื้อง่ายแล้ว น้ำเกลือตัวนี้เป็นน้ำกลั่นบริสุทธ์ เป็นน้ำเกลือปราศจากเชื้อเข้มข้น 0.9% ไม่ใส่วัตถุกันเสีย ไม่ก่อการแพ้ ความเข้มข้นในระดับเดียวกันกับน้ำในเซลล์ผิว เลยไม่เหนียวข้น เหนอะหนะ เมื่อเทียบกับการที่เราเอาน้ำมาผสมเกลือเช็ดหน้าเองค่ะ (ผสมเอง เหนียว เค็มแล้ว เกลือกับน้ำที่เราใช้ก็อาจไม่สะอาดด้วย)


น้ำเกลือตัวนี้ไม่มีฤทธิ์ฆ่าเชื้อโรค ฆ่าเชื้อหัวสิวอย่างที่หลายคนเข้าใจกันนะ แต่มันจะทำหน้าที่สมานและทำความสะอาดผิวค่ะ ถ้าอยากฆ่าเชื้อหัวสิว ต้องใช้ยาแต้มสิวแต้มหัวสิวควบคู่ไปค่ะ


ถามว่าหลังเช็ดด้วยน้ำเกลือ หน้าแห้งมั้ย หลายคนสงสัย …ไม่แห้งค่ะ หน้าชุ่มชื่นขึ้นนะ  ขึ้นอยู่กับผิวแต่ละคนค่ะ แต่เรื่องสะอาดนี่รู้สึกได้เลยว่าผิวสะอาดขึ้นจริงๆค่ะ โดยเฉพาะคนที่รูขุมขนกว้าง แนะนำให้ใช้นะคะ เพราะมันจะช่วยทำความสะอาดรูขุมขนค่ะ

เปรียบเทียบผิวก่อนและหลังเช็ดด้วย Klean&Kare บนผิวบริเวณเดียวกันที่ท้องแขนค่ะ


ล้างคอนแทคเลนส์: น้ำเกลือตัวนี้ใช้ล้างคอนแทคเลนส์ได้ หลังจากแช่น้ำยาตามปกติแล้วค่ะ เพราะบางครั้ง น้ำยาแช่มักเคลมว่าแช่เฉยๆก็สะอาด ไม่ต้องถู อันนี้เราว่าไม่ค่อยจริงเท่าไหร่ บางทีเศษไรฝุ่นเล็กๆถ้าแช่เฉยๆ ไม่ถูก็เอาไม่ออกนะ มองไม่เห็นด้วย แต่ใส่เข้าไปแล้วเคืองตาชะมัด


หลังแช่คอนแทคเลนส์ข้ามคืนด้วยน้ำยาแช่ตามปกติแล้ว ก่อนใส่ เราเอาน้ำเกลือทำความสะอาดอีกทีค่ะ เพื่อความสะอาดสองต่อ เทน้ำเกลือลงไปบนคอนแทคเลนส์ แล้วใช้นิ้วมือถูทำความสำอาดเบาๆ อย่าลืมล้างมือให้สะอาดก่อนหยิบจับคอนแทคเลนส์ด้วยนะคะ


ล้างแผล: แผลยุงกัด สิว ฟกช้ำ ก็เทน้ำเกลือลงบนสำลีแล้วค่อยๆเช็ดทำความสะอาดแผลได้ค่ะ ในส่วนของอาการฟกช้ำ เราก็ใช้น้ำเกลือทำความสะอาดนะ เพราะไอ่ตรงที่ช้ำจนเขียวจนม่วงอ่ะ เราไม่รู้หรอกว่าผิวมีรอยแตกเล็กๆที่มองไม่เห็นอยู่หรือเปล่า เพราะงั้น ฟกช้ำก็ละเลยไม่ได้ค่ะ สามารถติดเชื้อได้เหมือนกันถ้ามีรอยแตกที่มองไม่เห็นและละเลยเรื่องความสะอาด

น้ำเกลือทำหน้าที่สามานแผล ทำความสะอาดแผลได้ดี ไม่แสบ ไม่กัดผิวค่ะ จะต่างจากการใช้แอลกอฮอล์ตรงที่แอลกอฮอล์จะเหมาะกับการเช็ดรอบปากแผล เนื่องจากมีฤทธิ์กัดผิว ส่วนน้ำเกลือสามารถเทราดไปบนแผลหรือผิวได้โดยตรงโดยไม่ระคายเคืองหรือแสบค่ะ เนื่องจากมันเข้มข้น 0.9% อย่างที่บอก อยู่ในระดับเดียวกับน้ำในเซลล์ผิว และน้ำตาของคนพอดีค่ะ


ประโยชน์อื่นๆของน้ำเกลือ: สำหรับสวนล้างจมูกสำหรับเด็กและคนเป็นภูมิแพ้ค่ะ อันนี้เราไม่ได้ใช้นะคะ เพราะเราไม่ได้เป็นภูมิแพ้ วิธีการสวนล้างจมูก (อันนี้หาอ่านมา) คือใช้ไซรินจ์ดูดน้ำเกลือขึ้นมาให้เต็มกระบอกค่ะ สวมจุกล้างจมูก กลั้นหายใจแล้วฉีดน้ำเกลือเข้าไปในโพรงจมูกค่ะ อันนี้ไม่กล้าถ่ายรูปสาธิตให้ดูเลยอ่ะ คือทำไม่เป็นจริงๆค่ะ กลัวสำลัก แหะๆ

และสำหรับประโยชน์อีกข้อนึงที่เราได้จากน้ำเกลือจริงๆ (อันนี้ฮาๆนะคะ) ใช้ขวดน้ำเกลืแทนดัมเบลล์คร่า 5555 เห็นปะว่ามันขวดใหญ่ตั้ง 500 ml. น้ำหนักกำลังพอดีให้เรา weight training ได้สบายๆ ^^

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจน้ำเกลือที่ปลอดภัยในราคาประหยัด 45 บาทนะคะ คุ้มไม่คุ้มก็ดูเอาเถอะว่าซื้อมาขวดเดียว ทำได้หลายอย่างมากๆเลย

ข้อมูลดีๆจาก http://pantip.com/topic/34298764