เผย 10 เคล็ดลับ ที่จะทำให้ห้องเล็กๆ ดูกว้างโปร่งและโล่งขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ!

การตกแต่งภายในถือเป็นงานที่ท้าทายสำหรับผู้อยู่อาศัยทุกคนเป็นอย่างมาก โจทย์หนึ่งที่ทุกคนควรให้ความสนใจนั่นก็คือ ทำอย่างไรให้ห้องเล็กๆ ที่เราอาศัยอยู่ ดูกว้างขวางขึ้นโดยที่ไม่ต้องทุบต่อเติมทำห้องใหม่และนี่ก็เป็น 10 เคล็ด

ลับง่ายๆ ที่จะทำให้ห้องของทุกคนดูกว้างขึ้น ลองไปชมกันว่าจะมีเทคนิคอะไรกันบ้าง

1. แขวนผ้าม่านสูง


การแขวนผ้าม่านสูงให้ใกล้เพดาน จะทำให้หน้าต่างดูใหญ่กว่าเดิม และจะส่งผลให้ห้องดูกว้างขึ้นไปด้วย

2. กระดานสำหรับติดแม่เหล็กตู้เย็น


แม่เหล็กหรือแม็กเน็ตติดตู้เย็น เป็นสิ่งที่ทำให้ครัวหรือห้องดูรก ถ้าคุณต้องการสะสมมันล่ะก็ หาแผ่นกระดานที่สามารถนำมันมาติดรวมกันได้บนกำแพงจะดีกว่า

3. ชั้นวางรองเท้า


สำหรับสาวๆ ที่มีรองเท้าเยอะแยะมากมาย และชอบวางรองเท้าไว้กับพื้นระเกะระกะ แนะนำให้หาชั้นเก็บรองเท้าให้เป็นระเบียบโดยด่วน และคุณจะมีที่ว่างให้การใช้สอยมากขึ้น

4. วอลล์เปเปอร์สีอ่อน ที่เป็นลายแนวตั้ง


การทาสีหรือใช้วอลล์เปเปอร์ห้องสีทึบ จะทำให้ห้องดูเล็กลง เช่นเดียวกับการใช้ลายวอลเปเปอร์แนวขวาง ดังนั้น เพื่อทางเลือกที่ดีที่สุดจึงเป็นวอลล์เปเปอร์สีอ่อนลายแนวตั้ง จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้นเป็นกอง

5. ใช้ผ้าขนหนูสีเดียวกัน


อาจดูไม่น่าเชื่อ แต่การใช้ผ้าขนหนูหลากสีจะทำให้ห้องดูรกและดูอุดอู้ แต่คุณไม่ต้องรีบทิ้งผ้าขนหนูผืนเก่าจนหมด แค่ค่อยๆ เปลี่ยนยามเมื่อมีโอกาสก็ได้

6. เฟอร์นิเจอร์แก้วและมีขา


เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้น ไม่ว่าจะเป็นโซฟา เตียง โต๊ะ ตู้ และอื่นๆ ควรเลือกใช้แบบไม่ติดพื้น หรือมีขาตั้ง ไม่ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ดูทึบ ตัน และถาเป็นไปได้ การใช้เฟอร์นิเจอร์เป็นกระจก จะทำให้ห้องดูโปร่งมากขึ้นด้วย

7. กล่องและตระกร้า


เพื่อให้แน่ใจว่า ของทุกชิ้นอยู่ในที่ๆ เหมาะสม คุณสามารถหากล่องหรือตะกร้ามาเก็บของใช้รวมกันไว้ให้เป็นระเบียบ เพื่อไม่ให้ห้องดูรกได้

8. พรมขนาดใหญ่


หลายคนเชื่อว่า ห้องเล็กๆ ก็ควรซื้อพรมขนาดเล็ก แต่พวกเขาคิดผิด เพราะในความเป็นจริง พรมขนาดเล็กถัดจากเตียง จะทำให้มันดูใหญ่กว่าพรมขนาดใหญ่
9. กระดานแม่เหล็กสำหรับเครื่องสำอางชิ้นโปรด


ถึงแม้ผู้หญิงจะมีเครื่องสำอางมากมายหลายชิ้น แต่ย่อมมีบางชิ้นที่เป็นเครื่องสำอางชิ้นโปรดและถูกนำมาใช้บ่อยกว่าชิ้นอื่น ดังนั้น การหากระดานแม่เหล็กสำหรับติดเครื่องสำอางมาใช้ จะช่วยไม่ให้บนโต๊ะเครื่องแป้งดูรก

10. ไฟฝังฝ้าเพดาน


การเลือกใช้โคมไฟ เป็นอะไรที่คิดผิดมากๆ สำหรับห้องเล็กๆ ดังนั้น หากคุณมีงบและต้องการทำให้ห้องโปร่งโล่งและดูดี การให้ไฟฝังฝ้าเพดานจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

ที่มา : brightside | เรียบเรียงโดย เพชรมายา