แทบไม่น่าเชื่อ!! กินอะโวคาโดวันละ 1 ผล 1 เดือน ผ่านไปกลับได้ผลลัพท์ที่ดูเกินคาด

แทบไม่น่าเชื่อ!! กินอะโวคาโดวันละ 1 ผล 1 เดือน ผ่านไปกลับได้ผลลัพท์ที่ดูเกินคาด


คุณเคยได้ยินประโยคนี้ไหม "เพียงแค่ทานแอปเปิ้ลวันละลูก ก็เหมือนหายไกลจากหมอ"(An apple a days keeps the doctor away)!! แต่คุณรู้ไหมว่า? ที่อเมริกาได้เขียนคำจำกัดความของ "ผลไม้อีกชนิดหนึ่ง" ขึ้นมา ในประโยคที่ว่า "เพียงแค่ทานอะโวคาโดหนึ่งผล ก็เหมือนหายไกลจากแคลอรี่" (An avocado a day keeps bad cholestrol away)!

ในไต้หวันเรียกว่าเป็น "ผลไม้แห่งความสุข" เนื่องจากอะโวคาโดมีประโยชน์มากมาย วันนี้เราจึงอยากมาเล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับประโยชน์ของอะโวคาโด 5 ชนิด และเชื่อว่าเมื่อเพื่อนๆอ่านจบ ต้องไปซื้ออะโวคาโดมาทานทุกวันแน่นอน!

1. อะโวคาโดช่วยกำจัดคอเลสเตอรอล

กรดไขมันที่อยู่ในเนื้อของอะโวคาโด ช่วยลดปริมาณ LDL-cholesterol ซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่เป็นผลเสียต่อร่างกายและเพิ่มปริมาณ HDL-cholesterol ในเลือดซึ่งเป็นคอเลสเตอรอลที่เป็นผลดีต่อร่างกาย มีประโยชน์ในการป้องกันโรคหัวใจซึ่งเป็นประโยชน์ในการลดไขมันในเส้นเลือดคนที่เป็นโรคไขมันในเลือดสูงก็บริโภคผลไม้ชนิดนี้ได้ และใช้ลดน้ำหนักได้ดี เพราะปริมาณคาร์โบไฮเดรตต่ำ แต่มีน้ำตาลต่ำ ดังนั้นผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานจึงสามารถบริโภคผลไม้ชนิดนี้ได้ ในอะโวคาโด ยังเปี่ยมด้วยวิตามินสูง ประกอบด้วย วิตามิน เอ (เบต้าแคโรทีน) ช่วยบำรุงสายตา วิตามินบีช่วยป้องกันโรคเหน็บชา ปากนกกระจอก วิตามินซีช่วยป้องกันหวัด เลือดออกตามไรฟัน

2. อะโวคาโดเป็นผลไม้ปลอดสารพิษ

อะโวคาโดมีเปลือกด้านนอกแข็งและหนา เพื่อป้องกันสารปนเปื้อนของสารกำจัดศัตรูพืช, ปุ๋ยและสารเคมี เว็บไซต์ EWG องค์กรสิ่งแวดล้อมของสหรัฐระบุว่าระดับสารพิษยาฆ่าแมลงอะโวคาโดมีระดับการปนเปื้อนเพียงแค่ 1% เท่านั้น หรือเรียกได้ว่าระดับสารปนเปื้อนมีจำนวนน้อยมาก

3. อะโวคาโดอุดมไปด้วยสารอาหาร

อะโวคาโดอุดมไปด้วยสารอาหารมากมาย ไม่ว่าจะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งเป็นตัวช่วยปกป้องเซลล์ต่าง ๆภายในร่างกายไม่ให้ถูกทำลาย ช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงของการเกิดโรคมะเร็งได้ นอกจากนี้ยังมีวิตามินซี, วิตามินเค, วิตามินอีและวิตามินบี อะโวคาโดยังเป็นผลไม้ที่สามารถช่วยลดริ้วรอยแห่งวัยได้ดีกว่าผลไม้ชนิดอื่น ๆ จึงช่วยคงความอ่อนเยาว์ได้เป็นอย่างดี

4. สรรพคุณของอะโวคาโด

สรรพคุณของอะโวคาโดช่วยบำรุงและรักษาสายตาได้ ช่วยป้องกันการเกิดโคปากนกกระจอกเทศ ซึ่งช่วยป้องกันหวัดได้ ช่วยป้องกันการเกิดโรคเลือดออกตามไรฟัน อีกด้วย

5. อะโวคาโดผลไม้ช่วยลดความอ้วน

นักวิจัยแอฟริกาใต้ จึงค้นหาคำตอบ โดยจัดชุดอาหารลดน้ำหนักซึ่งมีสัดส่วนของไขมัน คาร์โบไฮเดรต และโปรตีนที่เหมือนกัน ให้กับผู้ทดลองทั้งสองกลุ่ม แตกต่างเพียงกลุ่มแรกมีแหล่งไขมันหลักมาจากอะโวคาโด พบว่าทั้งสองกลุ่มมีน้ำหนักลดลงใกล้เคียงกัน

สำหรับกลุ่มที่กิน อะโวคาโด ทุกวัน มีระดับไขมันร้ายในเลือดลดลงมากกว่าอย่างชัดเจน ฉะนั้นจึงสรุปว่า อะโวคาโด เป็นอาหารลดน้ำหนักได้ ไม่ทำให้อ้วน แถมขจัดไขมันร้ายเป็นผลพลอยได้อีกด้วย

ข้อมูลและภาพ: http://www.liekr.com/post_139217.html