ช็อก! 'อาเปี๊ยก' ตากล้องคู่ใจ 'ท่านมุ้ย' รถคว่ำดับ

ตากล้องชั้นครู "อาเปี๊ยก อานุภาพ บัวจันทร์" มือถ่ายภาพยนตร์ผู้ทำงานเคียงข้าง “ท่านมุ้ย” เกิดอุบัติเหตุกระบะพลิกคว่ำที่ประจวบฯ เสียชีวิตคาที่

(18 มี.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ ร.ต.อ.ประทีป กันชาติ พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยยาง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุบนถนนเพชรเกษม ช่วงหลัก กม.329 –230 หมู่ 7 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จึงไปตรวจสอบพร้อมกู้ภัย อบต.ห้วยยาง

ที่เกิดเหตุอยู่ใต้สะพานคลองหินจวง พบรถกระบะนิสสัน นาวาร่า สีบรอนซ์เงิน ตอนครึ่ง ทะเบียน ซฮ 2567 กทม. สภาพด้านหน้าพังยับเยิน หลังคายุบ ภายในพบผู้บาดเจ็บหลายรายร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องตัดถ่างนำตัวส่ง ร.พ.ประจวบคีรีขันธ์

ส่วนที่เบาะคนขับพบศพ นายอานุภาพ บัวจันทร์ หรือ อาเปี๊ยก อายุ 65 ปี ตากล้องชื่อดังของวงการภาพยนตร์ไทย สภาพใบหน้ามีบาดแผลฉกรรจ์ กะโหลกศีรษะยุบ ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อคือ นางสกุลณา อายุ 55 ปี ภรรยามีอาการบาดเจ็บสาหัส ส่วน นายวรัท อายุ 27 ปี และ ด.ญ.พรรณธิดา อายุ 3 ขวบ ลูกๆ ได้รับบาดเจ็บ

สอบสวนทราบว่า ผู้ตายพร้อมด้วยผู้บาดเจ็บได้ขับรถจากบ้านพักที่ กทม. เพื่อไปทำธุระที่ อ.บางสะพานน้อย เมื่อถึงที่เกิดเหตุคาดว่า อาเปี๊ยกอาจจะมีอาการอ่อนเพลียหรือโรคประจำตัวกำเริบ ทำให้เกิดวูบจนรถที่วิ่งมาด้วยความเร็วเสียหลักตกร่องกลางถนน ทำให้เกิดเหตุสุดสลดดังกล่าว

ทั้งนี้ นายอานุภาพ หรือ อาเปี๊ยก เป็นที่รู้จักในวงการภาพยนตร์ไทยเป็นอย่างดี โดยเป็นตากล้องในกองถ่ายของ ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล หรือ ท่านมุ้ย จากภาพยนตร์เรื่องสุริโยทัย, ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราชทุกภาค และได้รับรางวัลจากการถ่ายทำภาพยนตร์หลายเรื่องตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 และเคยได้รับรางวัลสุพรรณหงส์ทองคำ เมื่อปี พ.ศ. 2534 จากภาพยนตร์เรื่องต้องปล้น ปี พ.ศ. 2537 เรื่องอำแดงเหมือนกับนายริด

ต่อมามีรายงานว่า นางสกุลณา ภรรยาของอาเปี๊ยก ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้บาดเจ็บสาหัส ได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา รวมผู้เสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 2 ราย
ขอบคุณภาพจาก ภาพจากอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถาน