เพจดังจี้ เลิกดราม่าเรื่องช่วยช้าง รัฐมีคนดูแลอยู่ ช่วยสงสารคนทำงานจริงจังบ้าง

เพจดังวอนเลิกดราม่าเรื่องช่วยช้าง ชี้ศูนย์อนุรักษ์ช้างไทยดูแลอย่างดีโดยตลอด รัฐบาลเป็นคนออกค่าใช้จ่าย สงสารคนทำงานจริงจัง อาจจะหมดแรงใจได้

          จากกรณีที่ นางสาวโซไรดา ซาลวาลา ผู้ก่อตั้ง กรรมการและเลขาธิการ มูลนิธิเพื่อนช้าง ได้เปิดเผยว่า ตนจะยุติบทบาท มูลนิธิเพื่อนช้าง เนื่องด้วยสาเหตุที่ตนประสบปัญหาด้านสุขภาพ รวมถึงเงินทุนไม่เพียงพอ และขาดแคลนบุคลากร ต่อมาจึงเกิดเป็นกระแสการช่วยเหลือผ่านโซเชียล โดยมีผู้ที่สนใจร่วมบริจาคเงินจำนวนมากนั้น (อ่านข่าว : ประชาชนแห่บริจาค มูลนิธิเพื่อนช้าง เงินหลั่งไหล 20 ล้าน เชื่อคนไทยไม่ทิ้งช้างไทย)

          อย่างไรก็ดี วันที่ 18 มีนาคม 2560 เรื่องดังกล่าวกลับมีผู้มาเปิดเผยว่า ที่จริงช้างไทยไม่ได้เดือดร้อน และได้รับการดูแลดีอยู่แล้ว โดยผู้ใช้เฟซบุ๊ก Pat Hemasuk ระบุว่า "สถาบันคชบาลแห่งชาติ ในพระอุปถัมภ์ฯ หรืออีกชื่อหนึ่งคือศูนย์อนุรักษ์ช้างไทย มีเจ้าหน้าที่ดูแลช้างมากพอ และทีมงานสัตวแพทย์ก็ทำงานกันหนักมาก เพราะฟรีทุกอย่าง รับทุกเคส ทำงานถึงที่ช้างป่วย ทุกเชือก ทุกจังหวัด รัฐจ่ายเองทั้งหมด ขอให้โทรเข้ามาเถอะ ไกลแค่ไหนก็ไปถึงที่ ไม่มีคำว่าต้องรอนาน สาขามีทั้งที่ อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ที่ภาคใต้ และที่ อ.งาว จ.ลำปาง ภาคเหนือ สำหรับช้างแก่และช้างพิการ"

          "อย่าเข้าใจผิดว่ารัฐไม่ได้ดูแลช้าง เพราะถ้าสถาบันคชบาลแห่งชาติทำงานห่วย คงใช้ชื่อในพระอุปถัมภ์ฯ ไม่ได้ และคงไม่สามารถได้รับความไว้วางพระราชหฤทัยมีโรงช้างต้นสำหรับช้างสำคัญคู่พระบารมียืนโรงในสถาบันฯ ไม่ได้ "

          "หยุดดราม่าเถอะครับ คนทำงานจริงจังเพื่อช้างทุกเชือกในประเทศไทย เขาจะหมดแรงใจที่จะทำงานเสียเปล่า ๆ "

มูลนิธิเพื่อนช้าง

มูลนิธิเพื่อนช้าง

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Pat Hemasuk